Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1980, Qupperneq 25

Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1980, Qupperneq 25
Friðrik Sigurðsson: Nor-Fishing ’80 Síðari grein Bátar og skip Ýmsar skipasmíðastöðvar sýndu framleiðslu sína á Nor- Fishingog þótti mér áhugaverðust ný tegund báta sem eru að ryðja sér til rúms nú við Noregsstrend- ur. A.s. Vaagen Verft sýndi teikn- ingar og líkan af bát sem þeir kalla „Ruggen“. (Sjá teikningu). Helstu mál eru: Lengd alls 60.00 fet, breidd: 21,8 fet, djúprista 9.2 fet, lestarrými 1700 cubic fet, olíu- tankar 12.7 tonn og ferskvatns- tankar 6.0 tonn. Skrokkurinn er byggður úr stáli eftir ströngustu kröfum DetNorske Veritas. Þilfar úr 6 mm stáli en síður úr 7—10 mm stáli. Brúin er úr áli. Alls getur verið 6 manna áhöfn á bátnum. Báturinn er þannig hannaður að hann er hægt að nota til allskyns veiða svo sem línu, nót og tog- veiða. Framleiðendur bátsins voru mjög bjartsýnir á framtíð bátsins og töldu sig hafa hér með komið með á markaðinn mjög fjölhæfan bát og bentu jafnframt á að áður hafa verið gerðar til- raunir með fjölveiðibáta í 60 feta flokknum en án árangurs. Auk bátsins frá A.s. Vaagen Verft hefur Sjávarútvegsrann- sóknastofnunin í Tromsö látið byggja fyrir sig hjá Kystvágen Slip og bátbyggeri 60 feta fjölveiðibát. Svipar þessum bát mjög til „Ruggen“, en helstu mál þessa báts sem hlotið hefur nafnið „Kystfangst“ eru: Lengd alls 60.0 fet, breidd 22.2 fet, djúprista 10.10 fet, lestarrými ca 60 m%, olíu- Björgunarbúnaður frá Hclly-Hansen A/S. Ljósm. framleiðandi. tankar ca. 12 tonn og ferskvatns- tankar ca. 4,5 tonn. Skrokkurinn er úr stáli og er að sjálfsögðu byggður eftir ströngustu kröfum Det Norske Veritas. Bátur þessi var afhentur í ágúst 1979 og hefur verið í reynslu því um eitt ár. Ástæðan fyrir því að hafin var smíði þessa báts varaðallega sú að Sjávarútvegsstofnunin hefur um all langt skeið gert ýmsar tilraunir og prófanir sem hafa verið gerðar um borð í bátum sem hafa verið í eigu annarra en stofnunarinnar og því oft verið erfitt um vik að gera þær breytingar á bátunum sem hafa verið nauðsynlegar þannig að hægt væri að framkvæma þær prófanir sem þótt hafa nauðsyn- legar. Því var mikilvægt að stofn- unin fengi í hendurnar bát þar sem hægt væri að koma fyrir því Teikningin sýnir „Ruggen“. VÍKINGUR 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.