Sjómannablaðið Víkingur - 01.08.1983, Qupperneq 25
kerin framleidd í 750 1 og 1000 1
stærðum. Eru það 750 1 kerin sem
talið er að komi helst til greina til
notkunar um borð í skipum.
Grunnstærðir 750 1 kersins eru
þær sömu og hins svokallaða
„evrópubrettis" þ.e. 120x100 cm
og passa þau fyrir flutningstæki
svo sem lyftara, vörubílspalla o.fl.
Það flylgja því ýmsir kostir að nota
þessa stærð. Ekki þarf að hafa
sérbúin tæki til flutninga í landi og
hægt er að nota þessa gerð af
kerjum á sem flestum stöðum í
sjálfri vinnslunni í stað þess að
þurfa að hafa aðra tegund kerja
þar. Þó skal ekki um það fullyrt
hvort þessi stærð sé sú heppileg-
asta með tilliti til geymslu l'isks í
þeim eða til notkunar um borð í
fiskiskipum. Samkvæmt reglugerð
skal hillubil í fiskistíum ekki vera
meira en 60 cm. Þess vegna væri
æskilegt að dýpt kerjanna væri
ekki meiri en 50—60 cm og væri
þá hæfilegt að þau rúmuðu
500—600 lítra, miðað við sömu
grunnmál. Einnig væri æskilegt að
hægt væri að loka kerjunum auð-
veldlega með einangruðum lok-
um.
Gæði ísfisks sem
geymdur er í plastkerjum
Ekki hefur verið gerð nein end-
anleg úttekt á þessu máli en þar
sem þessi aðferð hefur verið reynd
sýnist mönnum að gæði fersk-
fisksins hafi batnað, miðað við fisk
sem geymdur var í fiskistíum. En
þetta getur aðeins orðið ef nægi-
lega vel er ísað í kerið og ísnum er
dreift vel um það. Auk þess verður
að gæta þess, að ekki sé of mikið
farg á fiskinum, þ.e. að ekki sé
staflað of hált og að fiskurinn liggi
vel í kerinu.
Ef gætt er að þessum atriðum
ætti að vera hægt að ná bestu
hugsanlegum gæðum.
Lýsing á notkun plastkerja um
borð i m/b Gunnjóni frá Garði
Vorið 1982 var hleypt af stokk-
Verið er að hefja smíðar á gámaflutningskerfi um borð í in/s Júpiter RE-161, samkvæmt
könnun starfshópsins sein frá er sagt í greininni. Kerfið er sniíðað í Norma hf.
unum nýju fiskiskipi, hjá Skipa-
smíðastöð Njarðvíkur, m/b
Gunnjóni. Lestin í skipinu er
þannig útbúin að auðvelt er að
koma fyrir 750 1 plastkerjum í
miðju lestarinnaren úti í síðunum
eru hefðbundnar stíur. Mest er
hægt að koma u.þ.b. 85 kerjum í
tveimur hæðum í lestina. Frá því
að m/b Gunnjón hóf veiðar vorið
’82 hefur hann verið gerður út á
línu en s.l. haust stundaði hann
síldveiðar. Fyrirkomulagið um
borð er þannig að eftir jivott fer
fiskurinn niður um lestarlúguna
og eftir rennu þangað sem hann á
að fara. Þar er fiskinum safnað
saman í eitt ker og upp úr því er
fiskurinn flokkaður eftir tegund
og hugsanlega eftir stærð í önnur
ker, sem honum er raðað í og ís-
aður. Engin ísvél er um borð í
skipinu og er ísinn geymdur í
kerjum í lestinni og mokað upp úr
þeim í kerin sem verið er að ísa
fisk í. ísinn er settur þannig í kerin,
að ekki eru sett tóm ker ofan á
fremstu kerin er standa á gólfinu.
Eru þau ker því næst fyllt og tóm-
um kerjum raðað ofan á sem eru
fyllt næst á eftir. Er þá hægt að
raða í neðri kerin næst fyrir aftan
og í ker sem sett eru ofan á þau
þegar þau hafa verið fyllt. Gengur
þetta síðan koll af kolli og er hægt
að fylla öll kerin á þennan hátt.
Ker sem fyllt hafa verið með ís í
upphafi veiðiferðar eru dreifð um
lestina, þannig að ekki þarf að
flytja þau á milli í lestinni þegar
hún er að fyllast.
Þegar landa á kerjunum í lok
veiðiferðar, er til þess sérstakt
hífibeisli sem smeygt er í grip sem
eru neðst á hliðum kerjanna og
eru kerin, sem eru beint undir
lestarlúgu, fyrst hífð upp og hin
kerin síðan dregin undir lúguna
með handlyftu.
Nokkur vinna er við notkun
kerjanna svo sem röðun fisksins í
kerin ef fiskurinn er ísaður í þau,
en erfitt er að koma við vinnu-
hagræðingu við fyllingu kerjanna.
VÍKINGUR
25