Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Qupperneq 44

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Qupperneq 44
Utan ur heimi Sigurbjörn Guömundsson stýrimaður 44 VÍKINGUR NIS (Norwegian International shipping register) Smá saman leka út þær launatölur, sem norski alþjóða- fáninn, NIS, býður uppá. Ara- grúi verður af launatöxtum, og verður boðið uppá sérsamn- inga sniðna fyrir þjóðir þriðja heimsins, og AusturEvrópu- þjóðir sem eru marðar undir „hamri og sigð“. Þessar þjóðir bjóða svo kröþp kjör, að at- vinnulitlir (-lausir) menn vilja allt til vinna til að skapa fjöl- skyldum sínum skárri kjör. Töl- ur þær, er ég birti, hef ég safn- að saman úr ýmsum áttum: Norskur fáni (búseta og skattar í Noregi): Yfirstýrimaður: 207.968 kr. ísl. (kaup, frid., orl. og ev.) Háseti: 120.510 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og ev.) NIS (alþjóðafáninn): Yfirstýrimaður, Filippseyjar: 77.805 kr. ísl. (kaup, fríd. og ev.). Yfirstýrimaður indverskur: 124.020 kr. ísl. (kaup, fríd. og ev.). Háseti, Filippseyingur: 32.375 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Háseti, indverskur: 28.786 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Háseti, íslendingur: 85.831 kr. ísl. (kaup, fríd., orl. og 70 st. ev.). Filippseyingurinn hefur því 38% af kaupi íslensks háseta og sá indverski einungis 34%. Indverska stýrimannakaupið virðist nálgast íslenskt stýri- mannakaup, sé miðað við 65 - 70 st. eftirvinnu, ásamt frí- og orlofsdögum. Þá eru einnig auglýst grunn- laun (basic) og hljóða þau eftir- farandi: Yfirstýrimaður: nkr. 15.750 = 92.137. kr. ísl. Háseti: nkr. 7.100 = 41.535 kr. ísl. Hvort frídagar, eru innifaldir veit ég ekki en þar sem margir af atvinnulausum félögum mín- um hafa spurt mig um þessi mál þá læt ég þetta flakka með. NIS vantar stýrimenn segir Handel og Sjöfart. Varla þarf að skýra það mál (sést hér á undan). Við félaga mína segi ég aðeins eitt áður en þeir bíta á krókinn. Gætið að ykkur, “and good luck”. í NIS greiðast sjómanna- skattar af tekjum yfir 6.000 nkr. sem krydd á þetta allt. Oft er það gott er gamlir kveða í seinustu reisu minni til Norðurlanda átti ég langt sam- tal við norskan lóðs. Lóðsinn var aldurhniginn og við starfs- lok. Sá gamli var saltvondur út í stjórnvöld á Norðurlöndum og eins í N-Evrópu fyrir framkomu gagnvart sjómönnum. Sá gamli fann sárt til með sjó- mönnum og þá ekki síst yfir- mönnum sem hafa eytt öllum sínum manndómsárum og menntun til að þjóna skipafé- lögum og vinna sig upp í starfi. Þessum sömu mönnum væri nú hent í land með hæst þriggja, fjögurra mánaða upp- sögn og margir þeirra á efri ár- um og ættu mjög erfitt með að ná í þokkaleg störf í landi svo ekki sé minnst á tekjur sem hjá mörgum ná ekki helmingi þess er þeir höfðu I stjórnunarstörf- um til sjós (með mikla eftir- vinnu). Nú eru ca 100 stýri- menn á kaupskip menntaðir í Noregi á ári. Fyrir 10 árum var fjöldinn 625 - 700 á ári. Hvað skeður á íslandi eftir 5-10 ár þegar við verðum búnir að tapa 80-90 % af okkar fólki í land? Koma þessir Austurlandabúar með verkfall og hækka sín laun um 200 - 300% og geta það því þá verða þeir alls ráöandi á heimshöfunum og við höfum hvorki menn né mótleik? Ég er þessum gamla lífsreynda hafn- sögumanni innilega sammála og því læt ég fljóta með það sem honum lá á hjarta um þessi mál. Eru farþegaskip af „Gullfoss- stærðinni" að verða vinsæl- ust? Mjög mikill fjörkippur virð- ist nú vera kominn í útgerð minni farþegaskipa af svipaðri stærð og Gullfoss okkar var. En farþegafjöldinn er einskorð- aður við 100-120 farþega sem eru loðnir um lófana. Sea Goddess skipunum var fyrst ýtt úr vör og útkoman virðist vera sú að mjög margir útgerðar- menn byggja nú svipaðar stærðir og yfirbjóða hver annan í lúxus og íburði. Hér sést eitt Sea Godde.ss skipanna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.