Tíminn - 21.03.1996, Page 8
8
mar£-1--
jgfwlHw
Fimmtudagur 21. mars 1996
Siglfiröingar einhuga um aö einangrun þeirra veröi rofin:
J arögangagerð styttir veg
til nábúa um 216 kí lómetra
Á þessu korti má sjá ýmsar þcer hugmyndir og útfœrslur sem upp hafa komiö varöandi vegartengingu milli„nágranna"bœjanna Siglufjaröar og Ólafsfjaröar.
Siglfir&ingar allra flokka eru
áhugasamir aí> rjúfa menn-
ingarlega og atvinnulega
einangrun sína með gerb
jar&ganga úr Skútudal í Héö-
insfjörö og þaöan til Ólafs-
fjaröar. Jarögöng gætu meö-
al annars gert Siglfiröingum
kleift aö ganga til samein-
ingar meö öörum sveitarfé-
lögum, en slíkt er útilokaö í
dag. Umræðan er nokkurra
ára gömul því Sverrir Sveins-
son, varaþingmaöur frá
Framsóknarflokki, hreyföi
hugmyndinni þegar hann
sat á þingi veturinn 1990.
Jarögöngin sem um er rætt
eru framkvæmd sem giskað er
á að kosti um 2 milljarða
króna en framkvæmdin yrði
ekki fyrr en á nýrri öld. Bent er
á að kostnaður við jarðganga-
gerð fari lækkandi.
Oft er vík milli vina
„Núna er verið að dusta ryk-
ið af þessari hugmynd og félag
áhugafólks um bættar sam-
göngur á Tröllaskaga vinnur
aö málinu. Við erum sér á báti
hér á Siglufirði, erum hvorki í
héraösnefnd Skagfirðinga þar
sem við heyrum til kjördæm-
islega, né heldur gefst okkur
kostur á að vinna í Eyþingi,"
sagði Sverrir Sveinsson veitu-
stjóri í gær.
Ólafsfirðingar, næstu grann-
ar Siglfirðinga, eru í raun í óra-
fjarlægð á vetrum. Þá þarf að
aka 234 kílómetra langan veg,
nánast í heilan hring. Má því
segja að hér sannist að oft er
vík milli vina. Samskipti ná-
grannanna eru því lítil. Vegur-
inn milli Siglufjarðar og Ólafs-
fjarðar um Lágheiði er 62 kíló-
metra langur og .liggur um
snjóþung svæði. Um jarðgöng
og veg gegnum Héðinsfjörð er
vegalengdin aftur á móti að-
eins 18 kílómetrar, rétt kipp-
korn, eða svipað og frá Reykja-
vík í Hafnarfjörð.
Þingmenn hafa
gleymt Lágheibi
Þorsteinn Jóhannesson
verkfræbingur á Siglufirði seg-
Sementsverksmiöjan seldi aö-
eins 76.200 tonn af sementi í
fyrra og er þaö minni sala en
nokkru sinni síöan 1961, eöa
nær hálfan fjóröa áratug. Se-
mentssalan var 8% minni en
áriö áöur og langt innan viö
helmingur þess sem selt var
áriö 1974 (rúmlega 160
þús.tonn). Segja má aö se-
mentssala hafi minnkaö stór-
lega hvert einasta ár frá 1988,
þegar hún var kringum 130
ir í blaðinu SamGangur sem
áhugasamtökin gefa út, ab
samkvæmt samanburði sem
hann hefur gert virðist jarð-
gangagerðin mun álitlegri
kostur frá þjóðhagslegu sjón-
armiði en gerð vegar yfir Lág-
heibi, sem rætt er um að verði
gerbur, en kostnaður vib þá
vegagerð yrði um 650 milljón-
ir að talið er. Sú leib yrði lengri
og nýttist mun ver en göngin.
Kristján L. Möller forseti
bæjarstjórnar á Siglufirði segir
að jarðgöng séu framtíðin í
samgöngubótum staðarins.
Hann segir ab vegur um Lág-
heiði verbi aldrei heilsársveg-
ur, eins og krafa Siglfirðinga
hljóti að vera. Kristján segir
ennfremur ab vegurinn á Lág-
heiði hafi „einfaldlega verið
gleymdur af þingmönnum
Norðurlandskjördæmanna í
þúsund tonn.
Þrátt fyrir samdrátt í sölu og
óbreytt verð frá árinu áður var
rekstur Sementsverksmibjunnar
gerður upp með 14 milljóna kr.
hagnabi 1995, á öbru ári fyrir-
tækisins sem hf. Eigið fé fyrir-
tækisins jókst um 53 milljónir á
árinu í tæplega 1,5 milljarða í
árslok.
