Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 94

Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1999, Síða 94
Sérhæfðir í stýrisvélaþjónustu Síðustu þrjú árin hefur verið ágætt að gera í stýrisþjónust- unni og við erum að þjónusta allt frá litlum bátum upp í stærri skip og togara,“ segir Garðar Sigurðsson en vélsmiðja hans í Hafnarfirði er sérhæft þjón- ustufyrirtæki á sviði stýrisbún- aðar skipa. Garðar segir ein- kenna þessa þjónustu að sí- felldar breytingar eigi sér stað á búnaðinum og þeim fylgir hann eftir með því að sækja nám- skeið hjá framleiðendum er- lendis. Garðar selur sjálfstýr- ingar og gírókompása frá Scan-Steering APS í Dan- mörku en auk þess framleiðir fyrirtæki hans stýrisvélar og dælusett. Aukabúgrein fyrir- tækisins er svo samstarf við Trefjar hf. í Hafnarfirði um fram- leiðslu á trefjaplasthurðum fyrir skip en vélsmiðja Garðars ann- ast smíði á skrám, handföng- um og öðru járnvirki í hurðirnar. Garðar segir fyrirtækinu hafa reynst best að sérhæfa sig fremur en að sækja inn á mörg svið í einu. „Ég er búin að vera í þjónustu við stýrisvélar frá ár- inu 1957 en þá gerðist ég þjón- ustuaðili fyrir norsku vélarnar Tenfjord og Frydenbö. Á þeim tíma voru þær ráðandi í skipum hér og síðan voru keðjustýri í nokkrum þátum en um 1973 þegar ég var að byrja að starfa sjálfstætt þá voru menn að skipta keðjustýrunum út fyrir vökvatjakka. í grunninum byggist þessi búnaður enn f dag á vökvatjökkum, raf- magnsmótorum og rafmagns- stýringum. Rafeindastýringar eru það sem síðast hefur kom- ið inn og til að fylgja þeirri tækni eftir þá hef ég lagt mikið upp úr að sækja nám- skeið hjá framleið- endum erlendis enda stöðug þró- un í gangi,“ segir Garðar og að hans mati er þetta nauðsynlegt til að fylgja eftir breyt- ingum „enda lærir maður þetta ekki af sjálfu sér,“ bætir hann við. Garðar segir að í mörgum tilfellum selji hann stýris- búnað þegar um er að ræða íslensk skip sem fara í breytingar erlendis. Oft kemur þó fyrir að stýrisbúnaður sem t.d. hefur verið settur f skip í Póllandi er óþarflega viðamikill og hefur Garðar fengið nokkur verkefni þar sem hann hefur endurhannað stýr- isbúnaðinn. Þetta á bæði við um erlend og íslensk skip. „Pólverjarnir búa stundum til vandamál með því að vera með óþarflega mikið að tækj- um og búnaði og þá þarf að einfalda þetta og bæta,“ segir Garðar. Að stórum hluta smíðar vél- smiðja Garðars stýrisvélar frá grunni. Vökvatjakkarnir eru smíðaðir hér heima, sömuleiðis eru dælusettin sett saman og loks er svo járnsmíðin sjálf. Af þessu skapast umtalsverð vinna hér heima og leggur Garðar áherslu á það. „Ég kaupi lítinn hluta erlendis eða aðeins það sem á annað borð er ekki hægt að framleiða hér. Hvað verðsamkeppni varðar þá höfum við bara orðið að skammta okkur álagningu þannig að við getum verið samkeppnisfærir og það hefur tekist án þess að boginn sé spenntur of hátt.“ Vélsmiðja Garðars hefur, ásamt Trefjum hf. þróað fram- leiðslu á tréfjaplasthurðum fyrir skip en þær leysa af hólmi þungar ál- og stálhurðir sem oftast eru mjög þungar og þar af leiðandi mjög hættulegar. „Þessar trefja- plasthurðir eru margfalt léttari og því mun minni hætta á slysum af þeim en þungu hurðun- um. Okkur hefur gengið sæmilega að koma hurðun- um inn á íslenska markaðinn en til að geta framleitt f einhverjum mæli þá þurfum við að geta komist inn á erlendan markað. Við höfum nú fengið viðurkenn- ingu á hurðunum frá Siglinga- málastofnun íslands og síðan frá Det norske veritas og það gildir fyrir öll flokkunarfélögin. Sú viðurkenning mun hjálpa okkur til að komast inn á er- lenda markaði," segir Garðar um þessa hurðaframleiðslu. ■ 94 SJÓMANNABLAÐIÐ VÍKINGUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.