Tíminn - 03.09.1982, Blaðsíða 1
Helgarpakki
dagskrá ríkisfjölmiðlanna 4. sept. - 10. sept.
UTVARP BSRB
Flugstöd með leiðslukjallara og Þjóðviljaþaki kemurekki til greina
■ Það er ákaflega hxpið að taka einn
dag sérstaklega til að dxma dagskrá
ríkisfjölmiðla, útvarps og sjónvarps,
þótt segja megi sem svo, að svipuð
stefna ríki á þessum stofnunum alla
þdaga.
Útvarp BSRB
Að einu leyti var útvarp og sjónvarp
þó marktækt til úttektar, um þessar
mundir.
Gerð aðalkjarasamnings starfs-
manna ríkis og bæja, eða BSRB var á
lokastigi, og þá skeður það einfaldlega
ár eftir ár, að útvarp BSRB hefur allan
forgang. Aðalfréttir útvarpsins (fyrsta
frétt) og sjónvarpsins voru úr Karp-
húsinu, þar sem verið var að fjalla m.a.
um kjör starfsmanna þessara stofnana.
Smámál eins og hugsanleg stöðvun
togaraflotans kom svo síðar og
ómerkileg frétt um fyrstu olíuborun
við ísland fékk ákaflega takmarkaða
umfjöllun. Útvarp BSRB hefur sumsé
ekki áhuga á togurum og olíuleit og
þess vegna verður þjóðin að bíða þar
til starfsmenn útvarpsins hafa lokið
sínum málum af, með að fá fréttir af
málum útgerðarinnar og olíuleitinni.
Eldsvoði í skipi varð líka að bíða, þar
til búið var að taka Kristján Thorlacius
í karphúsið, og gat fréttastofa BSRB
naumast leynt óánægju sinni með að
tekist höfðu normal samningar við
ríkið.
Við í Vesturbænum sem höfðum
heyrt vælið í sírenum slökkvibíla og
lögreglu um miðnættið, vorum ugg-
andi, og ekki síst þegar hljóð
véllúðranna virtist berast til hafnar-
innar. Við biðum fregna frá höfninni,
og þær komu þegar útvarpi BSRB var
lokið. Kviknað hafði í báti, útgerð var
að brenna, en sjómenn sluppu lífs af,
sem var mikið lán, en varla fréttnæmt
á stórum stundum.
Hógvær fréttaflutningur af samn-
ingamálum starfsmanna ríkisfjölmiðl-
anna er sjálfsagður, en að gjöra
innanhússmál og eigin kjarabaráttu að
aðalmáli fréttatíma útvarps og sjón-
varps, nær vitaskuld ekki nokkurri átt.
Allir menn fagna því að tekist hefur
að semja, en útvarp BSRB er hins
vegar óþolandi með öllu eins og að því
er staðið. Talað er um stjórnina sem
óbilgjarnan samningsaðila og ráða-
menn fá hinar verstu sendingar, menn
■ Arkitektar Alþýðubandalagsins vilja hafa húsin við hxfi starfseminnar. Þessi húsgagnaverslun, er hluti af sérhúsi
Þjóðviljans. Að vísu hefúr upplag Þjóðviljans minnkað um 2500 á síðustu tveim þrem ánim, en varla hefúr það minnkað
blaðið um heila hxð og leiðslukjallara.
Því miður halda ljósmyndarar Tímans sig við jörðina, en þak Þjóðviljahússins er af sömu gerð og þakið á flugstöðinni
fyrírhuguðu á Keflavíkurflugvelli.
sem eru þó að gæta hagsmuna
almennings á örðugum tímum. Svona
yfirtaka á fjölmiðlum, til að nota þá í
eiginhagsmunaskyni, verður að hætta.
Flugstöð með
Þjóðviljaþaki
Aðalefni Sjónvarpsins á þriðjudag,
var flugstöðvarmálið svonefnda, en
það snýst um það, hvort taka eigi við
20 milljón dollara framlagi frá Banda-
ríkjunum til að smíða nýja flugstöð á
Keflavíkurflugvelli. Gamla flugstöðin
er úrelt, og mun varnarliðið fá það
mannvirki, þegar ný flugstöð hefur
verið tekin í notkun.
Auk þess mun þurfa um 40 milljón
dollara til þess að gjöra flugvélastæði
og akstursbrautir að nýju flugstöðinni,
sem á að vera þannig staðsett, að unnt
verði að aðskilja með öllu millilanda-
flug okkar, farþega-og vöruflug, frá
flugi varnarliðsins.
Það var bagalegt að utanríkisráð-
herra skyldi ekki geta verið við þessa
umræðu, en hann mun nú vera staddur
í Finnlandi og því ekki til staðar.
f þættinum kom lítið fram, nema að
Ólafur Ragnar Grímsson og Alþýðu-
bandalagið vilja ekki hafa flugstöðina
með leiðslukjallara og með þaki eins
og Þjóðviljahúsið, en þök húsanna eru
svo til eins. Og hann vill ekki ameríska
peninga til að létta undir. Eru þessir
peningar þó aðeins greiðsla í maka-
skiptasamningi, því Bandaríkjamenn
fá gömlu flugstöðina, eða kaupa hana
fyrir 20 milljónir dollara.
Ekki veit ég hvort leiðslukj allari er
í Þjóðviljahúsinu, en allavega er línan
þar þó í lagi.
