Tíminn - 21.03.1996, Side 8

Tíminn - 21.03.1996, Side 8
8 mar£-1-- jgfwlHw Fimmtudagur 21. mars 1996 Siglfiröingar einhuga um aö einangrun þeirra veröi rofin: J arögangagerð styttir veg til nábúa um 216 kí lómetra Á þessu korti má sjá ýmsar þcer hugmyndir og útfœrslur sem upp hafa komiö varöandi vegartengingu milli„nágranna"bœjanna Siglufjaröar og Ólafsfjaröar. Siglfir&ingar allra flokka eru áhugasamir aí> rjúfa menn- ingarlega og atvinnulega einangrun sína með gerb jar&ganga úr Skútudal í Héö- insfjörö og þaöan til Ólafs- fjaröar. Jarögöng gætu meö- al annars gert Siglfiröingum kleift aö ganga til samein- ingar meö öörum sveitarfé- lögum, en slíkt er útilokaö í dag. Umræðan er nokkurra ára gömul því Sverrir Sveins- son, varaþingmaöur frá Framsóknarflokki, hreyföi hugmyndinni þegar hann sat á þingi veturinn 1990. Jarögöngin sem um er rætt eru framkvæmd sem giskað er á að kosti um 2 milljarða króna en framkvæmdin yrði ekki fyrr en á nýrri öld. Bent er á að kostnaður við jarðganga- gerð fari lækkandi. Oft er vík milli vina „Núna er verið að dusta ryk- ið af þessari hugmynd og félag áhugafólks um bættar sam- göngur á Tröllaskaga vinnur aö málinu. Við erum sér á báti hér á Siglufirði, erum hvorki í héraösnefnd Skagfirðinga þar sem við heyrum til kjördæm- islega, né heldur gefst okkur kostur á að vinna í Eyþingi," sagði Sverrir Sveinsson veitu- stjóri í gær. Ólafsfirðingar, næstu grann- ar Siglfirðinga, eru í raun í óra- fjarlægð á vetrum. Þá þarf að aka 234 kílómetra langan veg, nánast í heilan hring. Má því segja að hér sannist að oft er vík milli vina. Samskipti ná- grannanna eru því lítil. Vegur- inn milli Siglufjarðar og Ólafs- fjarðar um Lágheiði er 62 kíló- metra langur og .liggur um snjóþung svæði. Um jarðgöng og veg gegnum Héðinsfjörð er vegalengdin aftur á móti að- eins 18 kílómetrar, rétt kipp- korn, eða svipað og frá Reykja- vík í Hafnarfjörð. Þingmenn hafa gleymt Lágheibi Þorsteinn Jóhannesson verkfræbingur á Siglufirði seg- Sementsverksmiöjan seldi aö- eins 76.200 tonn af sementi í fyrra og er þaö minni sala en nokkru sinni síöan 1961, eöa nær hálfan fjóröa áratug. Se- mentssalan var 8% minni en áriö áöur og langt innan viö helmingur þess sem selt var áriö 1974 (rúmlega 160 þús.tonn). Segja má aö se- mentssala hafi minnkaö stór- lega hvert einasta ár frá 1988, þegar hún var kringum 130 ir í blaðinu SamGangur sem áhugasamtökin gefa út, ab samkvæmt samanburði sem hann hefur gert virðist jarð- gangagerðin mun álitlegri kostur frá þjóðhagslegu sjón- armiði en gerð vegar yfir Lág- heibi, sem rætt er um að verði gerbur, en kostnaður vib þá vegagerð yrði um 650 milljón- ir að talið er. Sú leib yrði lengri og nýttist mun ver en göngin. Kristján L. Möller forseti bæjarstjórnar á Siglufirði segir að jarðgöng séu framtíðin í samgöngubótum staðarins. Hann segir ab vegur um Lág- heiði verbi aldrei heilsársveg- ur, eins og krafa Siglfirðinga hljóti að vera. Kristján segir ennfremur ab vegurinn á Lág- heiði hafi „einfaldlega verið gleymdur af þingmönnum Norðurlandskjördæmanna í þúsund tonn. Þrátt fyrir samdrátt í sölu og óbreytt verð frá árinu áður var rekstur Sementsverksmibjunnar gerður upp með 14 milljóna kr. hagnabi 1995, á öbru ári fyrir- tækisins sem hf. Eigið fé fyrir- tækisins jókst um 53 milljónir