Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 18
Utan úr heimi Hertar kröfur Samgönguráðherra Breta, leikkonan Glenda Jackson, upplýsti nýlega á fundi í Am- sterdam að skip sem ekki upp- fylltu alþjóðareglur yrði bannað að koma til hafna innan Evr- ópusambandsins frá og með 2002. Sagði hún að flest slysa og óhappa á sjó mætti rekja til mannlegra mistaka og þá væri áhöfnin sökudólgarnir þótt þeir nytu ekki þeirra þjáifunar sem krafist er á alþjóðavettvangi. Nú verður farið að herða þum- alskrúfurnar að þeim skipum og útgerðum sem hafa verið að sniglast um höfin með ódýrar og illa menntaðar áhafnir í skjóli samkeppniserfiðleika. Fölsuð atvinnuskírteini Nýlega var breskur sjómaður dæmdur í 1.000 punda sekt fyrir að hafa notað fölsuð at- vinnuskírteini til að öðlast skipsstjórn. Maðurinn sem heitir Nicholas Mclntyre fram- vísaði fölsuðum yfirstýrimans- réttindum og fékk útgefið skip- stjóraskírteini á Barbados. Hann hafði síðan siglt sem skipstjóri á flutningaskipum undir Barbadosfána milli hafna í Evrópu. Grunsemdir vöknuðu hjá yfirvöldum á Barbados sem óskaði eftir að bresk yfirvöld skoðuðu málið. Mclntyre var síðan handtekin og leiddur fyrir dómstóla. Rétturinn tók reynd- ar tillit til þess að maðurinn átti enga peninga þar sem hann hafði sótt um skólavist í stýri- mannaskóla og greitt sín skóla- gjöld. Reyndar tók dómurinn einnig tillit til mikillar reynslu Mclntyre og góðs orðstírs sem hann hafði skapað sér ásamt því að hann lýsti sig strax sek- an. I lokaorðum dómsins var hart kveðið að broti Mclntyre og á það bent að vanmennt- aður maður sem hefur stjórn á skipi án tilskilinna réttinda skapaði ekki aðeins hættu fyrir sig og sína áhöfn heldur einnig fyrir önnur skip og aðra sjó- menn sem í nálægð væru. Herskip á æfingu Þeir sem sigldu stríðsárin óttuðust stöðugt að skip þeirra væri verið að skoða úr sjónpíp- um kafbáta og eínhver veiði- glaður kafbátaforingi héldi fingri sínum á skothnappi tund- urskeytanna bíðandi eftir rétta augnablikinu. Mörg skip urðu fórnarlömb styrjaldanna en að þeim loknum fóru vopnaðar þjóðir að gera vopn sín öflugri ef til nýrra átaka kæmi. í dag er vopnabúnaðurinn orðin svo öfl- ugur að fiski- eða flutníngaskip eiga enga möguleika ef til stendur að beina að þeim vopnum hvort heldur sé ofan eða neðansjávar. Nauðsynlegt er fyrir hernaðarríki að æfa skip og áhafnir í notkun þess full- komna búnaðar sem eru í not- kun á heimshöfunum. Þá eru gjarnan gömul og úrelt herskip notuð sem skotmörk til að gera hlutina sem raunverulegasta. í júní s.L var ástralski sjóherinn að æfa tundurskeytaárásir á nýjum kafbát flotans H.M.A.S. Farncomb og fékk kafbáturinn að spreyta sig á að skjóta niður freigátuna Torrens sem er af Rothesaygerð. Eitt tundur- skeyti nægði til að kljúfa skipið í tvennt en hér fylgja tvær myndir frá þessari skotæfingu en það er mynd af freigátunni þegar tundurskeytið hæfir og síðan þegar skipið er komið í tvennt. Erfiðleikar Skipasmíðastöðin Fincantieri á Ítalíu hefur verið í fjárhags- vandræðum og þá aðallega vegna erfiðleika við smíði skemmtiferðaskipa þar sem skipasmíðastöðin fór umtals- vert fram úr áætluðum smíða- tíma og fékk á sig óheyrilegar dagsektir. Þær námu 164 millj- ónum dollara árið 1998. Til að átta sig á vandanum þá varð 6 vikna seinkun á skemmtiferða- skipinu Rotterdam, 4 mánaða seinkun á Disney Magic og 2 vikna seinkun á Disney Wonder og Grand Princess. Það sem af er þessu ári hefur Volendam seinkað um 4,5 mánuði og Za- andam um 3 mánuði. Öll eru skipin skemmtiferðaskip. Svo langt hafa vandræði stöðvar- innar gengið að DFDS sem átti tvö skip þar í smíðum hefur lát- ið taka þau og draga til Dan- mörku þar sem lokið verður við smíði þeirra. En þegar illa stendur á fyrir skipasmíða- stöðvum virðist ríkið ávallt koma réttandi hjálparhendi því nú hefur verið lagður kjölur af 56 metra löngum kafbát fyrir italska sjóherinn og mun annar kafbátur verða smíðaður hjá sömu skipasmíðastöð í kjölfar- ið. Skipasmíðastöðin í Árósum 18 Sjómannablaðið Víkingur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.