Morgunblaðið - 28.03.2007, Blaðsíða 1
STOFNAÐ 1913 86. TBL. 95. ÁRG. MIÐVIKUDAGUR 28. MARS 2007 PRENTSMIÐJA MORGUNBLAÐSINS mbl.is
BRANDUR ENNI
FÆR KANNSKI HROLL ÞEGAR HANN
SKOÐAR GAMLAR MYNDIR >> 47
AMERÍKANÍSERING
SKEKUR FRAKKLAND
ÍMYNDIN
SKÖPUÐ Í SJÓNVARPI >> 16
FRÉTTASKÝRING
Eftir Elvu Björk Sverrisdóttur
elva@mbl.is
ÁHERSLA íslenskra fyrirtækja á orku-
verkefni erlendis hefur aukist hratt síðustu
ár. Telja má víst að íslenskir aðilar hafi þegar
lagt á annan tug milljarða króna í verkefni á
sviði jarðhitanýtingar á erlendri grundu.
Segja má að orkufyrirtækið Enex hafi rutt
brautina, en það var stofnað árið 2001 með
það að markmiði að setja aukinn kraft í
tilraunir Íslendinga til að selja tækniþekk-
ingu og reynslu af virkjunarmálum til út-
landa.
Meðal annarra helstu aðila sem vinna að
svonefndri útrás á orkusviðinu eru Enex
Kína, Geysir Green Energy ehf., sem er í
eigu FL Group, Glitnis og VGK Hönnunar,
HydroKraft Invest, sem Landsbankinn og
Landsvirkjun eiga, Atorka í gegnum Jarð-
boranir og Exorka á Húsavík. Í gær var til-
kynnt að Orkuveita Reykjavíkur hefði ákveð-
ið að leggja allt að tvo milljarða króna til nýs
útrásarfyrirtækis orkuþekkingar – Reykja-
vik Energy Invest. Auk nýs hlutafjár verða
eignarhlutir OR í Enex, Enex Kína og öðrum
útrásarfyrirtækjum lagðir inn í nýja félagið.
Þess ber að geta að flestir þeir sem starfa á
þessu sviði hér á landi eru hluthafar í Enex.
Geysir er stærsti hluthafinn með 27% eign-
arhlut, Landsvirkjun og OR eiga 24% hlut og
Jarðboranir 16% hlut í því félagi.
Kalifornía og Kína
Meðal verkefna sem félögin hafa tekið að
sér eru sala raforku í Kaliforníu, sem dótt-
urfélag Enex á hlut að, rekstur hitaveitu í
Kína á vegum OR, Enex og Glitnis og bygg-
ing jarðvarmastöðvar í Ungverjalandi. Þá
hafa verið ýmis verkefni í löndum á borð við-
El Salvador og Þýskaland.
Guðlaugur Þór Þórðarson, stjórnarfor-
maður OR, segir mikla eftirspurn eftir ís-
lenskri þekkingu og hátækni. Ásgeir Mar-
geirsson, framkvæmdastjóri Geysis, segir að
stuðningur við græna orku hafi aukist og
verð á henni hækkað. Þótt Íslendingar hafi
mikla þekkingu á sviði jarðhita eru fleiri
þjóðir vel að sér á þessu sviði. Þar má nefna
Bandaríkjamenn, Nýsjálendinga og Japana.
Líklegt er að íslensku fyrirtækin þurfi að
halda vel á spöðunum vilji þau vera í forystu
á sviði jarðhitanýtingar.
Kynt undir
útrás með
jarðvarma
HÆGT er að gera 2+2 Suðurlands-
veg sem felur í sér framtíðarlausn
sem tryggir öryggi vegfarenda fyrir
7,5–8 milljarða kr. Þetta er niður-
staða Ístaks sem unnið hefur hönn-
unar- og kostnaðaráætlun fyrir slík-
an veg í samvinnu við Sjóvá.
Vegagerðin kynnti nýverið að
kostnaður við gerð 2+2 vegar væri
13,5 milljarðar og 2+1 vegur kostaði
5,8 milljarða. Útfærsla Ístaks er
talsvert önnur en Vegagerðarinnar.
Ístak leggur til að hringtorg verði
sett upp á leiðinni út frá Reykjavík
og milli Hveragerðis og Selfoss.
Vegagerðin gerði hins vegar ráð fyr-
ir mislægum gatnamótum. Þá leggur
Ístak til að 2,5 metrar verði á milli
akstursleiða en Vegagerðin gerði ráð
fyrir 11 metrum. Ásgeir Loftsson,
verkfræðingur hjá Ístaki, segir að
með útfærslunni sé hægt að spara
fyllingarefni og lækka kostnað.
