Alþýðublaðið - 11.10.1922, Blaðsíða 1

Alþýðublaðið - 11.10.1922, Blaðsíða 1
. íyss ” ■- y.i'"--T7T~ T 'i n I "i ii'mM n"" iiii Mii«iiii JCrlstmíÓBfræís^n. Eg hafði f lyrsíu hugsáð laér að cegja nokku o ð é ssfnaðar- íundiaum í fyrrakvðld; ea bæði var eg þar gesíui1) Og koœið vsr aniðnætli Gg allmargir farnir af fundiEum, þ&r á oieðal ýmsir þelrra, er tekið höíðu til rciáls. Þess vegna breytíi eg til, og birti hér það, sern eg arcnara ætiaði að segja í fundarlokin. Hér er eigi rúm ti! að vitua í ucnræðiirnar, enda er eigi ætiun mfn, að endurtaka nsltt það, er sagt var á fusdiuum. Srmhengið akilja a. m. k. þeir, er fuadinn sátu, og amurs væatanlega allir aðrir, er reynt hafa að kynna sér kenslu kristinna fræða. — — Eian árangur ætti að minsta kosti að hafa orðið af þersum fundi, sá, að öllum fundarmönn ura sé það Ijóst orðið, að þeir, sem vilja láta „kverin" þoka úr ’barnaskóluuum, en vfitda k.-.fl,; úr biblfunni koraa í þeirra stað, cru alls ekki sömu mennirnir og þeir fáu, sem vilja kristin fræði burtu úr bamaBkólunum Þar er stefnu munurinn þvert á rcióti svo mikill sem Ofðið getur. Einmitt er vert að gefa gaum að þvf, að sumir- gréiadir raénn, sera helzt vilja eng£ opinbera kristinna træða kenslu, viSja raiklu heldur kverið en bsbliuk&flana, þvf að þeir ótt ast sfður kristileg áhrif af kver kensiunni. Þeír vita sem er, að eltir því sem bókin er sfður við birnahæfi, eítir því dregur hún /hugi færrí batna að sér. TBær sáteínur cru það eitiku.ro, er fylgt hefir verið f saraningu kcndubóka handa böfnum. Ann ars végar em ágripin, stuttar og þurrar „beinagrhsduz*', svo sem útdi ættlí- úr iérfræðiritum vísiada rnaana Hins vegar e u barna bcekurt þar scm lögð er áherzla á, i) Þ. e. e*g er ckki i Reylsja víkursöfnuðinum (érstaklega. Míðdkudagip.fi n. okt. eð cfaið verði böraucum hugð n itr.t, svo að þsu húfi ánægju af að lesa þær. Þessi stefns, að akrifa námsbækur baraa með sérstöka tílliti tii barnsaidursins, þykir nú flesturn ippeldisfróðum raöDnum béra iiöfuð og herðar yfir hioa Og tiéf&takiega þurf,* krisfnu fræðin p.ð ná björtum barnsnnfi. Annars er þess markdns raist, sem mestu skiftir í þessari keeslu. Eg er í engum v&fa um, að t d. s-iga Páis poxtula skiiur eftir gieggri hugmynd uni náðarverk- anir heilags snda eða áhrif guða á sái mannsins f hugum barnanna, heldur en slðari hiutí 9 kaflans í „Helga-kveri*', þó að það kucr sé skilraeikileg útíkýring á kenn ingu iúthersku kirkjunnar — fyrir ful'þroskað fó k að iesa. BiþHusöguágrtpin litlu stasda llka vöidum köflum úr biblfunni iangt að baki Mörgu þvl fegursta er svo kýtt saman, að iangt er frá þvf, að frásögnin njóti sín svo sem vera ber, og stundum er feg ursti perlunni ( írásögunni slept með öllu. Sem dæmi má rsefaa sögu JTóntsar spámanns«f Balslevs biblfusögum. Aðalatriðinu, boð- skspœum um föðurkærieika guðs (Jónas 4, io —11.) er slept. Berið samac söguua fajá Balslcv og i Bamablbllunni og athugið mun inn, Sjón er sögu ríkari. Mér virðast „Fræði Lúthers hin minni*' sanna það sjálf, að hann hafi skrifað þau handa fullorðnu fólki fyrst og fremst. „Eg trúl, að guð hafi , . gefið mér . . konu og börn, akur“ o. s. frv., er játning fuilorðins manns, en ekki barns. (Sbr. útskýringuna á 1. gr. trúar jítningarinnar), Lúther, sem þýddi blbiíuna á það mái, „'iiem baendur bg börn töluðu', cnyndl naumsst verða hrifinn af því, ef hann væri nú á foldu, hve vel hefir tekist sð ná IJóju Qg aiþýðiegu máii á „Fræð- iffl" f íslenzhu þýðingunci — sem barjianámsbók á vorúm dógum. Þcss ber ean að gaeth að hvera 234 töiablsti — Lúðrasveit Reýkjavikur. ~ Fundur í kvöld kl. 8V2 á Nýja Bfó (kjallaranuœ). Ssólion og hiutaveltan til u .ræðu. Allir verða að mæta. maon verður að meta í ssmbandi við sfna öld. Margt er saraið og sagt af hreinusta snild, þó að það sé ekki sfgilt gegn ura allar aldir. Ltka fatast jaínvei sniiiicgunucn stuadum. Lúther rayndi vafalaust hafa vandsð harðiega um við b nn raano, sem hefði vlljað gera hvert hans rit &Ö óskeikulu pífabtéfi um aldur og æfi, sem áhugasöm- um kennimönnum væri óleyfilegt að endurbæta, svo sð það næði betur tökum á börnum vorra dega. Og hver er sá er vogar að haida þvf fram, að hann, sem bar svo mikia iotningu fyrlr biblíunni og ksppkostaði i.ð breiða hana út á meðai almennings, hefði fremur kosið nokkra aðra bók sem barna- námsbók f kristnum fræðum en vetda kafla úr guðspjöllunum, á fögru máii, eins og er á fslcczku biblfuþýðiagunni nýju. Að lokurn. — Kennum börn- unum sérstaklega um Krist. Kenn- um þeim út af fyrlr sig um Móie, 0. s. frv. Rugium ekki öllu sam an og sleppum ekki fegurstu setn- ingunum Jssú sagði msrgsinnis: »Þér hafið heyit að sagt var, . . en eg segi yðar*. En öðru sinni benti hann á fegurstu boðorðin í lögum Móse, — boðorð kœrleikans. Guðm. R. Ólafsson úr Grindsvík. Kvoldskemtmi heldur Jafnaðar- mannafélagið á laugardafftf»n kernur ( Goodtcraplarahúriou að eins fyrir félagsmenn. AðfÖBguraiðzr veiða seldir f Litla kaffihúsinu Laugav. 6. Byrjsð verður ’ að selja cðgösgu- miðana á fimtudaginn.

x

Alþýðublaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.