Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Síða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Síða 46
Utan úr hcimí 46 VÍKINGUR Stuttar fréttir Líf loftskeytamanna til sjós framlengist um nokkur ár. Sú varö niðurstaðan á ráðstefnu sem haldinn var í Genf. Um 20.000 loftskeytamenn á skipaflota heimsins munu því halda störfum sínum að óbreyttu ca næstu 8 -10 ár. 56 þjóðir samþykktu að halda loft- skeytamönnunum, en 22 þjóðir voru á móti. Ákveðið var að miða við 1600 brúttó tonn. Panamamenn eru harðir í samkeppninni og bjóða útgerð- armönnum smáskipa að borga skráningargjöldin með afborg- unum. Norðmenn hafa nú pantanir erlendis frá fyrir um 1.700 millj. nkr. og eru öll skipin fiskiskip. Skip skráð í NIS eru nú um 100, ca 7 millj. tonn dw.. Ca 30 eru í biðröð og m.a. eru fyrirspurnir frá íslandi um skráningu. Áhættuþóknunin loks skatt- frjáls. Áhættuþóknun hefur verið á dönskum skipum á Persaflóasvæðinu og er hún tvöföld venjuleg laun þannig að laun verða þreföld meðan verið er á hættusvæðinu. Hingað til hafa 66% af þessu fé farið í skatta (efsta þrep) en nú hefur sú bragabót verið gerð á að frá áramótum verður þessi upp- hæð skattfrjáls. Lekur víða og miklu er stolið. Talið er að árlega sé stolið farmi úr olíuskipum og á mót- tökustöðum fyrir um 7,2 mill- jarða dollara (267.000 milljarða ísl.kr.). Aðferðir við þjófnaðina eru margvíslegar: Neysluolíu stolið á siglingunni og fyllt upp með sjó, dælt í lektur o.fl. að- ferðir. Zim -útgerðin í ísrael hefur pantað 7 gámaskip, 2500TEU hvert. Lausafarmskip leysa nú fest- ar hvert af öðru. Tonnatala þeirra, sem hafa verið aðgerð- arlaus, hefur minnkað um 15 millj. tonn á seinustu mánuðum og hafa ekki í sex og hálft ár verið færri lausafarmskip að- gerðarlaus en nú. Sama er uppi á teningnum með tank- skipin. Egyptar og Austur-Þjóðverj- ar athuga nú möguleika á umhleðsluhöfn (transit) fyrir gáma við Súez-skurðinn. Danska stýrimannafélagið hefur nú hafið aðstoð við þá stýrimenn, er vilja leita sér að vinnu í landi. í Danmörku flykkj- ast skipin undir þægindafán- ana með tilheyrandi uppsögn- um dönskum sjómönnum til handa. Nú þegar hafa um 40 stýrimenn notfært sér þessa Áður hef ég greint frá segl- skipum til farþegaflutninga: Wind Star skip. Wind Star segl- skipin eru fjögur og taka 116 farþega hvert (lengd 134 m). Nú hefur verið samið um bygg- ingu á seglskipi til farþegaflutn- inga og verður farþegafjöldinn 416. Skipið er 186 metrar á lengd og hjálparvélar eru í öll- um þessum skipum. Skipið hefur siglingar seinni hluta árs 1989. Verðið er 550 millj. n.kr.. Til samanburðar má geta þess að stærsta málmflutningaskip veraldar Berge Sthal kostaði einungis 203 millj. n.kr.. aðstoð sem gildir meðan við- komandi eru að leita sér að starfi og á hluta reynslutímans fái þeir starf. Hvernig væri að Stýrimannafélag íslands at- hugaði þetta mál? Norskur fáni venjulegur fáni og óvenjulegur? Siðan NIS varð að veruleika hafa norskir blaðamenn verið í hinu mesta baksi við að segja frá hlutunum (í sambandi við siglingar). „Saltvondir norskir sjómenn“ eru ekki í vandræðum með skil- greininguna og kalla NIS fánan Quisling-fánann. Hvað sem því tilfinningamáli líður þá eru hlut- föll flotans eftir fánum eftirfar- andi: Norskur fáni (ca 100 NIS skip innifalin) 420 kaupskip en undir erlendum þægindafánum eru 498 skip. Einu sinni var norski kaupskipaflotinn þriðji stærsti kaupskipafloti veraldar en nú er hann í 18. sæti. í ársbyrjun voru 107 dönsk kaupskip undir erlendum fán- um en 1. október voru þau orðin 170 að tölu og sem næst 25% af fjölda danskra kaupskipa og einnig að tonnatölu. Danskir útgerðarmenn og for- menn stéttarfélaga tóku sig til og gengu á fund „alþingis" og gerðu kröfu um úrbætur til að stöðva þessa óheillaþróun og helst að snúa henni við.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.