Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Qupperneq 22

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Qupperneq 22
Utan úr heimi Phönix sem aldrei varð að veruleika. Hraðinn hættulegur Þegar hraði skipa eykst þá skapast ýmsar hættur þeirra sem í nálægð hraðfara skipa sigla. Stena Lines skipafélagið á og rekur nokkrar hraðsigldar ferjur sem ganga um og yfir 40 hnúta og eru í farþega og bíla- flutningum víða í Evrópu. Ferjur þessar eru kallaðar High Speed Superferrys eða HSS. Eitt þessara skipa Stena Dis- covery liggur undir grun um að hafa siglt svo nærri 33 feta breskum fiskibát með þeim afleiðingum að hann sökk og einn skipverji fórst. Þeir sem björguðust báru því við að fimm metra há bylgja hafi lent á bát þeirra skömmu eftir að HSS Stena Discovery sigldi framhjá þeim. Fjölskylda þess sem fórst hyggst fara í mál við Stena Lines ef niðurstaða rannsóknar á slysinu mun leiða í Ijós að bylgja frá ferjunni hafa grandað bátnum. Fuótt YFIR HAFK) Það er ekki bara í farþega- flutningum sem menn vilja sigla með miklum hraða. Nú fer flutningur á gámum yfir Norð- ur-Atlantshaf á 40 hnúta hraða að verða að veruleika. Banda- rískt fyrirtæki sem stendur á bak við verkefni sem kallast FastShip International hefur skrifað undir samning við National Steel and Shipbuild- ing Co. um smíði á fjórum gámaskipum sem taka 1432 TEU og ganga 40 hnúta. Það eru danskir og breskir aðilar sem hafa unnið að hönnun þessarar gerðar skipa og eiga þeir að skila grunnteikningum í lok ágústmánaðar. Þetta verk- efni hefur staðið yfir í 10 ár og nú hyllir undir árangurinn en fyrsta skipið verður tilbúið árið 2002 og mun hefja siglingar í ársbyrjun 2003. Verkefnið hefur þegar kostað um 20 milljónir dollara og er áætlað að þegar upp verði staðið verði kostnað- urinn orðin um 1,1 milljarður dollara. Þar inni er kostnaður við hafnaraðstöðu í Cherbourg og Philadelphiu en losunar og lestunartíminn á að vera 6 klst. Siglingatíminn yfir hafið verður rétt rúmir 3 sólarhringar og vara sem fer frá New York til Parísar á að komast það á fimm dögum. Segja menn að þessi flutningsmáti verði sam- keppnisfær við fraktflutninga flugvéla. Kannski við verðum komin með slík skip í notkun hérlendis um miðja næstu öld! Olíuskip í vanda Erfiðleikar blasa við útgerð- um risaolíuskipa því dagleigur skipanna hafa lækkað svo mik- ið aö nú verða útgerðirnar að velja um hvort þeir láti skip sín sigla fyrir taxta sem rétt duga til að borga laun, kost og hluta af brennsluolíu skipsins eða leggja þeim. Dagleiga fyrir skip sem siglir úr Persaflóa til Asíu eru 4000 dollarar á dag eða rétt innan við 300.000 íslenskar á dag. Harka hlaupin í Strand- GÆSLUNA íslenskir farmenn þekkja vel þegar bandaríska strandgæsl- an var að koma um borð í skip- in í bandarískum höfnum til að skoða hvaða siglingabækur og kort skipin væru búin og ef ekki væru til kort af vesturströndinni um borð þrátt fyrir að skipin sigldu einungis á austurströnd- ina þá var gert veður út af því í einstaka tilfellum. Nú hefur bandaríska strandgæslan sett skýrar línur varðandi sjókort skipa sem sigla á bandarískar hafnir. Ef sjókortin hafa ekki verið leiðrétt mun skipið verða sektað og samkvæmt upp- lýsingum frá sænska P&l tryggingafélaginu getur há- markssekt við því verið 27.500 dollarar sem svarar til sjö daga leigu fyrir risaolíuskip eða nærri 2 milljónir króna. Nú er betra að skoða vel kortaskúffurnar. ■ Tölvur seinka skipum Tölvuvandamál í Suður-Af- rískum höfnum hefur orsakað biðtíma í allt að 4 daga fyrir gámaskip sem kemur til losun- ar og lestunar. Þegar er búið að setja upp upp tölvustýrt áætl- unarkerfi fyrir gáma og gáma- skip í Durban og verið er að setja tölvukerfi upp í fleiri höfn- um en vandamálið er að kerfið virkar ekki ennþá. Reynt hefur verið að stefna skipum til ann- arra hafna af þessum sökum meðan þetta vandamálaástand er ríkjandi. Tæknivæðingin get- ur stundum reynst mönnum erfið. ■ Tölvuvandamál hefur valdið töfum á gámaskipum í höfnum í Suður-Afríku. Erfiðleikar eru nú í rekstri risaolíuskipa þar sem dagleigur skipanna hafa lækkað verulega. 22 Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.