Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 74

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Page 74
Skipasmíðastöðin hf. á ísafirði Nær „Árið 1994 var tekin ákvörð- un um að stíla inn á nýsmíði fiskiskipa en þau höfðu legið niðri um tíma. í ársbyrjun 1996 tókst að ná samningi um smíði á skipi sem nú heitir Sandvík. Það var þá nýsmíði númer 58, ef talið er frá gamla fyrirtækinu, Skipasmíðastöð Marsellíusar, sem komst í þrot árið 1993. Þetta ruddi brautina fyrir frekari nýsmíði og nú erum við að smíða fjórða bátinn frá árinu 1996,“ sagði Matthías Einars- son framkvæmdastjóri Skipa- smíðastöðvarinnar hf. á ísafirði (samtali við blaðið. Þessi skip eru misstór og gerð fyrir mismunandi veiðar. Sandvíkin er gerð út á rækju frá Sauðárkróki og er 29 brúttó- lestirog 14,6 metra löng. Næst var Reykjaborg RE sem er 57 brúttólestir og 17,87 metrar. Hún var afhent í maí 1998. í desember sama ár var lokið við Stapavík AK sem er 46 brúttó- lestir og 17,5 metrar á lengd. „Þessir þrír bátar eru að grunninum til með sömu skrokklögun sem þykir henta mjög vel. Skipin hafa líkað vel sem sjóskip, en það er Sigurð- ur Jónsson skipatæknifræðing- ur sem hefur hannað þau. Þetta er allt hannað í tölvu og má segja að ferillinn úr tölvu yfir í smíðina sé mjög straum- línulagaður. Við erum í sam- starfi við hollenskt fyrirtæki sem sér um að breyta úti- litsteikningum yfir í smíðateikn- ingar. Þeir búa til þrívíddar- módel af skipinu og laga lín- urnar í skrokknum og koma með forskrift að því hvernig skera á út allt stál í skipið frá böndum og þiljum til byrðings Við fáum teikningarnar í tölvu- samfelld nýsmíði síðustu ár tæku formi og þær eru svo keyrðar út hér í tölvustýrðri skurðarvél. Ekki þarf að tví- beygja neinar plötur og þetta smellur allt saman. Aukin ná- kvæmni þýðir því um leið auk- inn hraða,“ sagði Matthías. -Kom ekki til álita að fara út í raðsmíðar á bátum? „Stefnan var sú að reyna að smíða fleiri en einn bát af hverri tegund. En það er oft þannig að menn vilja hafa sitthvað eftir sínu höfði og vilja hafa hlutina aðeins öðru vísi en aðrir. Núna eru við að smíða bát sem er 15,7 metrar að lengd og 29,9 brúttólestir. Hann er með bakkaþilfari og svipar því til Reykjaborgar í útliti. Þetta er skemmtilegur bátur að því leyti að hann er bæði línu- og drag- nótabátur. Það er lúga stjórn- borðsmegin og svo gálgi og annað sem til þarf fyrir dragnót. Þessi bátur fer til Bíldudals. Báturinn sem eigandinn er á í dag er mun minni og ef hann ætlar að skipta til dæmis milli línu og rækju þarf að taka spilin af sem er nokkurra daga vinna. En á þessum nýja bát getur hann farið einn daginn á rækju og annan á línu. Báturinn verð- ur tilbúinn til afhendingar í byrj- un október á þessu ári.“ -Sérðu fram á áframhaldandi nýsmíði? „Það er nú spurningin. Þetta er búið að vera nokkuð sam- felld vinna frá 1996. En það er erfitt að keppa á hreinum verð- grundvelli við til dæmis nýsmíði frá Kína. Ég held þó að enn sé pláss fyrir okkur á þessum markaði, því til eru þeir aðilar sem einblína ekki eingöngu á verðið heldur líta á hlutina í víð- ara samhengi hvað varðar verð og gæði. Menn geta meira smíðað eftir sínu höfði hjá okk- ur og verið með breytingar og sérþarfir sem er kannski ekki hægt að fá fram úti því þar er um mjög staðlaða báta að ræða. Það verð sem maður hefur heyrt á nýsmíðinni ytra er grunsamlega lágt og er það mín tilfinning að endanlegt verð eigi eftir að verða mun hærra. Ef þessir bátar eiga að vera vel búnir þá nægir verðið varla fyrir þeim búnaði sem kaupa þarf á Vesturlöndum." -Getið þið smíðað stærri skip en þessa báta sem þú nefndir? „Við getum það en ég held að það sé ekki raunhæfur möguleiki að stefna á það. Stærsta skipið sem hefur verið smíðað hér er ístogarinn Heiðrún GK sem var byggð 1978 og er 41 meter að lengd og 294 brúttólestir. Fræðilega séð er því hægt að smíða nokkuð stór skip hér. En þeim mun stærri sem skipin eru þeim mun minni möguleikar eru á að þau verði smíðuð hér innanlands eins og dæmin sanna. Skipasmíðaiðnaðurinn hér á mjög undir högg að sækja en þó tel ég að grund- vöilur til smíði minni báta sé á- gætur.“ -En er ekki talsverð viðhalds- vinna hjá ykkur? „Jú. Það eru á annan tug togara gerðir út héðan úr Djúp- inu og ágætis viðhald sem fylg- ir þeirri útgerð. Við missum þó stærri verk frá okkur þar sem dráttarbrautin á Isafirði tekur ekki þyngri skip en 800 tonn að eigin þyngd. í haust eru fyrir- hugaðar meiriháttar endurbæt- ur á dráttarbrautinni sem gæti hjálpað okkur að fá til okkar fleiri meðalstór verkefni, þó að eftir sem áður getum við ekki tekið upp stærri togara. Ný- smíðin og viðhaldið hefur hald- ist í hendur hjá okkur. Hér starfa að jafnaði um 20 manns og það er aðallega viðkomandi stáli en aðrir sjá um rafmagn og tréverk. Við höfum sérhæft okkur í stáli og áli, en sinnum einnig flestum öðrum hlutum svo sem rennismíði og vélavið- gerðum. Við reynum hvað við getum að halda þessu gang- andi áfram en það er erfitt að keppa við það verð sem boðið er erlendis og kannski ekki ó- eðlilegt að menn stökkvi á það. En það er vissulega blóðugt að sjá verkefni sem við ráðum vel við fara úr landi. Það væri nær að styrkja þessar innlendu stöðvar til að koma einhverjum verkefnum af stað varðandi minni báta sem menn sjá ein- hverja framtíð í. Það hefur komið fram að kínverska stjórnin styrkir sínar stöðvar til að sækja verkefni á erlenda markaði. Þrátt fyrir mikla samkeppni í nýsmíðum og viðhaldi er ég þó nokkuð bjartsýnn á framhaldið því hér vinnur mjög hæft og duglegt starfsfólk sem skilar góðri vinnu. Það held ég að viðskiptavinir okkar kunni að meta því þegar öllu er á botn- inn hvolft eru það gæðin sem skipta höfuðmáli." ■ 74 SjÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.