Morgunblaðið - 05.09.2008, Blaðsíða 11
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 5. SEPTEMBER 2008 11
FRÉTTIR
AUKIN byggð á þessu svæði um-
hverfis Smáralind og í nágrenni
kallar á viðamiklar umferðar-
lausnir. Bæjaryfirvöld í Kópavogi
hafa látið vinna áfangaskýrslu þar
sem er að finna umferðarspá í
tengslum við breytingarnar. Spáin
hefur verið kynnt með skipulags-
breytingunni við aðalskipulag Glað-
heimasvæðisins og greinir frá um-
ferðarsköpum með umræddri
uppbyggingu.
„Meira að segja tekur framtíðar-
sýn okkar um svæðið við Dalveg og
Nónhæðina, Glaðheimasvæðið og
væntanlega þéttingu byggðar við
Smáralindina,“ segir Smári Smára-
son, skipulagsstjóri Kópavogsbæjar.
Úrlausnir sýna að svæðið verður
greiðfært með þeim umferðar-
lausnum sem koma skulu. „Annars
værum við ekki að leggja af stað
með framtíðarsýn um svæðið ef við
hefðum ekki umferðarlausnir á
hreinu,“ segir Smári. Umferðar-
spáin hefur verið lögð fyrir sam-
vinnunefnd svæðisskipulags höfuð-
borgarsvæðisins, sem hefur sam-
þykkt áætlunina. Samþykki Vega-
gerðarinnar þarf svo til á seinni
skipulagsstigum.
Í takt við áform Vegagerðarinnar
og skipulagsáætlanir breytist
Reykjanesbrautin, hún mun breikka
þar sem hún liggur fram hjá Smára-
lindinni. Smári leggur áherslu á að
allar þessar breytingar séu framtíð-
arsýn og muni eiga sér stað á
„löngum“ tíma. Svæðisskipulagið
nær fram til ársins 2024.
Svæðið
greiðfært
LÖNGUM hefur verið uppi orðróm-
ur um að rífa eigi Smáratorg 1.
Elko var í húsinu til skamms tíma en
hefur flutt sig um set, yfir götuna í
verslunarmiðstöðina Lindir. Einnig
er í húsinu verslunin Egg en fram
hefur komið að sú verslun mun fara.
Orðrómurinn hefur verið að þarna
eigi að rísa turn í stað núverandi
húsnæðis.
Björn Jakob Björnsson, lögfræð-
ingur fasteignafélagsins SMI, sem á
og rekur húsnæðið, fullyrðir að ekki
standi til að rífa það. „Ég get stað-
fest það hér og nú að þetta er bara
orðrómur,“ segir Björn. „Við höfum
heyrt þetta hérna innanhúss líka en
þetta á sér ekki stoð í neinu.“
Þeir hlutar hússins sem nú standa
auðir munu fara í útleigu á ný. Því
2.000 fermetra húsnæði sem Elko
var í áður hefur verið skipt upp og
verður leigt í tveimur 1.000 fer-
metra hlutum. Björn vildi ekki upp-
lýsa hvaða verslanir mundu koma í
húsnæðið en sagði þó að annar hlut-
inn hefði þegar verið leigður. „Hitt
er í góðri vinnslu,“ segir Björn.
„Svo er hitt, með verslunina Egg,
við höfum ekkert heyrt um það
nema í fjölmiðlum, að þeir ætli að
minnka sín umsvif. Við höfum ekki
fengið frá þeim formlega að þeir
óski eftir að segja upp leiguhúsnæð-
inu.“
Rúmfatalagerinn verður áfram á
Smáratorgi 1.