Þór Sigfússon, forstjóri Sjóvár,
segir að hægt sé að byggja mislæg
gatnamót í stað hringtorga síðar.
Við hönnun vegarins studdist Ís-
tak við slysatölur frá Sjóvá. Þetta
samstarf skilaði m.a. því að Ístak
gerir ráð fyrir að ljósastaurar verði
inni á milli vegriða sem verða á milli
akstursleiða. Þór segir að tölur Sjó-
vár bendi til þess að kostnaður við
árekstur á ljósastaura á Reykjanes-
braut sé um 100 milljónir á ári.
Ístak telur unnt að undirbúa og
vinna allt verkið á þremur árum og
reiknar með þrennum mislægum
gatnamótum milli Gunnarshólma og
Hveragerðis og þar verði umferðin
óhindruð. Þessi kafli vegarins er 28
km langur. | Miðopna
Hægt að tvöfalda Suður-
landsveg fyrir 7,5 milljarða
Eftir Hjört Gíslason
hjgi@mbl.is
GÍSLI Súrsson er ekki dauður úr
öllum æðum. Hann er reyndar úr
plasti núna, 15 tonna línubeitning-
arbátur frá Grindavík. Strákarnir
á honum settu Íslandsmet í afla
smábáta nú í vikunni. Á mánudags-
kvöldið var aflinn ríflega 17.000 á
13.000 króka og í gær komu þeir
með 16 tonn að landi, en þurftu að
skilja eftir einn rekka ódreginn. Og
Auður Vésteins gerir það gott líka
og útgerðin er sú sama, að sjálf-
sögðu Einhamar.
Nú mokfiska allir bátar sem
komast á sjó, en veturinn hefur
verið alveg einstaklega erfiður
vegna veðurs.
Fyrra met við veiðar smábáta er
um 17 tonn á 20.000 króka, svo
áhöfnin á Gísla getur verið ánægð.
Á mánudaginn voru þeir búnir að
fylla bátinn, þegar þeir áttu eftir að
draga þrjá rekka og fóru því í land
með 15,2 tonn. Þeir fóru svo út aft-
ur til að draga hina, en náðu ekki
nema tveimur með góðu móti, því
búið var að leggja net yfir þann
þriðja. Þá komu þeir inn með ríf-
lega tvö tonn.
Óðinn Arnberg, vélstjóri og af-
leysingaskipstjóri, segir að bátarn-
ir fiski allir, hvort sem það er í net
eða á línu og það er mikið líf í fisk-
vinnslunni í Grindavík. Mikil vinna
er í saltfiski og ferskum fiski fyrir
flugið. Óðinn segir að með svona
fiskiríi gangi hratt á kvótann.
Smábátar mokfiska á
miðunum eftir bræluna
Íslandsmet sett á Gísla Súrssyni: Ríflega 17 tonn á 13 þúsund króka
Morgunblaðið/RAX
Fengsælir Þeir eru fjórir um borð í Gísla Súrssyni og voru þeir allir glaðbeittir í Grindavíkurhöfn í gærdag er þeir komu með sextán tonn að landi.
Haraldur Björn Björnsson er skipstjórinn, vélstjórinn Óðinn Arnberg, Kristinn bróðir hans er kokkur og hásetinn er Mikael Tamar í Múla.
Í HNOTSKURN
»Afli Gísla Súrssonar ámánudag var 14 tonn af
þorski og 2,5 tonn af ýsu.
Smávegis af öðru eins og
keilu.
»Þá var fyrsti róður báts-ins eftir viku tíma. Hann
hefur aðeins komizt á sjó tíu
sinnum í mánuðinum.
»Fyrra Íslandsmet viðveiðar smábáta er um 17
tonn á 20.000 króka.
„ÞETTA er rosalega fínn fiskur, mest þorskur, af-
bragðsfiskur. Hann er kominn ansi nálægt hrygningu
og svilin leka úr honum,“ segir Óðinn Arnberg, vél-
stjóri og afleysingaskipstjóri. „Við sækjum hérna út á
Hrygginn og Ranann og það er mikið af fiski. Hann
er að koma upp eftir loðnuna, sem er farin, og svo er
engin smáræðis friðun af helv… brælunni. Á mánu-
daginn var okkar fyrsti róður eftir vikutíma og við
höfum aðeins komizt á sjó tíu sinnum í mánuðinum.
Svo virðist vera bræla framundan, á föstudaginn, en
við sætum færis og róum í hvert skipti sem dúrar. Við
verðum að nota tímann,“ segir Óðinn.
Friðun felst í brælunni
Óðinn Arnberg