Réttur


Réttur - 01.11.1965, Blaðsíða 124

Réttur - 01.11.1965, Blaðsíða 124
332 RETTUR WORLD MARXIST REVIEW. 6. hefti. Prag. 1965. í ritstjórnargrein þessa heftis er fjallað um árás Bandaríkjanna á Vietnam og innrás þeirra í Dominiku. Er þar flutt yfirlit yfir þá miklu mót- mælaöldu, sem yfir heiminn hefur gengið, til þess að láta í Ijósi rétt- láta reiði yfir glæpaverkum banda- ríska auðvaldsins. Enski blaðamaður- inn John Gibbons ritar síðasta kafla þessa greinaflokks tint Bandarikin sent einskonar böðul heimsins. Jaques Duclos, hinn frægi forystu- maður franska Kommúnistaflokksins, ritar grein um „kommúnistana og þjóðfélagslegar endurbætur í Frakk- landi.“ Setur hann þar fram kröfuna uin þjóðnýtingu einokunarhringanna sem eitt höfuðmál franska verkalýðs- ins. Shiwko Shiwkow, einn af foringj- um Kommúnistaflokks Búlgaríu, ritar greinina „Alþýðuveldin — viðurkennd leið til sósíalismans.“ Zdislav Sulc, tékkneskur rithöfund- ur, ritar grein, er nefnist: „Þróun skapandi marxistisks hugsunarháttar um efnahagsmál." Er þar mikið rætt um hinar nýju aðferðir í rekstri fyrir- tækja í löndum sósíalismans, um aukna ábyrgð framleiðandans sem slíks gagnvart kaupendunum o. s. frv. Santiago Alvarez, aðalritari spánska Koinmúnistaflokksins, ritar grein um „Bandalag kommúnista og kaþólskra, — hinn nýi raunveruleiki Spánar," — mjög merkilega og eftirtektarverða grein, sem fjallar jafnt um breyting- arnar á baráttuaðferð kommúnista á Spáni sem og um þá miklu ólgu og umbreytingu sem á sér stað innan kaþólsku kirkjunnar í kenningum og afstöðu allri. Kaþólska kirkjan hefur hrundið frá sér undirstéttunum og æskulýðnum með því að styðja for- takslaust harðstjórn fasismans, þegja við þúsundum réttarmorða og aftaka, daufheyrast við pyndingum og ofsókn- um. Sú upplausn og uppreisn, sem af þessari afstöðu kirkjunnar hefur leitt, er svo mögnuð að kennimenn kalla liana sjálfir „afkristnun“. Hinir víð- sýnni kaþólsku menn hafa því byrjað að endurskoða alla afstöðu sína. — Og greinarhöfundur minnir á orð Engels um skyldleika sósíalisma og kristni. „Saga frumkristninnar snertir á eftirtektarverðan liátt verklýðshreyf- ingu nútímans. Eins og verklýðshreyf- ingin var kristnin í upphafi hreyfing undirokaðra: hún kom fram sem trú þræla og leysingja, hinna fátæku og réttlausu, þeirra þjóða, er Róm undir- okaði eða sundurtætti. Ifvorttveggja, kristnin sem sósíalismi verkalýðsins, boðuðu nálæga lausn frá þrældómi og eymd; kristnin boðar þessa lausn í öðru lífi eftir dauðann, sósíalisminn boðar liana í þessum heimi með end- ursköpun mannfélagsins." (Friedrich Engels: „Zur Geschichte des Ur- christentums." Safnrit Marx og Eng- els. 22. bindi, bls. 449.). Þá koma fjölmargar greinar og við- töl við ýmsa forystmnenn frelsishreyf- ingarinnar í Afríku. Fyrst er viðtal við Edward Ndlovu, aðstoðar-aðalritari Afríkanska al- þýðuflokksins í Zimbabwe (ZAPU) um frelsisbaráttuna gegn harðstjórn- inni í landi því, sem hvíta yfirstéttin kallar Rhodesiu." Þá skrifar M. Ahmadi um frelsis- stríðið, sem háð er í portúgölsku ný- lendunni Guineu, en þar logar nú frelsisstyrjöld og frelsissinnar ráða meginhluta landsins, — þrátt fyrir múgmorð böðulsins Salazar, sem er eins og kunnugt er bandamaður ís- lenzku Nato-flokkanna í baráttu „fyrir lýðræði og frelsi." Þvínæst koma greinar um ástandið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.