Auðvitað vita allir, að flokkur sem
vill taka við 40 milljónum dollara af
hemámspeningum í formi malbiks og
olíukerfa, er aðeins að sýnast, þegar
hann vill ekki 20 milljónir í flugstöð,
og þótt margt gott megi segja um
þjóðarstolt, þá er það nú býsna hæpið
að láta elledu þingmenn Alþýðu-
bandalagsins ráða í máli, þar sem
líklegt er að 49 þingmenn séu á allt
annarri skoðun. Svona atkvæðavægi
Jónas
Guðmundsson 'ZáJe*
skrífar W'
hafa kommúnistar hvergi, nema í
menningarmálum og í listum, en þar
hafa þeir haft ellefu atkvæða meiri-
hluta í þingi og stjórnarklaustrum um
áratuga skeið.
Að vísu tók Ólafur Ragnar það
fiam, að byggja mætti nýju flugstöð-
ina, sem á að vera lítil, á sama stað og
núverandi flugstöð er, og minnir það
nokkuð á sóknarnefndina, sem sam-
þykkti að reisa nýja kirkju. Nýja
kirkjan átti að standa á sama stað og
sú gamla, nota átti efni gömlu
kirkjunnar í þá nýju, og gamla kirkjan
átti að standa, þar til nýja kirkjan hefði
verið tekin í notkun!
Auðvitað vita allir, að Alþýðu-
bandalagið er þarna að leika hernáms-
andstöðuflokk, og ef ég þekki málin
rétt, munu göngur hefjast á réttum
tíma, er líður að kosningum. Þá munu
menn þar einnig vilja leiðslukjallara
Þjóðviljans í góðu standi. Og það er
mergurinn málsins, en ekki það, hvort
taka beri við milligjöf í makaskiptum
úti á Keflavíkurflugvelli, þar sem
Bandaríkjamenn kaupa gamla flug-
stöð fyrir 20 milljónir dollara.
Mikið var rætt um stærð þessa húss,
sem teiknað er af húsameistara
ríkisins, eða starfsmönnum hans.
Þar vinna arkitektar, sem lært hafa
í ýmsum Evrópu- og Austur-Evrópu-
löndum og er vandséð hvers vegna þeir
teljast ekki hæfir til að teikna rétt hús.
Ný Krafla
Ólafur Ragnar talaði um, í þessu
sambandi, að verið væri að reisa nýja
Kröfluvirkjun, sem væri dæmigerð
fyrir mistök í fjárfestingu. Það má rétt
vera, en þeir sem reistu Kröfluvirkjun
voru þeir Jón Sólnes, Ragnar Amalds
og Ingvar Gíslason, ef ég man rétt. Og
ef Ólafur Ragnar telur að Ragnar og
þeir félagar hafi staðið að dæmigerð-
um heimskupörum, þá er ég sammála.
Kröfluvirkjun var á hinn bóginn
tilraun, og leiðslukjallarar þeirrar
virkjunar hafa reynst mjög gallaðir,
sem alþjóð veit. En það réttlætir á hinn
bóginn ekki það, að tafið sé fyrir
flugstöð á Keflavíkurflugvelli og að
gamla flugstöðin verði seld á 20
milljónir dala.
Rætt var um, að við, eða ríkið gæti
reist sjúkrahús, án þess að betla
peninga í Ameríku. Ólafur Ragnar
ætti að kynna sér greiðslustöðu
ríkissjóðs vegna Borgarspítalans og
vegna skólabygginga og ýmissa opin-
berra framkvæmda. Ríklð hefur ekki
greitt sinn hluta, og ekki á réttum tíma
og, að því er virðist, ekki fyrr en búið
er að taka erlend lán. Fiokksbróðir
hans Ragnar Arnalds er fjármálaráð-
herra, þannig að hæg eru nú heima-
tökin.
Annars er afstaða Alþýðubanda-
lagsins í flugstöðvarmálinu skiljanleg.
Fylgi flokksins hefur gegnum tíðina
verið byggt á stuðningi verkalýðs-
hreyfingarinnar, útvarpi BSRB og
Keflavíkurgöngum, sem tryggt hafa
flokknum fylgi hernámsandstæðinga,
sem stjórnað er af miðnefnd, sem er
með óskilgreindan leiðslukjallara í
Alþýðubandalagið.
Hin ábyrga stefna Alþýðubanda-
lagsins í launamálum, kjaraskerðingin
og fjármálaöngþveitið er ekki líkleg til
þess að afla flokknum aukins kjör-
fylgis meðal vinnandi manna. Skyn-
samir menn álíta meira að segja, að ef
kosið væri nú, fengi Alþýðubanda-
lagið minna en seinast.
Það hefur nefnilega aldrei borgað
sig að vera málefnalegur á íslandi. Og
það mun verða til þess, ef að líkum
lætur, að ellefu þingmenn Alþýðu-
bandalagsins munu hafa betur í
flugstöðvarmálinu, en hinir 49 þing-
menn borgaraflokkanna, sem vilja
' Flugstöðina með leiðslukjallaranum
og Þjóðvlljaþakinu.
Akurevri, sími 22770-22970
-k Föstudag:
Hljómsveitin Lexía ásamt besta diskótekinu í bænum.
+ Laugardag:
Hljómsveitin Jamaica ásamt besta diskótekinu í bænum.
* Sunnudagur:
Prófessorinn - Kabarett
Aðaisteinn Bergdal - Lilja Þorvaldsdóttir
Kl. 21. Síðasta sýning.
Veislumaður framreiddur úr veislueldúsinu frá kl.
20.00-22.00
Borðapantanir í síma 2 29 70.
Eitt alæsileoasta samkomuhús á landinu er á Akurevri
Grétar Laufdal
frá diskótek-
inu Rooky sér
um dansmús-
ikina í sal
Disco 74.
Snyrtilegur
kiæönaður.
Sfmi: 88220
Boröapantanir 85680