Tíminn - 19.04.1996, Qupperneq 1
BILAR ffwftm
Brœöurnir Ormsson auka vöruúrval í bifreibavara-
hlutaverslun sinni:
Bræðurnir Orms-
son með umboð
fyrir Tridon
Bræburnir Ormsson hafa tek-
ib vib umbobi fyrir vörum frá
Tridon Skandinavia A/S og
eykst þá úrval í bifreibavara-
hlutaverslun þeirra til muna,
en þar er um ab ræba bremsu-
hluti, stýrishluta, hjóllegur,
driflibi, vatnsdælur, vatns-
lása, tímareimar, bensíndæl-
ur og margt fleira.
Bræburnir Ormsson hafa allt
frá árinu 1922 selt Bosch-raf-
magnshluti fyrir bifreibar og
önnur tæki, ásamt hlutum fyrir
eldsneytiskerfi og þurrkublöb-
um. Síbar bættust vib ýmsir
hlutir fyrir vökvakerfi og raf-
magnshandverkfæri, sem hafa
náb vinsældum hér á landi.
Samkvæmt upplýsingum frá
fyrirtækinu hefur á undanförn-
um árum skapast þörf fyrir ab
auka vöruúrval í bílavarahlut-
um og fleiru, og hefur verib
lögb mikil vinna í að finna
heppilegt fyrirtæki erlendis til
að uppfylla þessa þörf. Fyrir
valinu varð Tridon Skandinavia
A/S og voru samningar undir-
ritaður nýlega.
Tridon-fyrirtækið var stofnað
í Kanada árið 1934, en árið
1976 var Tridon Skandinavia
stofnað út frá því og var það í
eigu móðurfyrirtækisins auk
nokkurra danskra aðila. Fyrir
átta árum keyptu skandinavísk-
ir aðilar hlut kanadíska móður-
fyrirtækisins.
Höfuðstöðvar fyrirtækisins
eru í Árósum í Danmörku, en
útibú eru í Kaupmannahöfn,
Stokkhólmi og Dusseldorf. í
dag eru varahlutir frá Tridon
seldir á öllum Noröurlöndum, í
Þýskalandi, Hollandi, Belgíu,
Póllandi, Tékklandi, Ungverja-
landi og nú á íslandi, auk ann-
arra landa. -PS
Nýr
Mitsubishi
Lancer
prófabur
Bls. 12
SIP HEYVINNUVÉLAR
Bílaframleiöendur gera allt til ab spara rými, létta bílana og spara
þannig einnig orku. Ein leibin:
Heyrir varadekkið sög-
unni til í nýjum bílum?
Stjórnendur Daimler-Benz
verksmibjanna þýsku gæla nú
vib þá hugmynd ab hætta ab
setja varadekk í alla nýja bíla
frá verksmibjunum. Líklegt er
talib ab ekki líbi á löngu þar til
varadekkið heyri sögunni til, í
þab minnsta í Benz og líklega í
fleiri tegundum bíla í fram-
haldi af því. Ekki er þó víst ab
Bíllaus dagur í
Reykjavík í ágúst
Reykvíkingar verba hvattir til
ab skilja einkabílinn eftir
heima í einn dag í ágúst nk.
Borgarráb hefur samþykkt ab
þá verbi haldinn dagur undir
slagorbinu „Bíllinn heima", í
þeim tilgangi m.a. ab fá íbúa
borgarinnar til ab gera sér betur
grein fyrir neikvæbum áhrifum
umferbar á borgammhverfib.
Vinnuhópur hjá Reykjavíkur-
borg hefur starfað ab verkefninu
um bíllausan dag frá síðasta
sumri. Borgarráð samþykkti hug-
myndir hópsins á fundi sínum í
vikunni og heimilabi að áfram
yrbi starfað ab verkefninu.
