Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 44
Utan ur heimi
Sigurbjörn
Guömundsson
stýrimaður
44 VÍKINGUR
NIS (Norwegian
International
shipping register)
Smá saman leka út þær
launatölur, sem norski alþjóða-
fáninn, NIS, býður uppá. Ara-
grúi verður af launatöxtum, og
verður boðið uppá sérsamn-
inga sniðna fyrir þjóðir þriðja
heimsins, og AusturEvrópu-
þjóðir sem eru marðar undir
„hamri og sigð“. Þessar þjóðir
bjóða svo kröþp kjör, að at-
vinnulitlir (-lausir) menn vilja
allt til vinna til að skapa fjöl-
skyldum sínum skárri kjör. Töl-
ur þær, er ég birti, hef ég safn-
að saman úr ýmsum áttum:
Norskur fáni (búseta og skattar
í Noregi):
Yfirstýrimaður: 207.968 kr. ísl.
(kaup, frid., orl. og ev.)
Háseti: 120.510 kr. ísl. (kaup,
fríd., orl. og ev.)
NIS (alþjóðafáninn):
Yfirstýrimaður, Filippseyjar:
77.805 kr. ísl. (kaup, fríd. og
ev.).
Yfirstýrimaður indverskur:
124.020 kr. ísl. (kaup, fríd. og
ev.).
Háseti, Filippseyingur: 32.375
kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Háseti, indverskur: 28.786 kr.
ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Háseti, íslendingur: 85.831 kr.
ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st.
ev.).
Filippseyingurinn hefur því
38% af kaupi íslensks háseta
og sá indverski einungis 34%.
Indverska stýrimannakaupið
virðist nálgast íslenskt stýri-
mannakaup, sé miðað við 65 -
70 st. eftirvinnu, ásamt frí- og
orlofsdögum.
Þá eru einnig auglýst grunn-
laun (basic) og hljóða þau eftir-
farandi:
Yfirstýrimaður: nkr. 15.750 =
92.137. kr. ísl.
Háseti: nkr. 7.100 = 41.535 kr.
ísl.
Hvort frídagar, eru innifaldir
veit ég ekki en þar sem margir
af atvinnulausum félögum mín-
um hafa spurt mig um þessi
mál þá læt ég þetta flakka með.
NIS vantar stýrimenn segir
Handel og Sjöfart. Varla þarf
að skýra það mál (sést hér á
undan). Við félaga mína segi
ég aðeins eitt áður en þeir bíta
á krókinn. Gætið að ykkur,
“and good luck”.
í NIS greiðast sjómanna-
skattar af tekjum yfir 6.000 nkr.
sem krydd á þetta allt.
Oft er það gott er
gamlir kveða
í seinustu reisu minni til
Norðurlanda átti ég langt sam-
tal við norskan lóðs. Lóðsinn
var aldurhniginn og við starfs-
lok. Sá gamli var saltvondur út í
stjórnvöld á Norðurlöndum og
eins í N-Evrópu fyrir framkomu
gagnvart sjómönnum. Sá
gamli fann sárt til með sjó-
mönnum og þá ekki síst yfir-
mönnum sem hafa eytt öllum
sínum manndómsárum og
menntun til að þjóna skipafé-
lögum og vinna sig upp í starfi.
Þessum sömu mönnum væri
nú hent í land með hæst
þriggja, fjögurra mánaða upp-
sögn og margir þeirra á efri ár-
um og ættu mjög erfitt með að
ná í þokkaleg störf í landi svo
ekki sé minnst á tekjur sem hjá
mörgum ná ekki helmingi þess
er þeir höfðu I stjórnunarstörf-
um til sjós (með mikla eftir-
vinnu). Nú eru ca 100 stýri-
menn á kaupskip menntaðir í
Noregi á ári. Fyrir 10 árum var
fjöldinn 625 - 700 á ári. Hvað
skeður á íslandi eftir 5-10 ár
þegar við verðum búnir að tapa
80-90 % af okkar fólki í land?
Koma þessir Austurlandabúar
með verkfall og hækka sín laun
um 200 - 300% og geta það því
þá verða þeir alls ráöandi á
heimshöfunum og við höfum
hvorki menn né mótleik? Ég er
þessum gamla lífsreynda hafn-
sögumanni innilega sammála
og því læt ég fljóta með það
sem honum lá á hjarta um
þessi mál.
Eru farþegaskip af „Gullfoss-
stærðinni" að verða vinsæl-
ust? Mjög mikill fjörkippur virð-
ist nú vera kominn í útgerð
minni farþegaskipa af svipaðri
stærð og Gullfoss okkar var.
En farþegafjöldinn er einskorð-
aður við 100-120 farþega sem
eru loðnir um lófana. Sea
Goddess skipunum var fyrst ýtt
úr vör og útkoman virðist vera
sú að mjög margir útgerðar-
menn byggja nú svipaðar
stærðir og yfirbjóða hver annan
í lúxus og íburði. Hér sést eitt
Sea Godde.ss skipanna.