Tíminn - 11.04.1984, Síða 20
Opiö virka daga
9-19
Laugardaga 10-16
H
HEDD
Shemmuvegi 20 Kopavogi
Simar (91)7 75 51 & 7 80 30
A'
Varahlutir
Mikið úrval
Sendum um land allt
Ábyrgð á öllu
Kaupum nýlega
bíla til niðurrifs
SAMVINNU
TRYGGINGAR
&ANDVAKA
ARMULA3 SIMI 81411
« ^aiabriel
’r HÖGGDEYFAR
W m . . ____i_| ■ • riamarshöfða 1
Qy/arahlutir sími365io.
Ritstjórn 86300 - Auglysingar 13300 - Afgreiðsla og áskriH 86300 - Kvöldsimar 86387 og 86306
Miðvikudagur 11. april 1984
STOÐUGí TAUÐ A 22
UNUM AUAN SÓLAR-
HHNGMN n. ÚTIANDA
■ Símtöl til og frá útlöndum á
síðasta ári jafngiltu því að hver
einasti fslendingur hafi verið
rúm þrjú korter, eða 47 mínútur
í símasambandi við útlönd að
meðaltali. Tæpur helmingur
voru talmínútur frá útlöndum og
rúmurhelmingurhéðan. Þarsem
gjald fyrir mínútuna er frá 24 kr.
til Norðurlandanna og upp í t.d.
58 kr. pr. mínútu til Bandaríkj-
anna (enn hærra ef lengra er
hringt), auk 9,50 kr. á mínútuna
sé talað gegn um 09, má ætla að
hver íslcndingur tali til útlanda
fyrira.m.k. 1 .OOOkrónur á ári að
meðaltali.
Símtöl héðan til útlanda námu
samtals um 95.417 klukkustund-
um á síðasta ári og símtöl hingað
litlu minna eða 90.567 klukku-
stundum. Það jafngildir því að
stöðugt hafi verið talað milli
íslands og útlanda á 21-22 línum
hvern sólarhring árið um kring.
Gífurleg aukning hefur orðið
á símtölum til útlanda á undan-
förnum árum, nema hvað nokk-
uð dró úr aukningunni á síðasta
ári. Símtöl að og frá landinu
jukust um 54% árið 1982 og um
78% árið 1981. I fyrra var aukn-
ing á símtölum héðan 15% og
símtölum hingað um 4% og telja
símayfirvöld að þær tölur bendi
til að aukningin sé nú að færast í
eðlilegt horf.
-HEI
Flugleiðir:
BREVTINGAR Á VERK-
SVIM WPMANNANNA
— nýr forstjóri innan árs
✓
kjölfarið lætur Leifur Magnús-
son af starfi framkvæmdastjóra
flugrekstrarsviðs og tekur við
stjórnunarsviði, með breyttum
verkcfnum fra því sem verið
hefur. Hann mun annast sam-
skipti við aiþjóðasamtök,
skipulagsmál félagsins, svo og
sérstök verkefni, þar á meðal
þróun flugflota félagsins. Jafn-
framt mun hann fara með mál-
elni tölvudeildar, scni til þessa
hefur vcrið í fjármálasviði, og
kynningardeildar, sem verið
hefur á markaðssviði.
Framkvæmdastjóri fyrra
stjórnunarsviðs, Erting Aspe-
I un d, t e k u r n ú við fI u g re kst ra r-
sviðinu. Undir framkvæmda-
stjóra fjármálasviðs, Björns
Theodórssoh, bætíst stjórnun-
arþjönusta og starfsmanna-
þjónusta, sem áður voru á
stjórnunarsviði. Fram-
kvæmdastjóri markaðssviðs,
Sigfús Erlingsson. tekur við
rekstri bílaleigu og hótela, sem
áður voru á stjórnunarsviði.
-Sjó
■ Stjórn Flugleiða stefnir að
því að ráða nýjan forstjóra til
félagsins innan árs, í síöasta
lagi fyrir aðalfund 1985, í staö
Sigurðar Helgasonar, sem eins
og kunnugt er lét af starfi
forstjóra á síðasta aðalfundi og
var kjörinn stjórnaríormaður
félagsins.
