Réttur - 01.11.1965, Side 124
332
RETTUR
WORLD MARXIST REVIEW.
6. hefti. Prag. 1965.
í ritstjórnargrein þessa heftis er
fjallað um árás Bandaríkjanna á
Vietnam og innrás þeirra í Dominiku.
Er þar flutt yfirlit yfir þá miklu mót-
mælaöldu, sem yfir heiminn hefur
gengið, til þess að láta í Ijósi rétt-
láta reiði yfir glæpaverkum banda-
ríska auðvaldsins. Enski blaðamaður-
inn John Gibbons ritar síðasta kafla
þessa greinaflokks tint Bandarikin
sent einskonar böðul heimsins.
Jaques Duclos, hinn frægi forystu-
maður franska Kommúnistaflokksins,
ritar grein um „kommúnistana og
þjóðfélagslegar endurbætur í Frakk-
landi.“ Setur hann þar fram kröfuna
uin þjóðnýtingu einokunarhringanna
sem eitt höfuðmál franska verkalýðs-
ins.
Shiwko Shiwkow, einn af foringj-
um Kommúnistaflokks Búlgaríu, ritar
greinina „Alþýðuveldin — viðurkennd
leið til sósíalismans.“
Zdislav Sulc, tékkneskur rithöfund-
ur, ritar grein, er nefnist: „Þróun
skapandi marxistisks hugsunarháttar
um efnahagsmál." Er þar mikið rætt
um hinar nýju aðferðir í rekstri fyrir-
tækja í löndum sósíalismans, um
aukna ábyrgð framleiðandans sem
slíks gagnvart kaupendunum o. s. frv.
Santiago Alvarez, aðalritari spánska
Koinmúnistaflokksins, ritar grein um
„Bandalag kommúnista og kaþólskra,
— hinn nýi raunveruleiki Spánar," —
mjög merkilega og eftirtektarverða
grein, sem fjallar jafnt um breyting-
arnar á baráttuaðferð kommúnista á
Spáni sem og um þá miklu ólgu og
umbreytingu sem á sér stað innan
kaþólsku kirkjunnar í kenningum og
afstöðu allri. Kaþólska kirkjan hefur
hrundið frá sér undirstéttunum og
æskulýðnum með því að styðja for-
takslaust harðstjórn fasismans, þegja
við þúsundum réttarmorða og aftaka,
daufheyrast við pyndingum og ofsókn-
um. Sú upplausn og uppreisn, sem af
þessari afstöðu kirkjunnar hefur leitt,
er svo mögnuð að kennimenn kalla
liana sjálfir „afkristnun“. Hinir víð-
sýnni kaþólsku menn hafa því byrjað
að endurskoða alla afstöðu sína. —
Og greinarhöfundur minnir á orð
Engels um skyldleika sósíalisma og
kristni.
„Saga frumkristninnar snertir á
eftirtektarverðan liátt verklýðshreyf-
ingu nútímans. Eins og verklýðshreyf-
ingin var kristnin í upphafi hreyfing
undirokaðra: hún kom fram sem trú
þræla og leysingja, hinna fátæku og
réttlausu, þeirra þjóða, er Róm undir-
okaði eða sundurtætti. Ifvorttveggja,
kristnin sem sósíalismi verkalýðsins,
boðuðu nálæga lausn frá þrældómi
og eymd; kristnin boðar þessa lausn
í öðru lífi eftir dauðann, sósíalisminn
boðar liana í þessum heimi með end-
ursköpun mannfélagsins." (Friedrich
Engels: „Zur Geschichte des Ur-
christentums." Safnrit Marx og Eng-
els. 22. bindi, bls. 449.).
Þá koma fjölmargar greinar og við-
töl við ýmsa forystmnenn frelsishreyf-
ingarinnar í Afríku.
Fyrst er viðtal við Edward Ndlovu,
aðstoðar-aðalritari Afríkanska al-
þýðuflokksins í Zimbabwe (ZAPU)
um frelsisbaráttuna gegn harðstjórn-
inni í landi því, sem hvíta yfirstéttin
kallar Rhodesiu."
Þá skrifar M. Ahmadi um frelsis-
stríðið, sem háð er í portúgölsku ný-
lendunni Guineu, en þar logar nú
frelsisstyrjöld og frelsissinnar ráða
meginhluta landsins, — þrátt fyrir
múgmorð böðulsins Salazar, sem er
eins og kunnugt er bandamaður ís-
lenzku Nato-flokkanna í baráttu „fyrir
lýðræði og frelsi."
Þvínæst koma greinar um ástandið