Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Qupperneq 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Qupperneq 30
Helgi Laxdal formaöur Vélstjórafélags íslands 30 VÍKINGUR Frá foryslunni Fyrsta félag vélgæslumanna á islandi var stofnað í Reykjavik 20. febrúar 1909. Að stofnun þess stóðu átta vélgæslumenn sem þá störfuðu á fiskiskipum. Til þessa félags rekur Vélstjórafélag Is- lands, sem nú er um 2000 manna landsfélag, upphaf sitt. Félagið gerir kjarasamninga fyrir vélstjóra á fiskiskipum, farskipum, Keflavikur- flugvelli, í frystihúsum og öðrum verksmiðjum, Áburðarverksmiðju, Sementsverksmiðu, hjá Rafmagnsveitum ríkisins, Landsvirkjun, Hval, Hafrannsóknarstofnun, Björgun og Björgun- arfélaginu. Vélstjórafélagið hefur eitt annast samninga- gerðina fyrir þessa menn, nema fyrir farmenn og fiskimenn er samið í samstarfi við önnur fé- lög. Önnur málefni félagsins, svo sem mennt- unar- og atvinnuréttindamál og fleiri sem stétt- ina varöa, hefur félagið annast sjálft i eigin nafni. Félagið rekur skrifstofu i Reykjavik, þar sem starfa núverandi formaður félagsins, Helgi Laxdal, skrifstofustjóri þess Margrét J. Gísladóttir viðskiptafræðingur, Kristrún Kristjánsdóttir innheimtustjóri og Anna Mar- grét Helgadóttir sem annast tölvuvinnsluna. Félagið rekur einnig skrifstofu á Akureyri meö Skipstjórafélgi Norölendinga, á Noröfirði meö Skipstjóra- og stýrimannafélaginu Sindra, á Hornafirði með Skipstjóra- og stýri- mannafélaginu Öldunni og i Stykkishólmi í eigin nafni. Félagið hefur átt aðild aö F.F.S.I. frá stofnun þess, enda kom hugmyndin um stofnun sliks sambands fyrst fram á fundi þess 10. júli 1922. Skoðun mín er sú aö um þessar mundir standi F.F.S.Í. á tímamótum í öllum skilningi og hafi verið þar um nokkurn tíma. Þvi miður hafa of fáir úr forustuliöinu skynjað þörf breyting- anna og þeir sem hafa skynjað hana hafa ekki komið rödd sinni nógu kröftuglega til skila innan stjórnar. Þvi hefur áhuginn dvinað, þeir sem vildu breyta hafa orðið hluti af ríkjandi ástandi, ástandi sem krefst uppgjörs. Að vera eða vera ekki. F.F.S.Í. hefur i starfi sínu fyrst og fremst verið vettvangur skoðanaskipta, en að of litlu leyti uppspretta þess afls sem þarf til þess að undirbúa mál, berjast fyrir þeim og koma í höfn. Á þessu er einföld og augljós skýring, sú að F.F.S.I. hefur verið vanmannað, hefur ekki haft á að skipa starfsfólki til þeirra starfa. Með þessum orðum er ekki verið að kasta rýrð á fyrrverandi framkvæmdastjóra samtakanna Ingólf Stefánsson, þvert á móti, þvi það er nánast undravert hverju hann kom i verk, ver- andi lengst af eini starfsmaöurinn hjá um 3000 manna dreiföum landssamtökum. Samband sem ætlar sér annað og stærra hlutverk en vera vettvangur til skoðanaskipta þarf m.a. að reka kröftuga gagnaöflun af ýmsum toga ásamt úrvinnslu, gerð kjarasamninga og túlkun þeirra, upplýsingaþjónustu ásamt samskiptum viö fjölmiðla, öryggismál o.s.frv.. Slik samtök ættu að hafa bolmagn til þess að hafa i sinni þjónustu sérhæföa starfskrafta sem sinnt gætu áöurnefndum starfssviðum. Að þessu leyti hefur F.F.S.I. staðnað í starfs- háttum, sem hefðu heyrt sögunni til ef þeir sem til forustu hafa valist hefðu sinnt þessari þörf, og hlýtt kalli samtiðarinnar til breytinga. i dag er brýnast aö skilgreina starfsemi F.F.S.Í., þau markmiö sem stefna skal að og eftir hvaöa leiðum þeim verði náð. Einnig þarf aö greina skilmerkilega á milli þeirra starfa sem vinna skal af F.F.S.I. og hinna sem aðild- arfélögin eiga að annast sjálf. I Ijósi þessa þarf að hefja endurskipulagningu samtakanna sem allra fyrst. Lengst af hafa fjórar starfsgreinar staðið að F.F.S.Í.; brytar, loftskeytamenn, skipstjórar og stýrimenn og vélstjórar. Nú hefur fækkað veru- lega i tveim þeim fyrst töldu meö þeim óhjá- kvæmilegu afleiðingum að rödd þeirra heyrist æ sjaldnar innan sambandsins. Staðreynd málsins er þvi sú að það eru einkum tvær starfsgreinar, skipstjórar og stýri- menn og vélstjórar sem bera þessi samtök uppi og ekki annað séð en svo muni verða i næstu framtið. Skipstjórar og stýrimenn eru i ellefu félögum en vélstjórar i tveimur, þar af hefur annað fé- laganna, V.S.F.Í., innan sinna vébanda um 40% af félagsmönnum aðildarfélaga F.F.S.I. Vélstjórafélagið er þvi langstærsta félagið innan F.F.S.I. og eitt þeirra félaga sem hefur annast nánast öll sín mál sjálft. I Ijósi fenginnar reynslu er min skoðun sú að V.S.F.I. hafi ekki mikils notið innan vébanda F.F.S.I.. kannski oftar verið veitandi, ef grant er skoðað. Með þessum orðum er þvi ekki haldið fram að F.F.S.I. séu óþörf samtök. En þau þurfa, eins og öll önnur mannanna verk, á endur- skoðun að halda, endurskoðun sem byggist á ósérhlífinni sjálfskoöun, sem leiðir af sér skil- greiningu markmiða og leiða að þeim. Þar sé ég fyrir mér tvö landssambönd, Landssamband skipstjóra-og stýrimanna og Landssamband vélstjóra. Einnig finnst mér athugandi að Sjómannasambandið yrði einnig
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.