Tíminn - 26.06.1982, Blaðsíða 1
Litið inn í siglingaklúbbinn Þyt - bls. 8-9
Blað Tvo
1 blöð
1 ídag
Helgin 26.-27. júní
142. tölublaö-66. árg.
Sjávarútvegsráduneytið og Siglingamálastofnun
taka af skarið um togskipin:
Ibatarnir^H
Nlí SKUTTOGARAR!
■ Togarar eru þeir og togarar skulu
þeir vera, hvað sem hver segir og gerir.
Tilgangslaust er að innsigla olíugjöf
eða saga framan af stefni skips, þvi það
breytir togara ekki í fiskibát, sam-
kvæmt niðurstöðu Sjávarútvegsráðu-
neytis og Siglingamálastofnunar.
Nýlega óskaði Sjávarútvegsráðu-
neytið eftir upplýsingum frá Siglinga-
málastofnun, sem annast alla skrán-
ingu íslenskra skipa, um lengd sex
skipa, sem keypt hafa verið i útlöndum
og bæst hafa i fiskiskipaflota okkar á
Hætta
Hólm-
víkingar
við skut-
y..f
togarann?
■ „Einn eigenda Hólmavíkurtogar-
ans kom hér um daginn og spurðist
fyrir um hvort hugsanlegt væri að við
gætum orðið kaupendur að skipinu."
Vilhelm Þorsteinsson, framkvæmda-
stjóri Útgerðafélags Akureyringa,
hafði þetta að segja þegar Timinn
leitaði staðfestingar hjá honum á
orðrómi þess efnis að Hólmvíkingar
séu nú að guggna á að kaupa togarann,
sem verið er að smiða fyrir þá i Stálvík
og að ÚA muni kaupa nýsmiðina.
„Það er af og frá að við höfum
nokkurn áhuga á kaupunum," sagði
Vilhelm. „Við höfum því miður ekki
treyst okkur um nokkurra ára bil, til
að láta smiða fyrir okkur nýtt skip, af
þvi að við höfum ekki séð grundvöll
fyrir útgerð á þvi skipi. Kjarkurinn
hefur ekki verið meiri heldur en þetta.
Þetta er ekki frá okkur komið,
heldur eru það sjálfsagt hugmyndir
þessara manna, sem sjálfsagt eru i
bullandi erfiðleikum með kaupin, að
reyna að losna út úr þeim.“
Útgerðarfélag Akureyringa stendur
nú andspænis þvi að einn togara þess,
Sólbakur, þarf verulegra endurbygg-
ingar við, til að halda sjóhæfniskirteini
sinu. Ákveðið hefur verið að leggja
ekki i þann kostnað og verður skipinu
lagt í ágúst í sumar. ÚA hefur verið
að kanna á hvern hátt verði hagkvæm-
ast að fá skip í staðinn fyrir Sólbak.
Samkvæmt framansögðu er ekki á-
rennilegur kostur, að mati ÚA, að
endurnýja með íslenskri nýsmíði.
SV
þessu ári, og hestaflafjölda véla þeirra.
Siglingamálastofnun svaraði með
bréfi dagsettu 22. júni. Skipin eru
þessi, ásamt umbeðnum upplýsingum:
Dalborg EA-317 38,93 m, 840 hö.,
Baldur EA-108, 35,87 m, 1200 hö.,
Einar Benediktsson BA-377,35,89 m,
1095 hö, Sjóli RE-18, 38,95 m, 1200
hö., Skipaskagi AK-102, 35,88 m,
1200 hö. og Haförn GK-90, 35,88 m,
1200 hö.
í reglugerð no. 166,1981, sem er um
takmarkanir á þorskveiðum togskipa
árið 1982, segir í 1. gr.: Reglugerð
þessi tekur til eftirfarandi skipaflokka:
1. Skuttogara, þ.e. togskipa, sem taka
trollið inn um skutrennu og eru með
aflvél 900 hestafla eða stærri.
Fimm skipanna, sem talin eru hér
að framan falla undir þessa skilgrein-
ingu og teljast því skuttogarar,
samkvæmt upplýsingum frá Hjálmari
R. Bárðarsyni siglingamálastjóra og
Jóni B. Jónssyni, skrifstofustjóra i
Sjávarútvegsráðuneytinu.
Dalborgin sleppur hinsvegar, þar
sem sannast hefur að framleiðendur
vélarinnar hafa upphaflega skráð hana
innan við 900 ha. markið.
Samkvæmt upplýsingu siglingamála-
stjóra verða skipin fimm skráð
FISKISKIP-SKUTTOGARI i skipa-
skrá næsta árs og búast má við að sama
gildi um loðnuskip, sem breytt hefur
verið i togskip mcð skutrennu og hafa
vél yfir 900 hö.
SV
Erlent
*
yfirlit:
trúar-
stríð
—““ bls. 5
■ .
Geimvera
bls. 15
■ Það var eins og gjöf af himni send á grasfiötinni hjá Menningarsjóði i gærmorgun, þegar starfsmenn þar mættu
til vinnu. Einhver góður granni hefur trúlega verið búinn að fá sér litasjónvarp og viljað hressa uppá menning-
una i Menningarsjóði, með þvi að gefa honum kost á að sjá fjölmiðlamenninguna í svörtu og hvitu. Starfs-
mennimir þeir Helgi Sæmundsson, Gunnar Eyþórsson og Hrólfur Halldórsson vom hinir þakklátustu og
brostu breitt. Tfnumynd Róbert.
sldan
— bls. 5
... ..j-
Makalausf—
hjónaband
— bls. 2