Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1973, Side 1

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1973, Side 1
SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR 35. ÁRGANGUR — 5. TÖLUBLAÐ 1973 EFNISYFIRLIT: bls. Smíðagallar Örn Steinsson 153 Sjómannadagsræða sjávar- útvegsráðherra Lúðvíks Jósepssonar 154 Heimsókn í Yélaverkstæði Sigurðar Sveinbjörnssonar Jónas Guðmundsson 157 Eftir undarlegum leiðum Hallgrímur Jónsson þýddi 160 Skólaslit Stýrimannaskólans í Reykjavík 163 Enn um undanþágumálin 165 Dagur um borð í r/s Bjarna Sæmundssyni Halldór Halldórsson 166 Bæta þarf sjónvarpsskilyrðin á miðunum Sigurpáll Sigurpálsson, vélstjóri 168 Grímukiædd hjúkrunarkona P. Björnsson G. frá Rifi 170 Upphaf landgrunnskenningar (Framhald) dr. Gunnlaugur Þórðarson 179 Upphaf sjómannafræðslu við Eyjafjörð Jónas Þorsteinsson 184 Úr leiðarbók lífs mins Gísli Kolbeinsson tók saman 188 Hornblower fer til sjós Bárður Jakobsson þýddi 191 Frívaktin o. fl. Forsíðumyndin er af ufsaveiði á Siglufirði Ljósm. Snorri 'Snorrason. SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR Útgefandi F. F. S. í. Ritstjórar: Guðmundur Jensson (áb.) og örn Steinsson. Ritnefnd: Böðvar Stein- þórsson, formaður Páll Guðmunds- son, varaform., Ólafur Vignir Sig- urðsson, Ingólfur S. Ingólfss., Haf- steinn Stefánsson, Bergsveinn S. Bergsveinsson og Helgi Hallvarðs- son. — Blaðið kemur út einu sinni í mánuði og kostar árgangurinn 750 kr. Ritstjórn og afgreiðsla er að Bárugötu 11, Reykjavík. Utaná- skrift: „Víkingur", pósthólf 425 Reykjavík. Sfmi 1 5653. Prentað i Isafoldarprentsmiðju hf. VÍKINGUR Örn Steinsson: Smíðagallar Ekki er hægt að segja annað, þrátt fyrir hið sorglega hernaðar- ástand á miðunum, en að vor ríki í sjávarútvegi okkar. Hvert skipið öðru glæsilegra kemur nú að landi. — Sannkölluð nýsköpun. — En þótt skipin séu stór og fríð, er ekki að leyna, að um margt bera menn kvíð- boga fyrir og þá ekki sízt í þeim efnum, hvort skipin eru öll svo vel úr garði gerð sem sýnist. Bilanir og handvömm gera vart við sig í stærri stíl en eðlilegt má teljast. Slíkt má ekki fara hjá, án þess að komast fyrir með ítarlegri rannsókn hvað veldur. Öll þessi skip eru smíðuð fyrir opinbert fé — þjóðin er því í reynd eigandi þeirra og á kröfu á að fá að vita hvers vegna svona mikil hand- vömm getur átt sér stað, eins og t. d. í Spánartogurunum nýju. Hvernig má vera að skip haldi úr höfn með smurolíugeymslur fullar af skít? Hvers vegna eru raflagnir of grannar? Hvers vegna er einangr- un léleg o. fl., o. fl.? Eftir hvaða flokkunarkerfi eru skipin raunverulega smíðuð? Norska Veritas, brezka Lloyds eða sam- krulli Siglingamálastofnunarinnar íslenzku? Hverjir annast eftirlitið og hvernig er það framkvæmt? Allt eru þetta brennandi spumingar, sem almenningur á kröfu á að fá svör við. Annað atriði er lika fróðlegt að fá að vita hverjir það eru, sem ráða vélbúnaði og tækjum nýrra skipa okkar. Eru það businessmenn eða tæknifróðir sérfræðingar? Já, svona má endalaust spyrja, en sennilega fæst þó ekkert heiðarlegt svar. Allir vilja vera stikkfrí, þegar eitthvað mislukkast. Mistökin, sem gera vart við sig, eiga þó oft rætur sínar að rekja til of mikils ákafa b. e. þeirrar stefnu, sem of oft er ofan á hjá okkur íslendingum, að gera ekkert í endurnýjun atvinnu- tækja um langan aldur en rjúka svo skyndilega upp til handa og fóta og hrúga upp tækjum í einu vetfangi, þegar í óefni er komið. Þessari stefnu verður að linna og taka upp hægfara þróun en stöðuga í endumýjun skipaflota okkar. Tækniþekking og smíðakunnátta er komin á mjög hátt stig hér innan- lands. Okkur ber skylda til að hlúa að þessu og beina smíði skipa sem mest að innlendum stöðvum. Verði hægfara stöðugri þróun komið á er enginn vandi að smíða öl] okkar skip hér heima fyrir sama prís og jafnvel lægri en erlendis gerist. Smíði íslenzku skipanna sýnir sig sízt lakari en þeirra erlendu. Eftirliti er miklu betra að koma við hér heima, auk þess sem menn em til staðar er gjörþekkja allar aðstæður. Nauðsynlegt er að koma upp tæknistofnun, sem raunverulega er hægt að kalla því nafni. Fast starfs- lið þarf kannski ekki að vera fjöl- mennt, en sjálfsagt að hafa ráð- gjafanefnd, sem kæmi saman öðru hverju til að ræða hvað efst er á baugi í tæknimálum. I nefndinni ættu sæti útgerðarmenn, skipstjór- ar, vélstjórar með mikla reynslu, kennarar við vélskóla og tækniskóla, tæknimenn á radíósviði og verk- fræðingar, svo að eitthvað sé nefnt. Þannig á fámenn, fátæk þjóð að vinna saman og koma í veg fyrir að dýrmætt fé fari forgörðum í mis- lukkuð atvinnutæki. 153

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.