Alþýðublaðið - 11.10.1922, Blaðsíða 1
. íyss
” ■- y.i'"--T7T~ T 'i n I "i ii'mM n"" iiii Mii«iiii
JCrlstmíÓBfræís^n.
Eg hafði f lyrsíu hugsáð laér
að cegja nokku o ð é ssfnaðar-
íundiaum í fyrrakvðld; ea bæði
var eg þar gesíui1) Og koœið vsr
aniðnætli Gg allmargir farnir
af fundiEum, þ&r á oieðal ýmsir
þelrra, er tekið höíðu til rciáls.
Þess vegna breytíi eg til, og birti
hér það, sern eg arcnara ætiaði
að segja í fundarlokin.
Hér er eigi rúm ti! að vitua í
ucnræðiirnar, enda er eigi ætiun
mfn, að endurtaka nsltt það, er
sagt var á fusdiuum. Srmhengið
akilja a. m. k. þeir, er fuadinn
sátu, og amurs væatanlega allir
aðrir, er reynt hafa að kynna sér
kenslu kristinna fræða. — —
Eian árangur ætti að minsta
kosti að hafa orðið af þersum
fundi, sá, að öllum fundarmönn
ura sé það Ijóst orðið, að þeir,
sem vilja láta „kverin" þoka úr
’barnaskóluuum, en vfitda k.-.fl,; úr
biblfunni koraa í þeirra stað, cru
alls ekki sömu mennirnir og þeir
fáu, sem vilja kristin fræði burtu
úr bamaBkólunum Þar er stefnu
munurinn þvert á rcióti svo mikill
sem Ofðið getur. Einmitt er vert
að gefa gaum að þvf, að sumir-
gréiadir raénn, sera helzt vilja
eng£ opinbera kristinna træða
kenslu, viSja raiklu heldur kverið
en bsbliuk&flana, þvf að þeir ótt
ast sfður kristileg áhrif af kver
kensiunni. Þeír vita sem er, að
eltir því sem bókin er sfður við
birnahæfi, eítir því dregur hún
/hugi færrí batna að sér.
TBær sáteínur cru það eitiku.ro,
er fylgt hefir verið f saraningu
kcndubóka handa böfnum. Ann
ars végar em ágripin, stuttar og
þurrar „beinagrhsduz*', svo sem
útdi ættlí- úr iérfræðiritum vísiada
rnaana Hins vegar e u barna
bcekurt þar scm lögð er áherzla á,
i) Þ. e. e*g er ckki i Reylsja
víkursöfnuðinum (érstaklega.
Míðdkudagip.fi n. okt.
eð cfaið verði böraucum hugð
n itr.t, svo að þsu húfi ánægju af
að lesa þær. Þessi stefns, að akrifa
námsbækur baraa með sérstöka
tílliti tii barnsaidursins, þykir nú
flesturn ippeldisfróðum raöDnum
béra iiöfuð og herðar yfir hioa
Og tiéf&takiega þurf,* krisfnu fræðin
p.ð ná björtum barnsnnfi. Annars
er þess markdns raist, sem mestu
skiftir í þessari keeslu.
Eg er í engum v&fa um, að
t d. s-iga Páis poxtula skiiur eftir
gieggri hugmynd uni náðarverk-
anir heilags snda eða áhrif guða
á sái mannsins f hugum barnanna,
heldur en slðari hiutí 9 kaflans
í „Helga-kveri*', þó að það kucr
sé skilraeikileg útíkýring á kenn
ingu iúthersku kirkjunnar — fyrir
ful'þroskað fó k að iesa.
BiþHusöguágrtpin litlu stasda
llka vöidum köflum úr biblfunni
iangt að baki Mörgu þvl fegursta
er svo kýtt saman, að iangt er
frá þvf, að frásögnin njóti sín svo
sem vera ber, og stundum er feg
ursti perlunni ( írásögunni slept
með öllu. Sem dæmi má rsefaa
sögu JTóntsar spámanns«f Balslevs
biblfusögum. Aðalatriðinu, boð-
skspœum um föðurkærieika guðs
(Jónas 4, io —11.) er slept. Berið
samac söguua fajá Balslcv og i
Bamablbllunni og athugið mun
inn, Sjón er sögu ríkari.
Mér virðast „Fræði Lúthers hin
minni*' sanna það sjálf, að hann
hafi skrifað þau handa fullorðnu
fólki fyrst og fremst. „Eg trúl,
að guð hafi , . gefið mér . . konu
og börn, akur“ o. s. frv., er játning
fuilorðins manns, en ekki barns.
(Sbr. útskýringuna á 1. gr. trúar
jítningarinnar),
Lúther, sem þýddi blbiíuna á
það mái, „'iiem baendur bg börn
töluðu', cnyndl naumsst verða
hrifinn af því, ef hann væri nú á
foldu, hve vel hefir tekist sð ná
IJóju Qg aiþýðiegu máii á „Fræð-
iffl" f íslenzhu þýðingunci — sem
barjianámsbók á vorúm dógum.
Þcss ber ean að gaeth að hvera
234 töiablsti
— Lúðrasveit Reýkjavikur. ~
Fundur í kvöld kl. 8V2 á Nýja
Bfó (kjallaranuœ). Ssólion og
hiutaveltan til u .ræðu.
Allir verða að mæta.
maon verður að meta í ssmbandi
við sfna öld. Margt er saraið og
sagt af hreinusta snild, þó að það
sé ekki sfgilt gegn ura allar aldir.
Ltka fatast jaínvei sniiiicgunucn
stuadum. Lúther rayndi vafalaust
hafa vandsð harðiega um við b nn
raano, sem hefði vlljað gera hvert
hans rit &Ö óskeikulu pífabtéfi
um aldur og æfi, sem áhugasöm-
um kennimönnum væri óleyfilegt
að endurbæta, svo sð það næði
betur tökum á börnum vorra dega.
Og hver er sá er vogar að haida
þvf fram, að hann, sem bar svo
mikia iotningu fyrlr biblíunni og
ksppkostaði i.ð breiða hana út á
meðai almennings, hefði fremur
kosið nokkra aðra bók sem barna-
námsbók f kristnum fræðum en
vetda kafla úr guðspjöllunum, á
fögru máii, eins og er á fslcczku
biblfuþýðiagunni nýju.
Að lokurn. — Kennum börn-
unum sérstaklega um Krist. Kenn-
um þeim út af fyrlr sig um Móie,
0. s. frv. Rugium ekki öllu sam
an og sleppum ekki fegurstu setn-
ingunum Jssú sagði msrgsinnis:
»Þér hafið heyit að sagt var, . .
en eg segi yðar*. En öðru sinni
benti hann á fegurstu boðorðin í
lögum Móse, — boðorð kœrleikans.
Guðm. R. Ólafsson
úr Grindsvík.
Kvoldskemtmi heldur Jafnaðar-
mannafélagið á laugardafftf»n kernur
( Goodtcraplarahúriou að eins fyrir
félagsmenn. AðfÖBguraiðzr veiða
seldir f Litla kaffihúsinu Laugav. 6.
Byrjsð verður ’ að selja cðgösgu-
miðana á fimtudaginn.