á árinu í tæplega 1,5 milljarða í árslok. Stjórnendur fyrirtækisins eru bjartsýnir og búast vib 11-12% aukinni sölu á yfirstandandi ári Sverrir Sveinsson — flutti þings- ályktunartillögu um ný Siglufjarö- argöng ásamt fleiri þingmönnum áriö 1990 en þá var hann vara- þingmaöur kjördœmisins. vegna nýrra stórframkvæmda. Þar sem hagræðingaraðgerðir undanfarinna ára hafi skapað fyrirtækinu vibunandi rekstrar- gmndvöll, segja þeir útlit fyrir að sementsverð muni lítið sem ekkert breytast á árinu. Starfsmenn fyrirtækisins vom 90 í árslok. Þeim hefur því fækk- að um meira en helming á rúm- um áratug, eða úr 190 í árslok 1982. áraraöir." Kristján telur enn- fremur ab kostnaður við jarð- gangagerð sé sífellt að lækka meb betri tækni og meiri verk- þekk Göngin eru bylt- ing, segja Ólafs- firbingar Ólafsfirðingar hafa líkt og Siglfirðingar verið nokkuð ein- angrabir um árabil, líkt og Siglfirðingar. Múlagöngin hafa hins vegar opnab þeim leiðir til nágranna sinna fyrir sunnan, á Dalvík og Akureyri. „Það má segja að bylting hafi oröið í hæjarlífi Ólafs- fjarðar með tilkomu Múla- ganga: Vetrarsamgöngur eru nú orðnar það tryggar að þab er ekki nema í alhörðustu vetr- arveðrum að vegsamgöngur teppast," segir Þorsteinn Ás- geirsson í blaöinu SamGang- ur. Þorsteinn segir að innilok- unarkennd Ólafsfirðinga sé horfin, en hún hafi hrjáð marga íbúanna á vetrum. Múlagöng voru opnuð fyrir rétt rúmum 5 árum. Ótal kostir viö jarb- göng Sverrir Sveinsson segir að ótalmargt megi nefna sem kost við jarðgöng. Hann nefn- ir til dæmis að nýlega hafi Ak- ureyringar komið sér upp gámahöfn fyrir útflutning. Ef þessi höfn væri á Siglufiröi og gámunum ekib þangað, þá þýddi það umtalsverðan sparnað fyrir fragtskipaflot- ann, 6 tíma aukasiglingu inn á Akureyri, sem kostnaði stórfé. Annað dæmi nefndi Sverrir úr sinni starfsgrein. „Ég er með áætlun um nauðsynlega tengingu Siglufjarðar við landskerfið með háspennu- línu, sem mundi þá liggja frá Siglufirbi gegnum Hólsskarð inn á Dalvík eða Ólafsfjörð. Þetta mundi kosta 300 millj- ónir króna með því móti, en ekki nema 100 milljónir króna ef farið yrði meb jarðstreng gegnum jarðgöng. Ég tala nú ekki um hvað það yrði miklu öruggara," sagði Sverrir. Engin slagsmál um peningana En nú er vitað að Austfirð- ingar eru á undan með jarb- gangagerb. Hvers vegna er umræðan svo heit á Siglufirði? „Við eigum að hreyfa vib málinu einmitt núna vegna þess að það tekur langan tíma að rannsaka framkvæmdina. Og ég segi að ef Austurlands- virkjun fer á fullt og Halldór Blöndal fær peninga til ab tengja saman Austfirði og Norðurland eystra þá verbur eitthvab ab ske í stórverkefna- áætlun Vegagerðarinnar og Norburlands vestra. Það geng- ur ekki annað, þetta er nær- tækasta verkefnið. Skagfirb- ingar tala reyndar um að þeir ætli ab tengja saman Skaga- strönd og Sauðárkrók um Þverárfjöll. Það er verkefni sem fellur inn í vegagerðar- áætlunina beint. En jarðgöng- in falla undir stórverkefna- áætlun. Báðar framkvæmdirn- ar ættu því að geta farið af stað. Við erum ekki að berjast við vini okkar á Króknum," sagbi Sverrir Sveinsson í gær. -JBP Sementsverksmiöjan hf. meö 14 milljóna hagnaö, þrátt fyrir 8% samdrátt í sölu: Sementssala minnkaö um helming á 20 árum

x

Tíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.