Tíminn - 29.07.1982, Qupperneq 4
4
FIMMTUDAGUR 29. JÚLÍ 1982
^\WWVA\A\VV»'
Gröfur
^ til að sitja á /Jg
^ Póstsendum fyjL'i
Leikfangahúsið
kólavörðustig 10. simi 1480’.'
‘TCliPtett
| HÁÞRÝSTI-
ÞVOTTATÆKI
Rafknúin
1. og 3ja fasa
eða fyrir úrtak
dráttarvélar.
Allt að 150 kg.
þrýstingur.
Útbúnaður fyrir
sandþvott!
Dönsk gæðavara
Guðbjörn
Guðjónsson
heildverslun
Kornagarði 5 Sími 85677
fréttir
Utanríkisráðherra
GERI MER VONIR UM
AÐ ÞAÐ VERDI LEYSF
— segir Steingrímur Hermannsson, samgönguráðherra
■ „Þetta mál er nú til meðferðar milli
mín og utanríkisráðherra og ég gerí mér
fastlega vonir um að það verði leyst. Til
bráðabirgða legg ég áherslu á að
flugumferðarstjóri frá Reykjavíkurflug-
velli verði suðurfrá, þangað til nýju
tækin verða komin í flugturninn á
Reykjavíkurflugvelli. “
Þetta sagði Steingrímur Hermannsson
samgönguráðherra, þegar Tíminn ræddi
við hann um samstarfserfiðleikana milli
yfirmanna flugturnsins á Keflavíkurflug-
velli og flugmálastjórnar landsins.
Erfiðleikar þessir hafa leitt til þess, eins
og kunnugt er af fréttum, að ein
fullkomnustu flugleiðsögutæki, til
aðflugsstjórnar, sem völ er á í
heiminum, og sett voru upp í Keflavík
til að stjórna aðflugi að Keflavíkur- og
Reykjavíkurflugvöllum, hafa ekki verið
tekin í notkun fyrir Reykj avíkurflugvöll I
ennþá, þótt þrjú ár séu liðin síðan þau
voru tilbúin.
„Það liggur fyrir bréf, þar sem
utanríkisráðuneytið tilkynnir að í
flugturninum í Keflavík megi eingöngu
starfa menn, sem eru starfsmenn
utanríkisráðuneytisins og það hefur
aldrei verið afturkallað.
Segja má að síðan þessi radar var
settur upp hafi verið stöðug átök og
flugmálastjóri hefur ekki viljað sætta sig
við að maður, sem starfar suðurfrá og
leiðbeinir aðflugi að Reykjavíkurflug-
velli, sé starfsmaður varnamáladeild-
ar.
Ég verð að segja að fyrir mitt leyti skil
ég hans sjónarmið ákaflega vel. Ég get
ekki fallist á það heldur að starfsmaður
þarna fyrir Reykjavíkurflugið sé
starfsmaður varnamáladeildar,“ sagði
ráðherrann.
í viðtalinu kom einnig fram að
ákveðið hefur verið að kaupa „radar-
link“, til að setja upp í flugturninum í
Reykjavík, til þess að unnt verði að
nýta til fullnustu radarinn í Keflavík.
Megin rökin fyrir því eru að sögn
Steingríms, þau að mun ódýrara og
hagkvæmara sé að fá merkið til
Reykjavíkur, heldur en að senda menn
daglega fram og til baka til Keflavíkur,
auk þess að leigja símalínu til beinna
samskipta milli turnanna, sem mundi
kosta um 80 þúsund krónur á ári.
Vegna ummæla Leifs Magnússonar
formanns flugráðs, í grein í Morgunblað-
inu nýlega óskaði ráðherrann að taka
eftirfarandi fram:
„Mér er vitanlega ljóst, ekki síður en
Leifi, að það sem ICAO ætlar að styrkja
í þessu sambandi er þessi „radarlink" á
milli Keflavíkur og Reykjavíkur vegna
Norður-Atlantshafsflugsins og ekkert
annað.
Hins vegar er það alrangt hjá Leifi að
þarna sé um tvo radara að ræða. Það eru
tvö loftnet á sama ás, sem snúast með
sama hraða og það kostar lítið til
viðbótar, um 100 þúsund dollara, að
flytja lfka merkið frá svokölluðum
„primer-radar", sem er notaður fyrir
aðflugið til Reykjavíkur. Ég hef alltaf
stefnt að því að það merki verði líka sent
inn til Reykjavíkur."
SV.
■ Forráðamenn íslensku Markaðsverslunarinnar þeir Kristján Einarsson, Ámi Jensson og Gunnar Úlfsson.
