Tíminn - 03.11.1994, Síða 5

Tíminn - 03.11.1994, Síða 5
Fimmtudagur 3. nóvember 1994 WrWflPW 5 Hallur Magnússon: Tvesgja ára fjárlög og afnam þingrofsréttar Til aö tryggja stöðugleika, aðhald og raunhæfa áætlanagerð í opin- berum rekstri og spara þannig ómælda fjármuni er nauðsynlegt að fjárlög ríkisins verði gerð til tveggja ára í senn, í stað eins árs eins og nú tíðkast. Jafnframt þarf að afnema þingrofsréttinn, svo tryggt sé að Alþingi sitji þau fjög- ur ár sem því er ætlað að sitja. Slíkar aðgerðir myndu ekki ein- ungis bæta opinberan rekstur, heldur einnig skapa öruggari að- stæður í almennum rekstri fyrir- tækja. Núverandi fjárlagagerð er úrelt. Það samrýmist ekki nútíma stjórnunarháttum að fyrirtæki geti ekki gert raunhæfar rekstrar- áætlanir til lengri tíma en eins árs. Þetta er Akkilesarhæll opin- berra fyrirtækja og hefur orðið til þess að ekki hefur verið hægt að ná fram aukinni hagkvæmni í rekstri ríkisins. Fjárlög til tveggja ára auka einnig abhald í ríkis- rekstri. VETTVANGUB „Forsendan fyrir tveggja ára fjárlögum er sú að Al- þingi sitji í fjögur ár. Því verður afnám þingrofsrétt- ar að fylgja ákvörðun um tveggja ára fjárlög." Fjárlög hafa ekki einungis áhrif á rekstur ríkisins. Atvinnulífið í heild þarf að taka mib af rekstri ríkisins í sínum áætlunum. Það myndi styrkja atvinnulífið í heild ef fjárlög yrðu gerð til lengri tíma, svo fyrirtækin gætu tekiö miö af athöfnum ríkisins í sinni áætlana- gerð. Forsendan fyrir tveggja ára fjár- lögum er sú að Alþingi sitji í fjög- ur ár. Því verður afnám þingrofs- Ólafur G. Ein- arsson vill inn- göngu í ESB Morgunblaðið slær upp þessari fregn efst á annarri síbu föstu- daginn 21. okt. Varla þykja þetta mikil tíbindi. Ab minnsta kosti munu fáir taka orð menntamálaráðherra alvarlega. Enginn í hans embætti hefir gert fleiri axarsköft en Ólafur eða dregið til baka svo mörg lagaáform. Hitt er alrangt hjá Ólafi að sækja verði um aðild til að fá að vita um skilyrði ESB. Vib höf- um þá vitneskju nú þegar í samningnum við Norðmenn. Ekki er nein ástæða til að ætla að ESB bjóbi okkur betri kjör eða heldur verri. Fyrsta skrefið í þessum efnum er að sjálfsögðu að freista tví- hliða samnings við ESB. Aðeins með þeim hætti er unnt að sannreyna, hvort við eigum er- indi í ESB — og þá hvort við ættum eða ættum ekki að sækja um aðild. Vissulega er æskilegt að tryggja íslandi viðunandi kjör hjá Evrópusambandinu, þar með tollfríðindi, en halda þó sjálfstæbinu og auölindunum, svo og frelsinu til að semja í vesturveg. Reyndar hafa ýmsir forustu- menn ESB lýst yfir í viðtölum margsinnis að þeir séu ekki í abstöbu til að semja vib ísland ab svo stöddu, enda standa fyr- ir dyrum víðtækar kerfisbreyt- ingar. Þeirra á meðal er skipting Evrópusambandsins í innri kjarna, er telji Þýskaland, Frakkland og Benelúxlöndin, þá tvö belti umhverfis af ríkj- um nær og fjær. Allt tal manna hérlendis um naubsyn aðildar- LESENPUR umsóknar á þessu stigi er því þvaður eitt. Athyglisvert er að aðrir sjálf- stæðismenn á fundi með Ólafi hjá Tý voru varfærnir gagnvart afstöbu Ólafs eða beinlínis mótfallnir henni, eins og segir í sömu Morgunblaðsfregn. Gunnarr Höfundur vill afnema þingrofsréttinn. réttar að fylgja ákvörbun um tveggja ára fjárlög. Eftir afnám þingrofsréttar verða þeir þingmenn, sem samþykkja vantraust á ríkisstjóm, að tryggja nýjan starfhæfan meirihluta, mynda nýja ríkisstjórn. Þetta tryggir að vantraust verði ekki samþykkt nema tryggur meiri- hluti sé reiðubúinn að taka að sér stjórn landsins án alþingiskosn- inga eða að ábyrgjast minnihluta- stjórn vantrausti. Afnám þingrofsréttar verður einnig til þess að ríkisstjómin freistast ekki til þess að rjúfa þing og boba til kosninga þegar þeim hentar, því ekki fara alltaf saman hagsmunir þjóðarinnar og hags- munir einstakra ríkisstjórna. Afnám þingrofsréttar verður einnig til þess að þingmenn veröa ekki svínbeygðir til að taka af- stöðu á Alþingi þvert á eigin sannfæringu og þannig gegn þingeiði sínum. En það hefur því miður komið fyrir á undanförn- um árum, því þingmenn hafa ekki viljað hafa stjórnarslit og ótímabærar þingkosningar