Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2000, Qupperneq 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2000, Qupperneq 24
Ermil Ragnarsson skipaverkfræðingur vinnur að ítarlegri upplýs- ingasöfnun um sögu fiskveiðiflotans Saga sem aldrei hefur veríð skrífuð „Vinnuheitið er Fiskipaflotinn - tæknileg þróun og saga í hálfa öld. Að vísu eru nokkur ár síðan ég byrjaði á þessu þannig að þessi hálfa öld á kannski ekki alveg við Iengur. Ég hef lengi haft áhuga á þessum málum og starf mitt hjá tæknideild Fiskifélagsins og Fisk- veiðasjóðs var þess eðlis að ég var meira og minna að fást við þessa hluti. Ég reyni að nálgast þetta verkefni frá sjónarhóli skipa- fræðinnar,“ sagði Emil Ragnarsson skipaverk- fræðingur í viðtali við blaðið. Hann vinnur að söfnun ítarlegra upplýsinga um íslensk fiskveiðiskip undanfarin 50 ár og áætlar að ljúka verkinu innan tveggja ára. En hver var kveikjan að þessu starfi? ,Á sínum tíma gekkst Verkfræðingafélagið fyrir ráðstefnu undir heitinu Öflun sjávar- fangs. Þar vorum við Auðunn Ágústsson með erindi um þróun við gerð fiskiskipa. Það má segja að þarna hafi kviknað nokkur áhugi á að gera þessari sögu skil því hún hefur aldrei ver- ið skrifuð. Ég setti mér að gera grein fyrir sög- unni frá lokum síðari heimsstyrjaldar en þó er ég farinn að teygja mig aðeins framar.“ Endurnýjun togaraflotans -Þá byrjar mikil endurnýjun á flotanum? „Já. Það má segja að á árunum eftir stríð sé mesta endurnýjunarskeið sögunnar. Annars vegar er um að ræða 46 síðutogara sem voru að koma á þessum árum og allt fram til 1952 og hins vegar hátt á annað hundrað bátar yfir 12 Iestir að stærð.“ -Hvert sóttu menn þekkingu um hvernig þessi skip ættu að vera búin? „Það voru settar á laggirnar nefndir og heil- mikil skrif voru í blöðum, meðal annars í Víkingi, um nauðsyn þess að endurnýja tog- araflotann. Menn voru að skoða hvað ýmsar þjóðar voru að gera, meðal annars Frakkar og Bandaríkjamenn. Þessar þjóðir höfðu látið byggja díeseltogara en margir höfðu ekki trú á þeim. Endirinn var sá að samið var um þessi togarakaup í Bretlandi. Auðvitað var mikill munur á þessum skipum miðað við þann togaraflota sem var fyrir. Meginmunurinn var kannski sá að eimketillinn var olíukyntur í stað kolakyntur og þessi skip voru tvöfalt stærri en þau gömlu. Einnig var allur aðbún- aður annar og betri. Þessir nýsköpunartogar- ar, sem voru með gufuvél, af fimm togurum undanskildum, voru uppistaðan í togaraflot- anum næstu ár og áratugi. Á árunum 1957 til 1960 voru svo smíðaðir átta díeseltogara. Hluti þeirra kom í stað togara sem strönduðu eða fórust. Það var góð karfaveiði við Ný- fimdnaland 1958 og '59 og þá voru byggðir fimm stórir togarar í Vestur-Þýskalandi sem KEMHYDRO - salan Snorrabraut 87 • 105 Reykjavík Sími: 551 2521 • Fax: 551 2075 Gufukatlar frá Bretlandi § Allar gerðir LEITIÐ TILBODA '< 24 Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.