Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 140

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 140
Stundum Það urðu mikil læti, en einhvern- veginn stóð ég þetta afmér eins og fleira. ... einmitt vegna þess hve okkar samstarf var gott varð FFSÍmun virkara útá við í öllu sem laut að kjarabaráttu fyrir yfirmenn á skipunum. 140 VÍKINGUR ekki fara frekar út i hana hér. Ég er þess alveg fullviss að enda þótt komið væri í veg fyrir það, að Úthaf hf. gæti keypt verksmiðjutogara, þá varð stofnun þess og þarátta fyrir skipakaupum til þess að flýta fyrir þvi að togaraflotinn varendurnýjaður." Reyndu að fá mig rekinn „Annað stórmál sem FFSI barðist mjög fyrir var útfærsla landhelginnar i 50 sjómilur. Okkur þótti litið unnið á tim- um Viðreisnarstjórnarinnar aö því máli. Síðan 1958 aö hún var færð út í 12 milur haföi engu veriö hreyft, af þeirri ónytjungsstjórn sem kölluð var Viöreisn og ekkert gerði alla sina tið i útgerðar- málum. Hún hvorki færði út landhelgina né lét byggja skip. í febrúar 1970 bar ég upp tillögu um það í sam- bandsstjórn FFSI að skora á ríkisstjórnina að færa út land- helgina i 50 milur. Það hafði fyrr verið rætt um landhelgis- málið i stjórninni, en samt varð sprenging þegar ég bar tillöguna fram. Það hafði nefnilega aldrei fyrr komið fram ákveðin tillaga i málinu. Þegar upp var staðið var meirihluti stjórnar samþykkur tillögunni. Samt var alltaf bætt við: ef þaö stangast ekki á við fyrri samþykktir sam- bandsins. Við fengum þvi framgengt, ég og Henrý heit- inn Hálfdánarson, að tillagan var samþykkt og send öllum alþingismönnum og rikis- stjórninni. Það var eins og að skvetta vatni á gæs að biðja rikisstjórnina að færa út land- helgina. Ég var að reyna að tala við formenn þingflokk- anna en þeir sneru heldur betur upp á sig sumir hverjir. Og þetta gékk meira að segja svo langt að hópur Sjálf- stæðismanna i félögum innan FFSI reyndi að fá mig rekinn frá sambandinu fyrir þetta. Það urðu mikil læti, en ein- hvernveginn stóð ég þetta af méreins og fleira. Þegar stjórnarskiptin urðu 1971 fórum við strax af stað aftur. Lúðvík Jósepsson sem færði landhelgina út i 50 mílur hafði marg oft talað um þetta við okkur áður en hann varð ráðherra. Og svo komu 50 mílurnar og okkur þótti mikill sigur unninn.“ Mörg járn í eldinum „Þótt við höfum nú staldrað nokkuð við þau stóru bar- áttumál sem voru í gangi á þessum árum voru málin auðvitað miklu fleiri. Að sjálf- sögöu voru launamálin alltaf i gangi þá alveg eins og núna. Ég minnist þess einnig hvað við vorum óánægðir með stofnun oliusjóðsins, þegar loönuflotinn var látinn greiða olíu fyrir önnur skip. Um þetta var hart deilt og FFSÍ var þar framarlega í baráttu, enda þótti okkur þetta hið mesta óréttlætismál. Eitt af þeim verkefnum, sem mér var falið, var að halda uppi útvarpsþáttum um sjómennsku, fiskvinnslu og fleira sem tilheyrði sjósókn og meðferð afla. Útsendingar hófust i júni 1970 og var þeim haldið stöðugt áfram viku- lega þar til í júní 1974. Þá þótti nóg komið af skrafi um sjómennsku og fiskveiðar í íslenska útvarpinu. Annað var Tilkynningaskyldan. Skipuð var nefnd af sam- bandsstjórn til að gera tilllög- ur um fyrirkomulag Tilkynn- ingaskyldunnar. í nefndinni voru Henrý Hálfdánarson framkvæmdastjóri S.V.F.i., Ólafur Valur Sigurðsson og ég. Gerö var tillaga um máliö og send til stjórnvalda. í raun hefur ekki breyst fyrirkomu- lag það sem við lögðum til. Eitt af þeim málum sem Sambandið vann að og kom i framkvæmd var Rannsókna- nefnd sjóslysa. Ekki verða talin upp öll þau verkefni sem nefndin vann að og kom í framkvæmd, en þó vil ég minnast á stopparann við línu- og netaspilin, sem vargeysileg slysavörn, því að margur haföi lent með hendur og handleggi inn í dráttarspil- in og brotnað illa og sumir biöu þess aldrei bætur. Þegar þetta tæki var komið i allan flotann hurfu þessi slys, nema rétt eitt og eitt, þar sem hafði brugðist að setja stopp- arann um borð. Enn er ótalið verk sem sambandið vann að i slysa- vörnum, en það er stofnun myndbanka. Þar gátu sjó- menn fengið leigðar myndir sem sýndu hvernig standa á að hinum ýmsu verkum og meðferð eiturefna." Þetta illræmda meðaltal „Þegar Ingólfur Ingólfsson kom sem formaöur Vélstjóra- félags islands hófst með okkur gott samstarf sem hélst alla tíð eftir það meðan hann var formaður félagsins en jafnframt var hann forseti FFSÍ um tveggja ára bil. Og einmitt vegna þess hve okkar samstarf var gott varð FFSI mun virkara útávið í öllu sem laut að kjarabaráttu fyrir yfir- menn á skipunum. Vélstjóra- félagið hafði alltaf veriö sterkt i kjarabaráttunni og alveg sérstaklega varðandi farmennina. Hjá skipstjórum og stýrimönnum voru mörg félög og sum þeirra smá og kjarabaráttan því öll erfiðari viðfangs. Það gat verið erfitt að koma þeim til starfa i sam- einginlegri baráttu um allt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.