Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Page 26

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.1985, Page 26
Skipafélögin Haukur Már Haraldsson blaöamaöur skráði Suöurland hið eldra, fyrsta skip Nesskipa. Það fórst við Færeyjar í mars1982. Fáum send tilboð, lítum f kringum okkur og þreif um Skipafélagið Nesskip hf. var stofnaö 27. janúar árið 1974. Stofnendur voru upp- haflega fimm talsins, þ.e. Ásgeir M. Ásgeirsson kaupmaður ásamt sonum sínum þrem sem allir voru ýmist starfandi eða fyrrverandi stýrimenn og skipstjórar. Þetta voru Ásgeir S. Ásgeirsson, fyrrum stýrimaður; Baldur Ásgeirsson, skipstjóri; og Guðmundur Ásgeirsson, stýrimaður, sem var aöalhvatamaðurinn að stofnun fyrir- tækisins og hefur verið framkvæmdastjóri þess frá upphafi. Auk þeirra feðga var svo Rögnvaldur Bergsveinsson skipstjóri í upprunalega hópnum. Þegar fariö var aö líta í kringum sig eftir heppilegum farkosti kom í Ijós aö fleiri þurftu aö koma inn í dæmiö sem eignaraðilar, þar sem verö á viðunandi skipum var hærra en svo aö þessi fimm manna hópur gæti ráöiö viö þaö. Þvi var hluthöfum fjölgað um sjö þegar i upphafi og telj- ast allir stofnendur. Þeir sem viö bættust eru Eiríkur Eiriks- son, vélstjóri; Gunnar Magn- ússon, skipstjóri; Hafliði Bald- ursson, skipstjóri; Benedikt Sveinsson, hæstaréttarlög- maöur; Þorvaldur Jónsson, skipamiðlari; Önundur Ás- geirsson, framkvæmdastjóri; og Magni Sigurhansson skipstjóri. Fannst að ég gæti þetta sjálfur Þegar ég spuröi Guömund Ásgeirsson, framkvæmda- stjóra Nesskipa, hvort þaö heföi verið eitthvert sérstakt verkefni sem geröi þaö aö verkum að fyrirtækið var stofnaö, kvaö hann nei viö því. Þetta væri sennilega einhvers konar fjölskylduvírus, þessi útgerðarárátta. „Viö bræöurnir geröum út á grásleppu þegar viö vorum 9 til 13 ára“, segir hann. „Áttum bát i vörinni viö Faxaskjólið og gekk þaö ágætlega. Sjálfsagt hafa þetta veriö áhrif frá öfum okkar, þvi þeir voru báöir útgerðar- menn.“ Þaö kemur líka í Ijós, aö Guðmundur haföi lengi velt fyrir sér bátaútgerð, enda alist upp í fiskiskipabransanum. Fór á togara 14 ára og lauk stýrimannaskólanum meö bæöi farmanna- og fiski- mannapróf. „Ég fór svo á fragtara áriö 1963, eftir langt verkfall á tog- araflotanum, fannst þaö áhugavert og ílentist i sigling- unum, aöallega hjá Hafskip. Áriö 1971 fór ég svo til London og stúderaði farskipaútgerð og vann svo i landi hjá Haf- skipumítvöár.“ En ef ekkert sérstakt verk- efni freistaöi, hvaö er þaö þá sem ræöurþvi aö menn skella sér i f ragtskipaútgerð? „Nú, ég leit i kringum mig og sá þá sem voru i þessari út- gerð. Fannst aö ég hlyti aö geta þetta lika. Eins og ég sagöi þér áöan — þetta er tradisjónelt; eölislægt aö reyna.“ Fyrsta skip Nesskipa var Suöurland. Þaö var i alls kyns flutningum til og frá landinu, svo sem saltfisk, mjöli og til- fallandi verkefnum fyrir stóru félögin, auk þess sem þaö var i leiguferðum milli hafna er- lendis. Suöurlandinu var síöan breytt i kæliskip voriö 1975. Forsendan var sú aö fram til þess tíma höföu spönsk kæli- 26 Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.