Réttur - 01.10.1981, Side 6
Myndin er líklega lekin 1871 og hugsanle^a eru þetla alll félagar í ,,Algeirnllm,,. (Myndin úr ævisöj»u Hannesar Pélurs-
sonar um Steingrím.) Siljandi f. v.: Skafli Josefsson, Sij»uröiir Jónsson, Pélur Kj»j»er/. Standandi f. v.: Jón Jónsson frá
Melum, Steingrímur Thorsteinsson, Snorri Pálsson, Sij»iiröur Jónsson frá Gautlöndum, Krislján Jónsson frá (íautlönd-
um, Björn Jónsson.
„Rétti” 1951: ,,Mótspyrnuhreyfing íslend-
inga gegn valdboðum Dana 1871—73. bls.
62—69)
En höfuðframlag Steingríms til þjóðfrels-
isbaráttunnar varð þó eðlilega skáldskapur
hans: að vekja þjóðina til dáða og harðrar
baráttu.
Eitthvert besta og róttækasta þjóðfrelsis-
kvæði hans er: ,,Nú vakna þú ísland”
(framhaldið af ,,Þú, vorgyðja svifur úr suð-
rænum geim”). Það er rétt að gefa sérstakan
gaum að einni vísunni í því kvæði, þótt ekki
skuli gert upp á milli þeirra, hvað list og
þrótt snertir. Það er þessi.:
,,En bót er oss heitið, ef bilar ei dáð,
af beisku hið sæta má spretta.
Af skaða vér nemum hin nýtustu ráð,
oss neyðin skal kenna hið rétta.
Og jafnvel úr hlekkjunum sjóða má sverð
i sannleiks og frelsisins þjónustugerð.”
Á Hafnarárum Steingríms flóðu ekki að-
eins þýsk rómantísk og klassísk áhrif um
ljóðagerð yfir Kaupmannahöfn, heldur og
— eins og Hannes Pétursson skáld sýnir
fram á í hinni ágætu ævisögu sinni um Stein-
grím1, heldur var og þýska heimspekin
áhrifarík, þ.á.m. Hegel. Og einmitt í þessari
182