Stjórnendur fyrirtækisins eru
bjartsýnir og búast vib 11-12%
aukinni sölu á yfirstandandi ári
Sverrir Sveinsson — flutti þings-
ályktunartillögu um ný Siglufjarö-
argöng ásamt fleiri þingmönnum
áriö 1990 en þá var hann vara-
þingmaöur kjördœmisins.
vegna nýrra stórframkvæmda.
Þar sem hagræðingaraðgerðir
undanfarinna ára hafi skapað
fyrirtækinu vibunandi rekstrar-
gmndvöll, segja þeir útlit fyrir
að sementsverð muni lítið sem
ekkert breytast á árinu.
Starfsmenn fyrirtækisins vom
90 í árslok. Þeim hefur því fækk-
að um meira en helming á rúm-
um áratug, eða úr 190 í árslok
1982.
áraraöir." Kristján telur enn-
fremur ab kostnaður við jarð-
gangagerð sé sífellt að lækka
meb betri tækni og meiri verk-
þekk
Göngin eru bylt-
ing, segja Ólafs-
firbingar
Ólafsfirðingar hafa líkt og
Siglfirðingar verið nokkuð ein-
angrabir um árabil, líkt og
Siglfirðingar. Múlagöngin
hafa hins vegar opnab þeim
leiðir til nágranna sinna fyrir
sunnan, á Dalvík og Akureyri.
„Það má segja að bylting
hafi oröið í hæjarlífi Ólafs-
fjarðar með tilkomu Múla-
ganga: Vetrarsamgöngur eru
nú orðnar það tryggar að þab
er ekki nema í alhörðustu vetr-
arveðrum að vegsamgöngur
teppast," segir Þorsteinn Ás-
geirsson í blaöinu SamGang-
ur. Þorsteinn segir að innilok-
unarkennd Ólafsfirðinga sé
horfin, en hún hafi hrjáð
marga íbúanna á vetrum.
Múlagöng voru opnuð fyrir
rétt rúmum 5 árum.
Ótal kostir viö jarb-
göng
Sverrir Sveinsson segir að
ótalmargt megi nefna sem
kost við jarðgöng. Hann nefn-
ir til dæmis að nýlega hafi Ak-
ureyringar komið sér upp
gámahöfn fyrir útflutning. Ef
þessi höfn væri á Siglufiröi og
gámunum ekib þangað, þá
þýddi það umtalsverðan
sparnað fyrir fragtskipaflot-
ann, 6 tíma aukasiglingu inn á
Akureyri, sem kostnaði stórfé.
Annað dæmi nefndi Sverrir
úr sinni starfsgrein. „Ég er
með áætlun um nauðsynlega
tengingu Siglufjarðar við
landskerfið með háspennu-
línu, sem mundi þá liggja frá
Siglufirbi gegnum Hólsskarð
inn á Dalvík eða Ólafsfjörð.
Þetta mundi kosta 300 millj-
ónir króna með því móti, en
ekki nema 100 milljónir króna
ef farið yrði meb jarðstreng
gegnum jarðgöng. Ég tala nú
ekki um hvað það yrði miklu
öruggara," sagði Sverrir.
Engin slagsmál um
peningana
En nú er vitað að Austfirð-
ingar eru á undan með jarb-
gangagerb. Hvers vegna er
umræðan svo heit á Siglufirði?
„Við eigum að hreyfa vib
málinu einmitt núna vegna
þess að það tekur langan tíma
að rannsaka framkvæmdina.
Og ég segi að ef Austurlands-
virkjun fer á fullt og Halldór
Blöndal fær peninga til ab
tengja saman Austfirði og
Norðurland eystra þá verbur
eitthvab ab ske í stórverkefna-
áætlun Vegagerðarinnar og
Norburlands vestra. Það geng-
ur ekki annað, þetta er nær-
tækasta verkefnið. Skagfirb-
ingar tala reyndar um að þeir
ætli ab tengja saman Skaga-
strönd og Sauðárkrók um
Þverárfjöll. Það er verkefni
sem fellur inn í vegagerðar-
áætlunina beint. En jarðgöng-
in falla undir stórverkefna-
áætlun. Báðar framkvæmdirn-
ar ættu því að geta farið af
stað. Við erum ekki að berjast
við vini okkar á Króknum,"
sagbi Sverrir Sveinsson í gær.
-JBP
Sementsverksmiöjan hf. meö 14 milljóna hagnaö, þrátt fyrir 8%
samdrátt í sölu:
Sementssala minnkaö
um helming á 20 árum