Smáratorg
stendur
FRÉTTASKÝRING
Eftir Sigrúnu Ásmundar
sia@mbl.is
BÆJARYFIRVÖLD í Kópavogi
halda ótrauð áfram uppbyggingu í
og við Smáralindina og þar um
kring. Á Glaðheimasvæðinu, austan
Reykjanesbrautar og á móts við
Smáralind, hefur verið samþykkt
breyting á svæðisskipulagi. Að
sögn Smára Smárasonar, skipu-
lagsstjóra hjá Kópavogsbæ, er þar
um að ræða fyrstu breytingu á
svæðisskipulagi höfuðborgarsvæð-
isins sem fer í ítarlegra kynning-
arferli en almennt gerist. Svæð-
isskipulagsbreytingin felur í sér að
í stað núverandi hesthúsa komi
miðbæjarsvæði, svokallaður svæð-
iskjarni. Áætlað er að á svæðinu,
sem tekur til um 12,6 hektara,
verði byggðir um 158.000 fermetr-
ar, þar af 130.000 fermetrar af
verslunar- og þjónustuhúsnæði og
245 íbúðir eða um 28.000 fermetr-
ar. Aðalskipulag svæðisins er núna
í kynningu og deiliskipulagsvinna í
mótun.
Hinum megin við Fífuhvamms-
veg, á móts við Smáratorg, var ný-
lega tekið í notkun verslunarhús-
næðið Lindir. Nú er verið að
auglýsa þar breytt deiliskipulag
sem gerir ráð fyrir sjö og níu hæða
byggingu í suðurhluta Skógarlindar
nr. 2. „Heildarstækkun frá sam-
þykktu deiliskipulagi er ekki meira
en 3.000 fermetrar,“ segir Smári.
Hann tekur þó fram að breytingin
sé í kynningu. „Ég man ekki eftir
deiliskipulagi sem ekki hefur mót-
ast eitthvað í kynningarferlinu,“
segir hann. Beint á móti, í átt að
Garðabæ, er þegar í byggingu
þriggja hæða verslunar- og þjón-
ustuhúsnæði.
Það gefur auga leið að huga þarf
vel að umferðarmannvirkjum í
tengslum við fyrirhugaðar fram-
kvæmdir og mjög fjölbreyttar að-
gerðir eru í gangi til að mæta
auknum umferðarþunga.
Fyrir liggja tillögur að úrlausn-
um í gatnakerfinu með hliðsjón af
skipulagshugmyndunum og þegar
hefur verið hafist handa við mis-
læg gatnamót við Arnarnesveg og
Reykjanesbraut. „Sá áfangi og
lagning Arnarnesvegar frá Reykja-
nesbraut að Fífuhvammsvegi við
kirkjugarðinn í Kópavogi hefur
mikið að segja og einnig er unnið
að því að gera veg fyrir bílaumferð
undir Reykjanesbraut við hús-
næðið sem Rúmfatalagerinn er í á
Smáratorgi. Þar kemur Digranes-
vegur til með að tengjast Linda-
hverfinu og greiða fyrir umferð
um svæðið.“
Morgunblaðið/Ómar
Vandast málið Hluti af umræddu svæði. Til vinstri má sjá nýbyggða verslunarmiðstöð, Lindir. Til hægri er Glaðheimasvæðið, sem verður mjög þétt byggt.
Enn þéttist byggðin
Fjölbreyttar aðgerðir eru í gangi til að mæta auknum umferðarþunga
Byrjað á mislægum gatnamótum við Arnarnesveg og Reykjanesbraut
!
"
#
"$
%
&
' (
)
*
-. -. /
0 1 2 3 1
45( 6
-. 5( 6
+,#! #
4
!
"
45( 6
#
!!!
$%&"'
(()*
!
"
+
((
%,-!
!
" .& .%
!