Þá hefur stjórn félagsins
ákveðið aö skipa þriggja
manna stjórnarnefnd sem ætl-
að er aö fjalla um meginstefnu-
mál félagsins á ntilli stjórnar-
funda og taka þátt í undirbún-
ingi mála fyrir stjórnarfundi. í
neíndinni eiga sæti Sigurður
Helgason, stjórnarformaöur,
Hörður Sigurgestsson, for-
stjóri Eimskips og Sigurgeir
Jónsson, stjórnarmaður hjá
Flugleiðum.
í þriöja lagi hefur stjórn
Flugleiða ákveðið vissar breyt-
ingar á starfssviöi þeirra fjög-
urra framkvæmdastjóra, sem
annast daglegan rekstur undir
stjórn Sigurðar Hclgasonar. í
NYR MATSOLUSTAÐUR
VIÐ SJÁVARSÍÐUNA
■ Nýr matsölustaður verður
opnaður í Hamarshúsinu við
Tryggvagötu í lok næsta mánað-
ar. Staðurinn hcfur hlotið nafnið
„Við sjávarsíðuna", og eins og
vænta má, verður þar lögð
áhcrsla á fiskrétti alls konar.
Kjötmeti og grænmeti verða
einnig á boðstólum. Öll mat-
reiðsla verður í anda nýju
frönsku línunnar.
„Við sjávarsíðuna" mun taka
um 65 manns í sæti í 120 fermetra
sal, sem þegar er hafin vinna við.
Vínveitingaleyfi hefurekkifeng-
ist enn, en ætlunin er að geta
boðið upp á vín með mat og setja
upp lítinn bar, ef leyfi fást.
Þjónað verður til borðs á nýja
staðnum, sem á að vera í svipuð-
um verðflokki og Torfan. Eig-
endur „sjávarsíðunnar" eru
tvenn hjón, Garðar Halldórsson
matreiðslumaður og Hólmfríður
Pálsdóttir, og Egill Kristjánsson
matreiðslumaður og Guðbjörg
Vilhjálmsdóttir.
-GB
5 500
5 000
4.500
4 000
3 500
3.000
2.500
2 000
1 500
1 000
500
■
1 1 1 1 | 1
1 1 1 1 1 1 1 1
1
1 1 1 1 1 1 1
1 11 11 ! 11 i j i/
// il il /
// . // / \ |W
1935
Símtol
Slmtol
'45 55
frd útlondum. —
til Utlondo :
'65
'75
'85
■ Mynd þessi sýnir glögglega aukningu þá sem orðið hefur í
símtölum milli Islands og annarra landa, mælt í talmínútum, frá
upphafi 1935 og til síðustu áramöta. Lítið gerðist þar til sæstrengirnir
Scotice og Icecan voru teknir í notkun 1962. Önnur tímamót voru
tilkoma Skyggnis og sjálfvirkt val síðla árs 1980.
íslenskur arkitekt fær viðurkenningu í Hollandi:
FANN UPP AÐFERD SEM LÆKK-
AR KYNMNGARKOSTNAD
UM 90% í ÍBÚÐARHÚSUM
dropar
Samdráttur
á Mogganum
■ Ef eitthvað er þá hal'a
Dropar frekar tekið eftir vax-
andi uppgangi í þjóðfélaginu á
viðskiptasviðinu, helduren sam-
drætti. Samdrátturinn segir þó
til sín á sumum sviðum, eins og
athugulir lesendur Morgun-
blaðsins hafa tekið eftir, því
hlaðið hefur skroppið saman í1
annan endann í sentimetrum
talið. Líkast til má orsakana
leita til prenttæknilegra vand-
kvxða, því sömu annmarku
má sjá á DV sem prentaö er i
prentsmiöju Morgunblaðsins.
Hins vegar eru margir sem
telja þetta aðeins upphafið af
því sem verða vill.
Enski boltinn
á Húsavík!!
