Sjómannablaðið Víkingur - 01.10.1980, Page 26
Nor-Fishing
veiðiflota Norðmanna í gegnum
árin og sýndu samtökin teikningar
og myndir af þeim bátum og
skipum sem smíðuð hafa verið.
Hér gaf að líta allt frá 7 m hand-
færabátum til stórra tankskipa.
Samtökin voru stofnuð 1945 og er
í dag skipt í 3 deildir: Atvinnu-
skipadeild (en það var hún sem
sýndi framleiðslu sína á Nor-
Fishing), skemmtibátadeild og
þjónustudeild. Verkstæði og
skipasmíðastöðvar atvinnuskipa-
deildarinnar er að finna eftir allri
Noregsströnd og er því vel hæf til
að þjóna flotanum bæði hvað
varðar nýsmíðar og viðgerðir.
Björgunar- og hjálparútbúnaður
Norska siglingamálastofnunin
hefur hannað nýjan björgunar- og
vinnubát fyrir fiskveiðiflotann.
(Sjá mynd.) Báturinn er sagður
Sigbjöm Ivarsen A/S — sýndi
líkan og teikningar af 65 feta
línu/netabát. Þessi bátur hefur
svipuð mál og 2 fyrrnefndar gerðir
og er í flestum atriðum eins en
hann er þó ekki eins fjölhæfur þar
sem þessi bátur er aðeins ætlaður
Frá sýningarbás A/S Wichman. Ljósm: greinarhöfundur.
Bátur Sjávarútvegsstofnunarinnar í smíðum. M/S Kystfangst.
fyrirkomulagi og aðstöðu sem
stofnunin taldi vera heppilegast.
Auk þess hefur stofnunin oft bent
á leiðir sem reyndar hafa verið á
kostnað útgerðamanna án þess að
vitað yrði um árangur. Því varð
stofnunin einnig að hafa bát sem
hægt væri að gera út án þess að
vitað yrði um það hvort hann
skilaði árangri eður ei. Bátinn er
hægt að nota á eftirtaldar veiðar:
tog, neta, línu og nóta. veiðar, Eitt
af markmiðunum með byggingu
bátsins var að reyna nýja með-
höndlun veiðarfæra og þess vegna
er báturinn útbúinn með stórri
tromlu á afturdekki sem er ætluð
til þess að geyma veiðarfærið og
víra sem eru í notkun hverju sinni.
(Sjá teikningu og mynd.) Báturinn
hefur verið reyndur við tog og
netaveiðar og reynst ágætlega, en
vegna bilana í gír hefur ekki
reynst vera tími til að reyna fleiri
gerðir veiðarfæra. Ætlunin er að
reyna bátinn við alla ströndina.
til neta og línuveiða. Hann gerður
fyrir veiðar með sjálfvirkan út-
búnað þe Autoline og Autonet.
Nýsmíði eða endurnýjun í bát-
um af þessari stærð hefur verið
ákaflega lítil á íslandi og væri ekki
úr vegi að íslenskir skipstjórar og
útgerðarmenn kynntu sér nánar
þessa kubbslegu en mjög svo fjöl-
hæfu báta.
Norske bátbyggeriers landsfor-
ening sem hefur innan sinna sam-
taka um 40 skipa og bátasmíða-
stöðvar sem þjónað hafa fisk-
26
VÍKINGUR