Morgunblaðið - 12.02.2008, Síða 41

Morgunblaðið - 12.02.2008, Síða 41
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 12. FEBRÚAR 2008 41 JOHNNY DEPP BESTI LEIKARISIGURVEGARI GOLDEN GLOBE® SÖNGLEIKUR/ GAMANMYND BESTA MYND / SELFOSSI/ KEFLAVÍK/ AKUREYRI MEET THE SPARTANS kl. 8 - 10 LEYFÐ UNTRACEABLE kl. 8 B.i.16 ára CLOVERFIELD kl. 10:10 B.i. 16 ára DIANE LANE Í ÓVÆNTASTA SÁLFRÆÐITRYLLI ÁRSINS. „Hressandi hryllingur“ „...besta mynd Tim Burton í áraraðir.“ R.E.V. – FBL. „Sweeney Todd er sterkasta mynd þessa ágæta leikstjóra í háa herrans tíð...“ H.J. MBL O S C A R ® T I L N E F N I N G A R ÞAR Á MEÐAL3BESTI LEIKARI - JOHNNY DEPP SÝND Í ÁLFABAKKA, KRINGLUNNI OG AKUREYRI HVERNIG FINNURÐU RAÐMORÐINGJA SEM SKILUR EKKI EFTIR SIG NEINA SLÓÐ? P.S. I LOVE YOU kl. 8 LEYFÐ CHARLIE WILSON'S WAR kl. 10:10 B.i. 12 ára CLOVERFIELD kl. 10:30 B.i. 14 ára THE GAME PLAN kl. 8 LEYFÐ BRÚÐGUMINN Sýnd föstudag B.i. 7 ára NO COUNTRY FOR OLD MEN kl. 8 B.i.16 ára MEET THE SPARTANS kl. 8 B.i.16 ára SWEENEY TODD kl. 10 B.i.16 ára THE MIST kl. 10 B.i.16 ára SÝND Í ÁLFABAKKA, KRINGLUNNI OG KEFLAVÍK eee "VEL SPUNNINN FARSI" "...HIN BESTA SKEMMTUN." eeee „...EIN SKEMMTILEGASTA GAMANMYND SEM ÉG HEF SÉÐ Í LANGAN TÍMA...“ „...HENTAR FÓLKI Á ÖLLUM ALDRI - FRÁBÆR SKEMMTUN!“ HULDA G. GEIRSDÓTTIR – RÚV/RÁS2 SÝND Í ÁLFABAKKA VERSLAÐU MIÐA Á NETINU Á DWAYNE „THE ROCK“ JOHNSON eee - S.V, MBL SÝND Í KRINGLUNNI OG SELFOSSI SÝND Í ÁLFABAKKA eee - S.V. FRÉTTABLAÐIÐ EITTHVAÐ SKELFILEGT ER Á SVEIMI! SÝND Í KEFLAVÍK OG SELFOSSISÝND Í ÁLFABAKKA eeee eee 09.02.2008 4 6 24 26 32 0 0 1 4 6 3 9 6 5 0 14 06.02.2008 1 11 16 18 30 36 84 22 Það er langt síðan djass-víbrafónleikarinn GunniSveins kvaddi sviðsljósið og tónskáldið Gunnar Reynir Sveinsson tók sér þar stöðu. Tónskáldið vann þó djassinum vel alla ævi og gerðist brautryðjandi „þriðja straumsins“ svokallaða á Íslandi og samdi nær öll verk er í þeim stíl hafa verið samin hérlendis. Fremst þessara verka verður að telja Samstæður, sem frumflutt var á Listahátíð 1970, og gefið út af Jazzvakningu 1978. Þá var Gunnar Reynir heiðursfélagi Jazzvakningar ásamt Jóni Múla Árnasyni, en honum tileinkaði Gunnar Samstæður. Um verkið sagði Gunnar Reynir að það sýndi að djass og „klassík“ væru ekki and- stæður heldur samstæður, og bætti gjarnan við að uppáhaldstónskáldið sitt, Jóhann Sebastian Bach, væri fyrsti „djassmeistarinn“. Eins og Ell- ington hafði Gunnar Reynir flytj- endurna í huga er hann skrifaði verkið og er þetta eina skífan þar sem heyra má Örn heitinn Ár- mannsson gítarleikara í aðal- hlutverki sem djassleikara, auk þess sem hann lék á selló.    Gunnar Reynir var hirðtónskáldJazzvakningar og auk Sam- stæðna má finna verk eftir hann á skífum Jazzvakningar: Gunnar Ormslev: Jazz í 30 ár og Jazzvöku þar sem bandaríski bassaleikarinn Bob Magnusson, ættaður úr Skaga- firði, var í broddi fylkingar: tríó Niels-Hennings Ørsted Pedersen lék verk hans, Maður hefur nú, á Jazz- vakningarkonsert 1985 auk þess sem Niels flutti kafla úr bassakons- ert sem Gunnar hóf að skrifa fyrir hann en lauk því miður aldrei. Gunn- ar Reynir útsetti fyrst þegar hann var í KK-sextettinum en kunni þá ekkert til verka. Hann gafst ekki upp og útsetti margt fyrir KK og tríó sitt, þar sem Jón Páll og Hjör- leifur Björnsson spiluðu og Haukur Morthens söng, má heyra útsetningu hans á valsi Olivers Guðmundssonar „Hljóðlega gegnum Hljóm- skálagarð“ á Gullnum glæðum Hauks og er útsetningin ansi ólík því sem þá tíðkaðist í dægurtónlist.    Gunnar var trommari í upphafiferilsins, hafði að vísu leikið á nikku og blístrað opinberlega sem barn, og djassbakteríuna fékk hann smápatti því í næsta húsi við hann leigði bandarískur hermaður, H.Y. White, sem verið hafði ryþmagít- aristi hjá Benny Goodman. Svo heyrði hann djass hjá enn frægari bandarískum hermanni, hinum sænskættaða Leroy Anderson, sem notaði bæði ritvélar og sandpappír í verkum sínum, oft djassættuðum. Gunnar keypti víbrafón af Svavari Gests og fylgdu nokkrir tímar og innan skamms var hann orðinn topp víbrafónleikari landsins og hélt þeim titli meðan hann lék á hljóðfærið, en þar kom að dansspilamennska full- nægði ekki sköpunarþrá Gunnars, enda fá tækifæri til að leika djass hérlendis. 