■ Þjóðviljinn er oft frum-
iegur i fréttaflutningi sinum
svo ekki sé meira sagt. Á
meðan aðrir fjölmiðlar leggja
höfuðáherslu á að vera á
„staönum" þegar eitthvað er
að gcrast, eða útscndarar frá
þcim, þá hefur Þjóðviljinn tek-
ið upp á því að senda íþrótta-
■ „Þessi viðurkenning er veitt
fyrir rannsóknir á möguleikum
til nýtingar sólarorku við upphit-
un húsa,“ sagði Jón Kristinsson
arkítekt í Deventer í Hollandi í
samtali við blaðið í gær, en hann
var þá á leið í móttöku hjá
borgarstjóra Deventer, þar sem
hann var heiðraður fyrir framlag
sitt til þessara mála.
„Við erum búin að vinna að
fréttir sínar af ensku knatt-
spyrnunni frá Húsavík, og
merkir þær samviskusamlega:
„AB/Húsavík“.
Fá Camparineyt-
endur uppreisn?
■ Eins og getiö var í fréttum
koniu nýjar rcglur Áfengis- og
tóbaksverslunar ríkisins uni
verðlagningu á áfengi illa við
Camparineytendur hérlenda,
en verð drykkjarins hækkaði
verulega í kjölfar alkóhól-
skattsins sem fer stighækkandi
með hverju prósentustigi í
styrkleika. Er hælt við því að
íslendingar glati bronsverð-
launum sínum í þessu efni, ef
svo heldur fram sent horfir, en
þessu í mörg ár, nú síðast höfum
við verið að vinna að rannsókn-
um á hitageymslu í jarðvegi milli,
árstíða, þar sem orku er safnað
yfir sumarið og geyntd til vetrar-
ins. Þctta er búið að framkvæma
hérna, en varðandi nýtinguna á
sólarorkunni sjálfri þá fengum
við EBE verðlaun fyrir tveim
árum fyrir tækni við upphitun á
húsum. sem lækkaöi kyndingar-
þjóðin hefur verið sú þriðja
ncyslufrekasta í heiminum
Campari, að því er heimildir
Dropa segja.
Ekki hefur hins vegar komið
frani að Campari er framlcitt í
tveimur styrkleikaflokkum,
þ.e. annars vegar ca. 27% sem
flutt er hingaö til lands, en hins
vegar 20-21 % sem ekkcrt hefur
sést til hérlendis. Mun scinni
llokkurinn til koininn vegna
ákvæða í EBE-löndunum, en
hann vcldur því að aðdáendur
drykkjarins geta flutt hann
með sér milli aöildarríkjanna
bæði sem sterkt og millisterkt
vín.
Morgunbiaðið gerði sér tíð-
ræðast um hækkunina á Camp-
ari á sínum tíma, og merkilegt
kostnaðinn um svona 90%.
Stofnkostnaður við slíka upphit-
un reyndist líka vera um 90%
lægri en við hitaveitu."
Jón sagði að þessi nýja aðferð
væri fólgin í því að orkan væri
geymd í gólfum og milliveggjum.
Loft væri notað til að safna
orkunni en ekki vatn eins og
áður hefur verið tíðkað.
-JGK.
Verkfall flug-
freyja á DC-8:
EKKITENGT
LAUNAKRÖFUM
■ Verkfall flugfrcyja á DC-8/63
flugvélum Flugleiða stendur ekki
í sambandi við launakröfur flug-
írcyja og flugþjóna heldur um
kröfu um fjölgun. starfsfólks í
farþegarými. segir í tilkynningu
frá Flugfreyjufélaginu. sem vill
leiðrétta misskilning sem oröiö
hafi vart.
Flugfreyjur um borö í þessum
vélunt cru nú sagðarvera fimm, og
sé þaö lágmarksfjöldi til aö upp-
fylla kröfur um öryggi. Félagiö
liafi um langt árabil gert kröfu um
•fjölgun starfsfólks í farþegarými
til þess að geta sinnt þeirri þjón-
ustu sem Fluglciðir vilji bjóða
farþegum sínum upp á.
-HEI
HHHHH