Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Page 44
Utan ur heimi Sigurbjörn Guömundsson stýrimaður 44 VÍKINGUR NIS (Norwegian International shipping register) Smá saman leka út þær launatölur, sem norski alþjóða- fáninn, NIS, býður uppá. Ara- grúi verður af launatöxtum, og verður boðið uppá sérsamn- inga sniðna fyrir þjóðir þriðja heimsins, og AusturEvrópu- þjóðir sem eru marðar undir „hamri og sigð“. Þessar þjóðir bjóða svo kröþp kjör, að at- vinnulitlir (-lausir) menn vilja allt til vinna til að skapa fjöl- skyldum sínum skárri kjör. Töl- ur þær, er ég birti, hef ég safn- að saman úr ýmsum áttum: Norskur fáni (búseta og skattar í Noregi): Yfirstýrimaður: 207.968 kr. ísl. (kaup, frid., orl. og ev.) Háseti: 120.510 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og ev.) NIS (alþjóðafáninn): Yfirstýrimaður, Filippseyjar: 77.805 kr. ísl. (kaup, fríd. og ev.). Yfirstýrimaður indverskur: 124.020 kr. ísl. (kaup, fríd. og ev.). Háseti, Filippseyingur: 32.375 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Háseti, indverskur: 28.786 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Háseti, íslendingur: 85.831 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Filippseyingurinn hefur því 38% af kaupi íslensks háseta og sá indverski einungis 34%. Indverska stýrimannakaupið virðist nálgast íslenskt stýri- mannakaup, sé miðað við 65 - 70 st. eftirvinnu, ásamt frí- og orlofsdögum. Þá eru einnig auglýst grunn- laun (basic) og hljóða þau eftir- farandi: Yfirstýrimaður: nkr. 15.750 = 92.137. kr. ísl. Háseti: nkr. 7.100 = 41.535 kr. ísl. Hvort frídagar, eru innifaldir veit ég ekki en þar sem margir af atvinnulausum félögum mín- um hafa spurt mig um þessi mál þá læt ég þetta flakka með. NIS vantar stýrimenn segir Handel og Sjöfart. Varla þarf að skýra það mál (sést hér á undan). Við félaga mína segi ég aðeins eitt áður en þeir bíta á krókinn. Gætið að ykkur, “and good luck”. í NIS greiðast sjómanna- skattar af tekjum yfir 6.000 nkr. sem krydd á þetta allt. Oft er það gott er gamlir kveða í seinustu reisu minni til Norðurlanda átti ég langt sam- tal við norskan lóðs. Lóðsinn var aldurhniginn og við starfs- lok. Sá gamli var saltvondur út í stjórnvöld á Norðurlöndum og eins í N-Evrópu fyrir framkomu gagnvart sjómönnum. Sá gamli fann sárt til með sjó- mönnum og þá ekki síst yfir- mönnum sem hafa eytt öllum sínum manndómsárum og menntun til að þjóna skipafé- lögum og vinna sig upp í starfi. Þessum sömu mönnum væri nú hent í land með hæst þriggja, fjögurra mánaða upp- sögn og margir þeirra á efri ár- um og ættu mjög erfitt með að ná í þokkaleg störf í landi svo ekki sé minnst á tekjur sem hjá mörgum ná ekki helmingi þess er þeir höfðu I stjórnunarstörf- um til sjós (með mikla eftir- vinnu). Nú eru ca 100 stýri- menn á kaupskip menntaðir í Noregi á ári. Fyrir 10 árum var fjöldinn 625 - 700 á ári. Hvað skeður á íslandi eftir 5-10 ár þegar við verðum búnir að tapa 80-90 % af okkar fólki í land? Koma þessir Austurlandabúar með verkfall og hækka sín laun um 200 - 300% og geta það því þá verða þeir alls ráöandi á heimshöfunum og við höfum hvorki menn né mótleik? Ég er þessum gamla lífsreynda hafn- sögumanni innilega sammála og því læt ég fljóta með það sem honum lá á hjarta um þessi mál. Eru farþegaskip af „Gullfoss- stærðinni" að verða vinsæl- ust? Mjög mikill fjörkippur virð- ist nú vera kominn í útgerð minni farþegaskipa af svipaðri stærð og Gullfoss okkar var. En farþegafjöldinn er einskorð- aður við 100-120 farþega sem eru loðnir um lófana. Sea Goddess skipunum var fyrst ýtt úr vör og útkoman virðist vera sú að mjög margir útgerðar- menn byggja nú svipaðar stærðir og yfirbjóða hver annan í lúxus og íburði. Hér sést eitt Sea Godde.ss skipanna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.