/
0 1*
.&"
23
/
/
*
/
0*! )
.&,.%
"
SAMFYLKINGIN hefur frá upphafi varað við
miklu byggingarmagni við Smáralindina og í
nágrenni hennar, að sögn Jóns Júlíussonar,
sem er í skipulagsnefnd Kópavogsbæjar, fyrir
hönd Samfylkingar. „Í ljósi þess hvað svæðið
var keypt dýru verði þarf að byggja t.d. Glað-
heimasvæðið mjög þétt. Við gagnrýndum upp-
kaupin á landinu, sem gerð voru rétt fyrir
kosningar 2006. Þau eru orsök þess hversu
langt menn teygja sig með byggingarmagnið.“
Ekki hafi verið sýnt fram á raunhæfar umferð-
arlausnir í tengslum við þessa gríðarmiklu
uppbyggingu á öllu svæðinu „… með öðru en
10-12 akreinum á Reykjanesbraut meðfram
Smáralindinni“. Miðað við magnið sé gert ráð
fyrir að mesti umferðar-
þungi á Íslandi verði á
þessu svæði. „Á bilinu 105-
110.000 bílar á sólarhring,“
segir Jón.
Samfylkingin hafi bent á
að ekki eingöngu byggðin
sem er nálægt muni finna
fyrir umferðarþunganum
„… heldur líka Suðurhlíð-
arnar og Hjallahverfið,
Lindasvæðið og íbúar Smáranna. Þeir verða
varir við niðinn og mikla mengun sem kemur
frá umferðinni.“ Jón segir þær umferðarlausn-
ir sem stungið hafi verið upp á þýða að umferð-
armannvirkin verði „gífurleg“. Samfylkingin
er ekki á móti því að byggt verði á svæðinu,
spurningin snúist um „hæfilegt byggingar-
magn en ekki allt of þétt“.
Jón bendir á að hugmyndir hafi verið settar
fram um byggð á óbyggðum lóðum upp á tugi
þúsunda fermetra sunnan Smáralindar og
jafnvel tvo til þrjá turna í viðbót. „Uppi eru
hugmyndir hjá lóðarhöfum Smáralindar um að
byggja 25-26 hæða turn fyrir sunnan Smára-
lind,“ segir hann. Hugmyndirnar hafa verið
kynntar í skipulagsnefnd en settar á bið vegna
hinna sveitarfélaganna í svæðisskipulags-
ráðinu. „Þar vilja menn sjá skipulagið í heild
sinni en ekki lóð fyrir lóð.“
Jón segir að í síðustu tveimur til þremur um-
ferðarskýrslum hafi verið reynt að taka tillit til
framkominna hugmynda. „En það eru að sjálf-
sögðu spár en ekki hinn blákaldi veruleiki,“
segir hann.
Þegar er einn turn risinn, sá á Smáratorgi,
einn er í byggingu við Smáralindina og sam-
þykktur hefur verið turn við Bæjarlind 10, upp
á 10-12 hæðir. Á Glaðheimasvæðinu hafa verið
lagðar fram hugmyndir um tvo stóra turna,
jafnvel þrjá, að sögn Jóns, yfir 30 hæðir, og
tvær íbúðarblokkir upp á 10-12 hæðir. „Því til
viðbótar tvö til þrjú háhýsi sunnan Smáralind-
ar, þá erum við komnir með níu háhýsi, og 10
með þessu í Skógarlindinni,“ segir Jón.
Umferðarmannvirkin „gífurleg“
Jón Júlíusson
SVÆÐIÐ milli Smárans og
Mjóddarinnar er skilgreint
sem svæðiskjarni. Miðbær
Reykjavíkur telst í svæð-
isskipulagi höfuðborgarsvæð-
isins vera landskjarni sem
þjónustar næsta nágrenni og
landið allt en svæðiskjarni er
skilgreindur á eftirfarandi
hátt:
„Gert er ráð fyrir einum
svæðiskjarna í Smáranum
sem er í samræmi við að-
alskipulag Kópavogs og fær
þýðingarmikið hlutverk í
krafti stórra verslunarmið-
stöðva. Gengið er út frá því
að Mjóddin og Smárinn renni
saman og myndi einn kjarna
sem liggur vel við umferð-
armannvirkjum og beinum
tengslum við Reykjanes-
braut.“
Frá Mjódd að
Smára skilgreint
sem svæðiskjarni