Tíminn - 17.07.1982, Blaðsíða 1
Litið við í Gunnarsholti — bls. 12-13
Blað 1 Tvo blöd ídag
Helgin 17.-18. júlí 1982 160. tbl. - 66. árgangur
■ „Þetta var ógurlegur barningur," voru orð skipstjórans á Ymi, Jóns Jónssonar, þegar togarinn kom til hafnar i Njarðvíkunum í gær. Ymir tók niðri á Geirfuglaskeri um klukkan 01.00 i fyrrinótt og um tima leit
út fyrir að hann myndi sökkva. Betur fór þó en á horfði. Tókst að draga togarann til hafnar án þess að mannskaði yrði, þrátt fyrir slæmt veður og vont sjólag. Á innfelldu myndinni sést Jón Jónsson, skipstjóri
Ymis. Tímamynd Ella.
„FUNDUM ROSALEGfl DYNKI”
- sagði einn skipverjanna á togaranum Vmi, sem tók niðri á Geirfugla-
skeri — togarinn var dreginn til hafnar í Njarðvíkum í gærkvöldi
■ „Við fundum allt i einu fjóra eða fimm rosalega dynki. Það var
fljótlega gefin skipun um að fara fram í lest að athuga hvort leki
hefði komið að skipinu og þá kom i ljós að sjórinn streymdi inn í
Iestina,“ sagði einn skipverja á togaranum Ými frá Hafnarfirði, sem
tók niðri á Geirfuglaskeri í fyrrinótt og var dreginn til hafnar í
Njarðvíkunum um klukkan sex i gærkvöldi.
Það var laust fyrir klukkan 01.00 að
skipið kenndi grunns. Skipstjórinn sendi
þegar út neyðarkall. Menn voru sendir
fram í lest til að huga að leka og kom
þá i ljós að sjórinn streymdi inn um stórt
gat á bakborðssíðu framarlega. Skip-
verjar hófu þegar austur og notuðu til
þess fötur, en fljótlega kom i ljós að ekki
hafðist undan. Um klukkan 02.00 kom
þyrla Landhelgisgæslunnar að skipinu
og hafði hún meðferðis þrjár lensidælur.
Ein þeirra reyndist biluð þegar til átti að
taka, dælumar tvær sem eftir voru höfðu
ekki undan.
Skömmu eftir að þyrla Landhelgis-
gæslunnar hafði komið lensidælunum
um borð í Ými bar að togarann Vigra
úr Reykjavík. Kom hann báðum
togvírum sínum um borð i Ými og gekk
það vel þrátt fyrir slæmt sjólag og
hvassan vind, sjö til átta vindstig.
Þegar í ljós kom að lensidælumar
tvær, sem þyrla Landhelgisgæslunnar
kom með um borð, höfðu ekki undan,
var hún send eftir stærri dælu. Hún
dugði ekki til.
Laust fyrir klukkan sjö i gærmorgun
tók skipstjórinn, Jón Jónsson, ákvörðun
um að senda 12 skipverja af fimmtán
manna áhöfn í lífbát. Gerð var tilraun
til að blása upp tvo báta, en aðeins annar
þeirra virkaði. Skipverjarnir tólf fóru i
hann og komust síðan um borð i
vélbátinn Heimi frá Keflavík. Vom þá
aðeins þrir menn eftir um borð i Ými,
skipstjórinn, fyrsti stýrimaður og
vélstjóri.
■ Þeir voru greinilega þreyttir og slæptir eftir volkið skipverjamir á Ými þegar þeir
komu til hafnar i Njarðvík í gær. Timamynd Ella.
Um klukkan hálf tiu i gærmorgun sökkva, lestin var orðin full af sjó og auk
virtist þeim ljóst að skipið myndi þess var talsverður sjór á millidekki,
fóm þeir þá í lítinn gúmmíbát og yfir í
Heimi.
Vigri hélt hins vegar áfram að draga
Ými i átt að landi. Um tima leit út fyrir
að eina úrræðið væri að draga hann inn
í Kirkjuvog á vestanverðum Reykjanes-
skaga. Óttuðust menn mjög að þil milli
ibúða skipverja og millidekks myndi
bresta, og ef svo hefði farið, var talið að
skipið myndi sökkva mjög fljótlega.
Allt fór þetta þó betur en á horfði og
upp úrhádeginu var ákveðið að draga
skipið í höfn í Njarðvikunum og þar
lagðist það að bryggju á nitjánda
timanum í gær.
Vaktaskipti voru þegar skipið tók
niðri á Geirfuglaskeri og vom allir
skipverjar þvi vakandi. Skipstjórinn og
stýrimaðurinn vom báðir í brúnni.
Við komuna til Njarðvíkur fór
froskmaður niður og athugaði botn
skipsins. Kom þá i ljós að tæpra tveggja
metra rifa er á botninum, við
bakborðsbóg. Einnig er allur botn
skipsins mikið dældaður.
- Sjó.