Ætlunin er ab hvetja Reykvík-
inga til að skilja bílinn eftir
heima í einn dag í vikunni 19.-
23. ágúst. Tímasetningin er m.a.
valin vegna þess að þá verba
gengnar í gildi breytingar á leiba-
kerfi SVR og unnt að kynna þær í
leiðinni. Tilgangurinn með bíll-
ausa deginum er annars vegar að
Reykvíkingar átti sig betur á nei-
kvæðum áhrifum umferðar og
hins vegar að íbúar reyni annan
ferðamáta en einkabílinn. Fólk
verður hvatt til að nýta sér al-
menningssamgöngur eða sam-
nýta bíla á lengri leiðum, en
ganga eða hjóla á styttri leiðum.
Áætlað er að kostnaður Reykja-
víkurborgar vib bíllausa daginn
verbi 3.280 þúsund kr., þar af
verði beinn kostnaður um 2,3
milljónir. Á móti kemur 1.240
þúsund króna styrkur frá samtök-
unum „Car Free Cities Club".
-GBK
íslenskar abstæbur bjóbi upp á
þetta og því líklegt ab vara-
dekk verbi naubsynlegur auka-
búnabur í nýjum bílum hér á
landi.
En hver eru rökin fyrir því að
henda varadekkinu út? Tækni-
menn Benzverksmiðjanna eru
meb ástæbur á takteinum. í
fyrsta lagi er hægt að lækka
kostnað vegna fimmta dekksins í
bílnum, auk þess sem hægt er að
létta bílinn um allt að 20 kg, sem
sparar orku, en í dag segja tækni-
menn Benz að hvert gramm
skipti máli í orkusparnaöi. Þá
sparast mikið pláss, sem Benz
hyggst skipta jafnt á milli farang-
ursrýmis og eldsneytistanks. Þess
utan segja tæknimenn Benz að í
það minnsta þurfi að skipta um
varadekk á fimm ára fresti, þrátt
fyrir að það sé ekki notað. í
geymslu eyðileggist gúmmíið og
dekkib og það geti hreinlega orð-
ib hættulegt.
Þess utan spyrja menn: Hve-
nær sprakk á bílnum hjá þér síb-
ast? Samkvæmt rannsóknum í
Evrópu kemur í ljós ab hjá með-
albílstjóra springur á bíl hans á
um 150 þúsund kílómetra fresti,
eba með öðrum orðum einu
sinni á 10 ára fresti. Auk þess
virðist það reynslan í Evrópu ab
þegar það springur á bílnum, er
oftar en ekki kallað eftir þjón-
ustubíl, þar sem ökumönnum
finnst dekkið alltof þungt til að
geta skipt sjálfir um eða að felgu-
boltarnir eru svo fastir að ekki er
hægt ab losa þá meb venjulegum
tækjum.
En tæknimenn Benz hafa
hugsað fyrir lausnum á því hvað
gæti hugsanlega komið í staöinn.
Þar benda þeir á létt lítið hjól,
sem hægt væri að brjóta saman,
eða lítið viðgerðarsett, sem fljót-
lega gæti leyst varadekkið af
hólmi. Vibgerðarsettið er um 2,2
kg að þyngd og í því er mebal
annars efni, sem sprautað yrði
inn í dekkið og myndi loka gat-
inu á dekkinu auk þess sem það
blési upp.
Þeir, sem fylgjast ^rannt með
bílaiðnaðinum í heiminum
núna, segja ab varadekkið muni
brátt heyra sögunni til og að
fyrsti bíllinn, sem er varadekks-
laus, verði hinn nýi Mercedes
Benz A-class sem væntanlegur er
fljótlega. -PS
Diskasláttuvél Roto 215D og 255D.
Vbr. 210 og 250 cm.
Kr. 233.000 og 277.000*
Vandaöar heyvinnu-
vélar á sérlega hag-
kvæmu verði
* Öll verð áætluð án vsk.
Spider heyþyrla 350 H. Vbr. 550 cm.
Kr. 295.000*
Tromlusláttuvél Roto 165. Vbr. 165 cm.
Kr. 168.000*
Stjörnumúgavél Star 360 og 400. Vbr.
340 og 380 cm.
Kr. 205.000 og 215.000*
ARÆÐI ehf.
Höfðabakka 9, 112 Reykjavík.
Sími: 567 0000. Fax: 567 4300.