á sam- viskunni með því að fella stjórn- arfmmvörp. Fjárlagaferli hvers kjörtímabils: 1. ár. Alþingiskosningar haldnar að vori. Ný ríkisstjórn mynduð á næstu vikum. Ríkisstjórnin er bundin af síðara ári fjárlaga í stjórn fyrsta veturinn. Breytingar í ríkisfjármálum verða því ekki eins snöggar og áður. Fjárlaga- vinna í rábuneytum undir stjórn nýrra ráðherra fer fram síðari hluta ársins. Stefnan í ríkisfjár- málum næstu tvö árin er ljós. Fjárlagafrumvarp liggur fyrir í upphafi vorþings og er samþykkt í lok vorþingsins. I fjárlögum er ákveöin upphæb eða hlutfall sem ætlað er til aö mæta óvænt- um uppákomum í rekstri ríkis- ins. 2. ár. Alþingi getur einbeitt sér að löggjafarhlutverki sínu og öðm því sem undir það fellur, annað en fjárlagagerð. Fjárauka- lög samþykkt á vorþingi, innan þess ramma sem settur hefur ver- ið í fjárlögum til tveggja ára. 3. ár. Fjárlagagerð í ráðuneytum að hausti. Fjárlög til tveggja ára tilbúin í lok vorþings að vori. Fjárlagagerð þessi verður þannig lögð fyrir dóm kjósenda í kosn- ingum að ári. 4. ár. Alþingi getur einbeitt sér að löggjafarhlutverki sínu. „Kosningafjárlög" úr sögunni. Alþingiskosningar haldnar aö vori. Nýtt fjögurra ára kjörtíma- bil framundan. Höfundur hefur BA-gráöu í sagnfræöi og þjóbfræbi og lýkur háskólanámi í rekstrar- fræbum í vor. Fleiri konur á þing Tvö atriði í fréttum útvarps vöktu athygli mína eftir prófkjör sjálfstæðismanna í Reykjavík um síðustu helgi. Annað vom þau vonbrigði sem efsta konan úr röbum þátttak- enda, sú sem lenti í 5. sæti, lýsti vegna þess að kona skyldi ekki verða ofar á listanum. Hitt var skýring á baráttunni um 3. sæti listans, en í fréttinni sagði að talið væri að það sæti gæfi miklar líkur á ráðherraemb- ætti, ef flokkurinn ætti aðild ab naestu ríkisstjórn. Eg tengdi þetta tvennt saman og hugsaði meb mér: Er þab virkilega enn svo í stómm stjórnmálaflokki, að konur megi vera með af því að þær em kon- ur, en þegar komi að „alvör- unni", sé þeim ýtt til hliðar? Og það þrátt fyrir þá stabreynd, að Kvennalistinn hefur sannað til- veru sína og þab að hann er kominn til aö vera, a.m.k. á meban hinir flokkarnir láta sér ekki segjast — og tekur þarafleib- andi frá þeim fylgi. Hvers vegna sjá forystumenn flokkanna sér ekki leik á borði og tefla fram mörgum frambærileg- um konum til þess að verða mót- vægi við Kvennalistann, en aub- vitað þó helst til þess að fá sjón- armið kvenna í auknum mæli inn í flokksstarf sitt? Flokksforingjarnir ættu ab spyrja sjálfa sig: Fíafa konur í stjórnmálum orö- ið uppvísar að jafn mörgu mis- jöfnu og nú er sífellt bent á í þjóðfélagsumræðunni hjá nokkmm karlkyns starfsbræðr- um þeirra? Jafnvel þótt tillit sé til þess tekib að þær hafi ekki feng- ið til þess eins mörg tækifæri og karlar, er ég alveg viss um ab út- koman yrbi konum hagstæð í þeim samanburði. Þess vegna vil ég fá fleiri konur á þing. Frá mínum bæjar- dyrum LEÓ E. LÖVE Það er líklegt, að fleiri konur á þingi myndu stokka upp svo um munaði og uppræta spillinguna sem virðist fylgja núverandi valdhöfum. Heiöarleg vinnubrögð stjórn- málamanna eru sennilega það sem þjóðina vantar helst um þessar mundir og almennt séð treysti ég konum betur en körl- um til að innleiöa þau. Eða höfum við yfir einhverju að kvarta með þær konur sem valist hafa til forystu? Lítum á þingkonurnar: Forsetar Alþingis bera af flestum öðrum þingmönnum fyrir skörungs- skap. í sveitarstjórnum: Hafið þið heyrt skeleggan málflutning forseta bæjarstjórnar þeirra Suö- urnesjamanna? Eða hafið þið séð til baráttujaxlsins í minni- hluta bæjarstjórnar Seltjarnar- ness? Og svona mætti áfram telja. Það er stundum sagt í hálfkær- ingi að konur eigi að halda sig við pottana og heimilisstörfin. Þegar ástæba er til að hreinsa til á sjálfu þjóðarheimilinu, væri örugglega gott að hafa þá reynslu sem menn telja aö konur hljóti að hafa af ýmsum hrein- lætisstörfum. Því sé um dugnað- arforka að ræða, eins og vib eig- um marga, verður það enginn kattarþvottur og þjóðinni líður betur á eftir, eins og öllum þegar stórhreingerningum er lokið.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.