^ Tímamynd Róbert
Islenska Markadsverslunin hf. sendir
prufusendingar af neysluvatni erlendis:
Sendu 3,5 tonn
af vatni til
Mið-Austurlanda
■ „Við höfum sent prufusendingu af
neysluvatni í neytendapakkningum til
Mið-Austurlanda og ætlum okkur einn-
ig að scnda slíkt á Evrópumarkað“ sagði
Ámi Jensson hjá íslensku Markaðs-
versluninni í samtali við Tímann en
nýlega sendi fyrírtækið 3.5 tonn af vatni
til Mið-Austurlanda.
íslenska Markaðsverslunin hefur að
undanförnu staðið að uppsetningu á
átöppunarverksmiðju fyrir ferskvatn í
Þorlákshöfn auk þess sem unnið hefur
verið að markaðskönnunum og sam-
starfi við erlend fyrirtæki umsölu’ á
fersku vatni héðan.
„Frakkar em stærsti aðilinn í þessum
málum í Evrópu, selja um 550 tonn af
vatni árlega og svipað og við eru þeir
með uppsprettuvatn. Við vitum ekki
enn hvemig við stöndum í samanburði
við Frakkana en hinsvegar erum við
fyllilega samkeppnisfærir við hreinsaða
vatnið sem er á þessum mörkuðum",
sagði Ámi.
Hvað verð á þessari vöru varðar í
neytendapakkningum þá em Frakkar
ódýrastir, 1,5 lítri af þeirra vatni kostar
í Evrópu um 4,5 kr. ísl., Bretar eru
dýrastir en vatnið frá þeim (1,51.) kostar
um 9,5 kr. ísl.
„Verð á vatninu í Mið-Austurlöndum
er hins vegar svipað og verð á
bensínlítranum hérlendis, um 10 kr.
hver lítri" sagði Árni.
„Þessi mál era öll meira og minna í
athugun hjá okkur núna og lítið ákveðið
hægt að segja um þau. Við emm með
sölusamninga í deiglunni en þessu fylgir
mikill upphafskostnaður auk þess
sem stærsti kostnaðarliðurinn hjá okkur
er flutningskostnaður héðan".
íslenska Markaðverslunin hf. var
stofnuð í desember s.l. og er markmið
félagsins að beita sér fyrir auknum
útflutningi íslenskra framleiðsluvara og
aukinni markaðshlutdeild þeirra á
heimsmarkaði.
Meðal þess sem er á döfinni hjá
fyrirtækinu er hönnun sýningarbáss á
alþjóðlegu matvælasýningunni í París
dagana 15.-20. nóv. n.k. -FRI
Valtýr
Pétursson í
Þrastarlundi
■ Valtýr Pétursson, listmálari opnaði
á þriðjudaginn var málverkasýningu í
Þrastarlundi og á sýningunni em 28
olíumálverk.
Myndirnar era allar nýjar.
Það er ekki ný bóla að Valtýr sýni í
Þrastarlundi, því það hefur verið árlegur
viðburður um margra ára skeið. Mun
þetta vera 9. sýning hans þarna, en hann
er upphafsmaður að málverkasýningum
þar
Sýningin er í veitingasalnum og
verður hún opin í hálfan mánuð. JG.
Ferðamálaráð
íslands skorar
á ríkisstjórn
að taka á-
kvörðun nú
strax um
byggingu
nýrrar flug-
stöðvar f
Keflavík
■ „Ferðamálaráð íslands skorar á
ríkisstjórn íslands að láta ekki hjá líða
að taka nú þegar ákvörðun og hefja
byggingu nýrrar flugstöðvar á Keflavík-
urflugvelli í samræmi við þær teikningar
og niðurstöður sem nú liggja fyrir“, segir
í ályktun sem samþykkt var á fundi
Ferðamálaráðs í gær.
f henni segir ennfremur: „Fyrir liggur
að fé sem ríkisstjórn Bandaríkjanna
hefur ákveðið að leggja til þessara
framkvæmda muni verða ráðstafað
annað hefjist framkvæmdir við gerð flug-
stöðvarinnar ekki á næstunni. í þessu
sambandi vekur Ferðamálaráð athygli
ríkisstjómarinnar á því að núverandi
flugstöð er löngu óhæf til að gegna því
hlutverki og stendur ekki undir nafni.
Eins og fram hefur komið er mikill
ábyrgðarhluti að annast afgreiðslu allt
að eitt þúsund farþega í þessu húsnæði
samtímis.
Ferðamálaráð vekur ennfremur at-
hygli á þeirri staðreynd að öll aðstaða
fyrir farþega og starfsfólk er alsendis
ófullnægjandi.
Ný flugstöð á Keflavíkurflugvelli er
fyrst og fremst byggð í þágu íslendinga.
Eyþjóð sem treystir nær eingöngu á flug
til ferða til annarra landa hlýtur að setja
metnað sinn í að vel búin og þokkaleg
flugstöð sé til staðar á aðalflugvelli
landsins."