Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1980, Qupperneq 36

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1980, Qupperneq 36
Flattery, WA — Shanghai, 10500 sjóm. og San Francisco — Sydney 12800 sjóm. Reiknað var út svo kallað RFR-flutningsgjald (Required Freight Rate), sem er það flutn- ingsgjald sem nauðsynlegt er til að fjármagn sem lagt er í skipið skili hæfilegum arði. Því lægra sem RFR er, því hagstæðari eru rekstrarskilyrði. í ljós kom, að á leiðunum Cape Flattery — Shanghai og San Francisco — Sydney reyndust seglskip hagstæðari en vélskip. Síðan Woodward skýrslan kom út hefur olíuverð tvöfaldast og eru því skilyrði nú miklu hagstæðari seglskipum en 1975. Til að sigla vel þarf mikla kjölfestu í Woodward skýrslunni er reiknað með 10% hærri stofn- kostnaði við smíði seglskipa en vélskipa. Það er ekki vegna segla eða reiða heldur vegna meira rýmis fyrir kjölfestu. Þetta þýðir að seglskip þarf að vera stærra en vélskip til að flytja jafnmikinn farm. Til að sigla vel þarf seglskip mikla kjölfestu. Sumir telja að ekki dugi minna en 70% af þunga særýmis við mestu djúpristu (load displacement) og í fyrrnefndri skýrslu er einmitt reiknað með því. Aðrir telja það allt of mikið og álíta 53% af þunga særýmis nægi- legt. Vel er hugsanlegt að útbúa kjölfestugeyma þannig að flytja megi í þeim lausafarm. Þetta hentar vel ef seglskip flytur lausa- farm aðra leiðina en er tómt hina. Skilyrði til seglskipaútgerðar góð Á vegum Southampton háskóla í Englandi hefur verið gerð at- hugun á rekstri seglskipa svipað því sem gert var í Bandaríkjunum og fyrr er nefnt. Englendingar gerðu samanburð á vélskipi með 9,5 sjóm. meðalhraða, sem flytti 348000 tonn af vörum á ári yfir Norður-Atlantshafið og seglskipi á sömu leið er hefði 9,3 sjóm. meðalhraða og flytti 345000 tonn af vörum á ári. Reiknað var út RFR farmgjald miðað við olíu- verð 45, 72, 81 og 90 krónur á lítra og ennfremur var gert ráð fyrir sama fjármagnskostnaði fyrir seglskip og vélskip. Útreikningar með þessum for- sendum sýndu að RFR var 450 kr. lægra fyrir seglskip miðað við lægsta olíuverð en 775 kr. miðað við hæsta. Margir óvissuþættir eru þó Barkur fyrir fullum seglum. Radarloftnet er á aftasta mastri, messanmastrinu. Með radarloftnetið á þesum stað valda seglin og reiðinn stórum eyðum í radarmyndina framundan. 36 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.