Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 22

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 22
Utan úr heimi Phönix sem aldrei varð að veruleika. Hraðinn hættulegur Þegar hraði skipa eykst þá skapast ýmsar hættur þeirra sem í nálægð hraðfara skipa sigla. Stena Lines skipafélagið á og rekur nokkrar hraðsigldar ferjur sem ganga um og yfir 40 hnúta og eru í farþega og bíla- flutningum víða í Evrópu. Ferjur þessar eru kallaðar High Speed Superferrys eða HSS. Eitt þessara skipa Stena Dis- covery liggur undir grun um að hafa siglt svo nærri 33 feta breskum fiskibát með þeim afleiðingum að hann sökk og einn skipverji fórst. Þeir sem björguðust báru því við að fimm metra há bylgja hafi lent á bát þeirra skömmu eftir að HSS Stena Discovery sigldi framhjá þeim. Fjölskylda þess sem fórst hyggst fara í mál við Stena Lines ef niðurstaða rannsóknar á slysinu mun leiða í Ijós að bylgja frá ferjunni hafa grandað bátnum. Fuótt YFIR HAFK) Það er ekki bara í farþega- flutningum sem menn vilja sigla með miklum hraða. Nú fer flutningur á gámum yfir Norð- ur-Atlantshaf á 40 hnúta hraða að verða að veruleika. Banda- rískt fyrirtæki sem stendur á bak við verkefni sem kallast FastShip International hefur skrifað undir samning við National Steel and Shipbuild- ing Co. um smíði á fjórum gámaskipum sem taka 1432 TEU og ganga 40 hnúta. Það eru danskir og breskir aðilar sem hafa unnið að hönnun þessarar gerðar skipa og eiga þeir að skila grunnteikningum í lok ágústmánaðar. Þetta verk- efni hefur staðið yfir í 10 ár og nú hyllir undir árangurinn en fyrsta skipið verður tilbúið árið 2002 og mun hefja siglingar í ársbyrjun 2003. Verkefnið hefur þegar kostað um 20 milljónir dollara og er áætlað að þegar upp verði staðið verði kostnað- urinn orðin um 1,1 milljarður dollara. Þar inni er kostnaður við hafnaraðstöðu í Cherbourg og Philadelphiu en losunar og lestunartíminn á að vera 6 klst. Siglingatíminn yfir hafið verður rétt rúmir 3 sólarhringar og vara sem fer frá New York til Parísar á að komast það á fimm dögum. Segja menn að þessi flutningsmáti verði sam- keppnisfær við fraktflutninga flugvéla. Kannski við verðum komin með slík skip í notkun hérlendis um miðja næstu öld! Olíuskip í vanda Erfiðleikar blasa við útgerð- um risaolíuskipa því dagleigur skipanna hafa lækkað svo mik- ið aö nú verða útgerðirnar að velja um hvort þeir láti skip sín sigla fyrir taxta sem rétt duga til að borga laun, kost og hluta af brennsluolíu skipsins eða leggja þeim. Dagleiga fyrir skip sem siglir úr Persaflóa til Asíu eru 4000 dollarar á dag eða rétt innan við 300.000 íslenskar á dag. Harka hlaupin í Strand- GÆSLUNA íslenskir farmenn þekkja vel þegar bandaríska strandgæsl- an var að koma um borð í skip- in í bandarískum höfnum til að skoða hvaða siglingabækur og kort skipin væru búin og ef ekki væru til kort af vesturströndinni um borð þrátt fyrir að skipin sigldu einungis á austurströnd- ina þá var gert veður út af því í einstaka tilfellum. Nú hefur bandaríska strandgæslan sett skýrar línur varðandi sjókort skipa sem sigla á bandarískar hafnir. Ef sjókortin hafa ekki verið leiðrétt mun skipið verða sektað og samkvæmt upp- lýsingum frá sænska P&l tryggingafélaginu getur há- markssekt við því verið 27.500 dollarar sem svarar til sjö daga leigu fyrir risaolíuskip eða nærri 2 milljónir króna. Nú er betra að skoða vel kortaskúffurnar. ■ Tölvur seinka skipum Tölvuvandamál í Suður-Af- rískum höfnum hefur orsakað biðtíma í allt að 4 daga fyrir gámaskip sem kemur til losun- ar og lestunar. Þegar er búið að setja upp upp tölvustýrt áætl- unarkerfi fyrir gáma og gáma- skip í Durban og verið er að setja tölvukerfi upp í fleiri höfn- um en vandamálið er að kerfið virkar ekki ennþá. Reynt hefur verið að stefna skipum til ann- arra hafna af þessum sökum meðan þetta vandamálaástand er ríkjandi. Tæknivæðingin get- ur stundum reynst mönnum erfið. ■ Tölvuvandamál hefur valdið töfum á gámaskipum í höfnum í Suður-Afríku. Erfiðleikar eru nú í rekstri risaolíuskipa þar sem dagleigur skipanna hafa lækkað verulega. 22 Sjómannablaðið Víkingur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.