Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Qupperneq 18

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Qupperneq 18
Utan úr heimi Hertar kröfur Samgönguráðherra Breta, leikkonan Glenda Jackson, upplýsti nýlega á fundi í Am- sterdam að skip sem ekki upp- fylltu alþjóðareglur yrði bannað að koma til hafna innan Evr- ópusambandsins frá og með 2002. Sagði hún að flest slysa og óhappa á sjó mætti rekja til mannlegra mistaka og þá væri áhöfnin sökudólgarnir þótt þeir nytu ekki þeirra þjáifunar sem krafist er á alþjóðavettvangi. Nú verður farið að herða þum- alskrúfurnar að þeim skipum og útgerðum sem hafa verið að sniglast um höfin með ódýrar og illa menntaðar áhafnir í skjóli samkeppniserfiðleika. Fölsuð atvinnuskírteini Nýlega var breskur sjómaður dæmdur í 1.000 punda sekt fyrir að hafa notað fölsuð at- vinnuskírteini til að öðlast skipsstjórn. Maðurinn sem heitir Nicholas Mclntyre fram- vísaði fölsuðum yfirstýrimans- réttindum og fékk útgefið skip- stjóraskírteini á Barbados. Hann hafði síðan siglt sem skipstjóri á flutningaskipum undir Barbadosfána milli hafna í Evrópu. Grunsemdir vöknuðu hjá yfirvöldum á Barbados sem óskaði eftir að bresk yfirvöld skoðuðu málið. Mclntyre var síðan handtekin og leiddur fyrir dómstóla. Rétturinn tók reynd- ar tillit til þess að maðurinn átti enga peninga þar sem hann hafði sótt um skólavist í stýri- mannaskóla og greitt sín skóla- gjöld. Reyndar tók dómurinn einnig tillit til mikillar reynslu Mclntyre og góðs orðstírs sem hann hafði skapað sér ásamt því að hann lýsti sig strax sek- an. I lokaorðum dómsins var hart kveðið að broti Mclntyre og á það bent að vanmennt- aður maður sem hefur stjórn á skipi án tilskilinna réttinda skapaði ekki aðeins hættu fyrir sig og sína áhöfn heldur einnig fyrir önnur skip og aðra sjó- menn sem í nálægð væru. Herskip á æfingu Þeir sem sigldu stríðsárin óttuðust stöðugt að skip þeirra væri verið að skoða úr sjónpíp- um kafbáta og eínhver veiði- glaður kafbátaforingi héldi fingri sínum á skothnappi tund- urskeytanna bíðandi eftir rétta augnablikinu. Mörg skip urðu fórnarlömb styrjaldanna en að þeim loknum fóru vopnaðar þjóðir að gera vopn sín öflugri ef til nýrra átaka kæmi. í dag er vopnabúnaðurinn orðin svo öfl- ugur að fiski- eða flutníngaskip eiga enga möguleika ef til stendur að beina að þeim vopnum hvort heldur sé ofan eða neðansjávar. Nauðsynlegt er fyrir hernaðarríki að æfa skip og áhafnir í notkun þess full- komna búnaðar sem eru í not- kun á heimshöfunum. Þá eru gjarnan gömul og úrelt herskip notuð sem skotmörk til að gera hlutina sem raunverulegasta. í júní s.L var ástralski sjóherinn að æfa tundurskeytaárásir á nýjum kafbát flotans H.M.A.S. Farncomb og fékk kafbáturinn að spreyta sig á að skjóta niður freigátuna Torrens sem er af Rothesaygerð. Eitt tundur- skeyti nægði til að kljúfa skipið í tvennt en hér fylgja tvær myndir frá þessari skotæfingu en það er mynd af freigátunni þegar tundurskeytið hæfir og síðan þegar skipið er komið í tvennt. Erfiðleikar Skipasmíðastöðin Fincantieri á Ítalíu hefur verið í fjárhags- vandræðum og þá aðallega vegna erfiðleika við smíði skemmtiferðaskipa þar sem skipasmíðastöðin fór umtals- vert fram úr áætluðum smíða- tíma og fékk á sig óheyrilegar dagsektir. Þær námu 164 millj- ónum dollara árið 1998. Til að átta sig á vandanum þá varð 6 vikna seinkun á skemmtiferða- skipinu Rotterdam, 4 mánaða seinkun á Disney Magic og 2 vikna seinkun á Disney Wonder og Grand Princess. Það sem af er þessu ári hefur Volendam seinkað um 4,5 mánuði og Za- andam um 3 mánuði. Öll eru skipin skemmtiferðaskip. Svo langt hafa vandræði stöðvar- innar gengið að DFDS sem átti tvö skip þar í smíðum hefur lát- ið taka þau og draga til Dan- mörku þar sem lokið verður við smíði þeirra. En þegar illa stendur á fyrir skipasmíða- stöðvum virðist ríkið ávallt koma réttandi hjálparhendi því nú hefur verið lagður kjölur af 56 metra löngum kafbát fyrir italska sjóherinn og mun annar kafbátur verða smíðaður hjá sömu skipasmíðastöð í kjölfar- ið. Skipasmíðastöðin í Árósum 18 Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.