Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Side 76

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1987, Side 76
Málefni loftskeytamanna Reynir Björnsson Formaður Félags íslenskra lofskeytamanna Hver annast viöhald tækja þegar loftskeyta- menn eru farnir í land. Ég vil reyna að gera hér grein fyrir hvernig málefnum loft- skeytamanna er nú komið. Síðan síðasta þing var haldiö hafa orðið miklar breytingar á stöðu loftskeytamanna. Með reglugerðarbreytingu frá 3. desember 1985 er tók gildi 1. janúar 1986, var gerð sú breyt- ing að á fiskiskipum 75 m að skrásetningarlengd og lengri ættu að vera loftskeytamenn, en var áður að loftskeytamenn skyldu vera á skuttogurum 500 brl. og stærri. Þetta þýddi það að loftskeytamenn voru teknir af togurunum í ársbyrjun 1986. Þeir loftskeytamenn er þess óskuðu gátu sótt námskeið er haldið var í Iðnskólanum og hjá Pósti og síma í rafeindatækni og stóð yfir í rúma 4 mánuði. Þátttakendur voru 12, þar af 5 af togurunum. Togaraútgerð- irnar greiddu þeim kaup í 3 mánuði án vinnuskyldu. Næsta skarð sem höggvið var í stétt okkar loftskeytamanna var þegar loftskeytamenn voru teknir af varðskipunum um síð- ustu áramót. Þeir starfa nú á stjórnstöð Landhelgisgæsl- unnar á 24 klst. vöktum. Þarna þurfti þó enga reglugerðar- breytingu, því þrátt fyrir mikla baráttu fulltrúa FÍL í þeirri nefnd er samdi síðustu reglugerð um radíóbúnað og fjarskipti á skip- um, og áður, var ekki kveðið á um hvort loftskeytamenn ættu að vera á varðskipum eða ekki og því komið undir geðþótta- ákvörðun stjórnar Landhelgis- gæslunnar hvernig þessum málum skuli háttaö. Samt segir í reglugerðinni að siglinga- málastjóri eigi að ákveða, í samráði við Póst og síma, hvaða flokki skipa þau skip sem ekki eru sérstaklega til- greind í reglugerðinni tilheyri, en það hefur aldrei verið gert hvað varðar varðskipin. Ég held því fram að næg verkefni séu fyrir loftskeytamenn á varðskipunum í viðhaldi tækja og almennri hlustvörslu á neyðarbylgjum, ekki hvað síst eftir að loftskeytamenn voru teknir af togurunum, en við brottför þeirra hefur hlustvarsl- an minnkað mikið. Þá tel ég að þegar leit og björgun stendur yfir hafi allir um borð næg verk- efni þótt ekki sé verið að bæta fjarskiptaþjónustunni ofan á önnur verk stýrimanna þegar mest á reynir. Þá hefur loftskeytamönnum fækkað á farskipum, bæði vegna fækkunar skipa sem eru yfir 1600 brl. og einnig vegna undanþága er Samgönguráðu- neytið hefur veitt t.d. Saltnesi og Selnesi. Nú sækir Eim- skipafélag íslands á um að fá undanþágur fyrir Álafoss og Eyrarfoss með því að setja gervihnattafjarskiptatæki og Navtex um borð eins og Nes- skip fékk sínar undanþágur út á. Á næsta áratug munu verða miklar breytingar á sviði fjar- skipta, ef j3ær tillögur sem Al- þjóðasiglingamálastofnunin hefur lagt fram verða sam- þykktar á næsta ári. í þeim tillögum er gert ráð fyrir að tækjabúnaður hvers skips fari eftir siglingasvæði þess og þeirri þjónustu sem strandar- stöðvar á hverjum stað veita og er þessu skipt í 4 flokka: Svæði A1: innan örbylgju- svæðis strandarstöðva (20-30 sml) Svæði A2: innan miðbylgju- svæðis strandarstöðva (100 sml) Svæði A3: á milli 70N og 70S í gegnum gervihnattasamband eða á stuttbylgju Svæði A4: þau svæði sem eftir eru, eða fyrir norðan 70N og sunnan 70S og yrði þá notuð stuttbylgja Til að framfylgja þessu sé ég ekki fram á annað, en að skiþ muni fá mismunandi haffærnis- skírteini, eftir því hver tækja- búnaður þeirra er og þar með farsvið. Rétt er aö taka fram að þessar reglur eru fyrir öll farþega- og farskip yfir 300 brl. að stærð, og munu eiga aö taka gildi á tíma-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.