1955 hóf hann tónsmíð- anám í Tónlistarskólanum í Reykja- vík undir handleiðslu Jóns Þórarins- sonar, lék jafnframt með Sinfóníuhljómsveit Íslands.    Árið 1968 hélt hann til Hollands ogstundaði framhaldsnám í tón- smíðum í Amsterdam og raftónlist í Utrecht. Hann var þó ekki hættur að leika djass á víbrafóninn og var tíður gestur á djassklúbbum Lund- únaborgar og lék m.a. með þeim frægu saxófónmeisturum Ronnie Scott og Tubby Hayes, en Tubby var einnig fær víbrafónleikari. En það var ómögulegt að fá atvinnuleyfi í Englandi á þessum árum svo spila- mennska Gunnars þar var stopul, aft- ur á móti lék hann tvö sumur í Frakk- landi með einum frægasta fiðlara djasssögunnar: Stephane Grappelli. Ekki hafa neinar hljóðritanir komið í leitirnar með Gunna Sveins og evr- ópsku djasssnillingunum, en vonandi verður í framtíðinni hægt að gefa út disk með víbrafónleik hans – hann var ekki síðri meistari í djassspuna en tónskáldskap. Gunnar Reynir kvaddur AF LISTUM Vernharður Linnet » [D]jassbakteríunafékk [Gunnar] smá- patti því í næsta húsi við hann leigði bandarískur hermaður, H.Y. White, sem verið hafði ryþma- gítaristi hjá Benny Goodman. Árvakur/Sverrir Fjölhæfur Gunnar var trommari í upphafi ferilsins, hafði að vísu leikið á nikku og blístrað opinberlega sem barn. Gunnar Reynir 70 ára og staðarskáld Skálholts. linnet@simnet.is MIKIÐ skelfing er votviðrasamt í kringum leik- stjóra raðmorðingjamynda, þeir ættu með sig á SV- horninu. Untraceable er engin undantekning, regn- ið streymir úr loftinu í Portland-borg, þar sem al- ríkislögreglukonan Marsh (Lane), hefur komist á slóð illyrmis á netinu sem heldur úti heimasíðunni „Dreptu með mér“, og hefur sálgað þar litlum sæt- um ketti. Óþokkinn lætur ekki þar við sitja, næsta fórnarlamb hans er mennskt, karlmaður sem hann kvelur til dauða í beinni útsendingu. Morðin halda áfram af ólýsanlegri grimmd og því fleiri sem horfa á viðbjóðinn, því fyrr drepast fangar þessa af- styrmis, sem er eldklár og „órekjanlegur“, sbr. titil myndarinnar. Alltaf fjölgar áhorfendum og að lok- um situr Marsh í neti morðingjans. Myndir sem Untraceable er auðvelt að hafa að skotspæni, raðmorðingjamyndir eru sjaldnast jafn snjallar og þær ætla sér heldur fullar af götum. En Hoblit og sú magnaða leikkona, Lane, halda manni við efnið, gefa fá tækifæri til að hugleiða framvind- una. Untraceable er hrottafengin hraðferð sem þol- ir illa nærskoðun, en það fer líka drjúgur tími í að halda sér. Ádeilubroddurinn er vissulega ekki nema svipur hjá sjón, miðað við hliðstæðu á borð við Seven, en hann er til staðar, netið er Colisseum samtímans. Keyrslan og klippingarnar eru hraðar og markvissar, áhorfandinn getur skemmt þér ef hann ætlar sér það yfir snaggaralegri rússíban- areið, eða verið í fýlu ef hann liggur yfir vankönt- unum. Okkar er valið. Hoblit hóf ferilinn með smellinum Primal Fear, þar sem Edward Norton var kallaður til sögunnar sem fól undir sakleysislegu yfirborði. Hoblit hefur fundið annan slíkan, piltinn Cross, sem túlkar trú- verðuglegan geðsjúkling með meinleysislegt við- mót. Hann og einkum Lane, gera Untraceable ómælt gagn og lyfta henni ásamt ógnvekjandi og spenntri framvindu, upp fyrir meðallagið. Banað í beinni Rússíbanareið „Untraceable er hrottafengin hraðferð sem þolir illa nærskoðun.“ Sæbjörn Valdimarsson KVIKMYND Sambíóin Leikstjóri: Gregory Hoblit. Aðalleikarar: Diane Lane, Billy Burke, Colin Hanks, Joseph Cross. 100 mín. Bandaríkin 2008. Untraceable – Órekjanlegt bbbnn

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.