Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Síða 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Síða 62
fyrir á hverju svæði þar sem þær eru settar upp, t.d. það að límmiðar endast stutt á vinnusvæðum í skipum. Tímasetningar: Verkefnum ljúki á árinu 2003. Framvinda verkefnis: Mars 2001: Gerð hefur verið tillaga að leiðbeining- um, viðvörunarspjöldum og merkingum sem þyrftu að vera til. Verkefni: 5.1 Slysa- og óhappaskráning 1 skip- um. 5.2 Sérstakt eyðublað í skip fyrir at- hugasemdir um öryggismál sjófar- enda. 5.5 S kráningarkerfi fyrir “næstum því slys og óhöpp” Markmið: Að auka þekkingu á orsökum slysa og óhappa í íslenskum skipum og stuðla að bættri vitneskju um ástand öryggismála sjófarenda hverju sinni þannig að unnt sé að vinna markvisst að úrbótum. Staða mála: Slysaskráningu hefur verið ábótavant og hingað til hafa upplýsingar um slys og orsakir þeirra ekki verið nægilega að- gengilegar þannig að óljóst hefur verið hvernig skuli standa að úrbótum i örygg- ismálum sjófarenda hér við land. Áhafnir mættu standa betur að skráningu slysa- og óhappa í eigin skipum þannig að út- gerðum gefist kostur á að bæta úr þeim atriðum sem aflaga hafa farið. Ábending- ar sjófarenda um atriði sem þarfnast lag- færingar hafa ekki fengið formlega með- höndlun hjá opinberum aðilum og því oft “týnst í kerfinu”. Nauðsynlegt er að bæta úr þessum atriðum og stuðla að meiri upplýsingasöfnun um þessi mál. Virkja ber sjófarendur í að benda á það sem betur má fara víðs vegar við landið. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Rannsóknarnefnd sjóslysa hafi for- göngu um að fyrirkomulag slysa- og óhappaskráningar sé skilgreint. Siglingastofnun skilgreini fyrirkomulag vegna athugasemda um öryggismál sjó- farenda. Samstarfsaðilar: Siglingastofnun, rannsóknarnefnd sjó- slysa, Tryggingastofnun, landlæknisemb- ættið, Slysaskrá íslands, tryggingafélög, útgerðir og stéttarfélög sjómanna. Áætluð fjármögnun: Verkefnið verði kostað af fjárveitingum rannsóknarnefndar sjóslysa. Framkvæmd: Komið verði upp gagnagrunni þar sem unnt verði að skrá öll slys og óhöpp sem verða á íslenskum skipum og þegar þörf er á verði upplýsingum miðlað aftur til útgerða og áhafna skipa, s.s. þegar alvar- leg slys eða mörg sambærileg hafa orðið. Samhliða verði sendar út tillögur að úr- bótum ef unnt er. Fyrirkomulag vegna ábendinga sjófar- enda um atriði sem bæta þarf úr verði skipulagt, skráningu athugasemda verði komið á og meðhöndlun upplýsinga verði með formlegum hætti. Stuðlað verði að því að slysa- og ó- happaskráning sé tekin upp í öllum skip- um, úrbætur séu gerðar af áhöfnum og útgerðum og að upplýsingum sé miðlað til annarra sambærilegra skipa. Leggja þarf áherslu á að slys og óhöpp séu skráð í skipsbækur. Tímasetningar: Fyrirkomulag skráninga verði ákvarð- að 2002 og unnið verði skv. skipulagi eft- ir að það liggur fyrir. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Rannsóknarnefnd sjóslysa vinnur að gerð eyðublaðs fyrir slysa- og óhappa- skráningu i skipum sem skal útfylla og senda til nefndarinnar þegar slys eða at- vik verða. Verkefni: 5.3 Endurnýjuð sjókort séu gefin út og þau séu aðgengileg sem víðast. 5.4 Ákvörðun þarf að taka um sigl- ingaleiðir olíuskipa. Markmið: Að treysta öryggi skipa sem sigla í ís- lenskri efnahagslögsögu. Að minnka lík- ur á mengunarslysum við strendur ís- lands. Staða mála: í nýjum mælingum hafa verulegar skekkjur komið fram í sumum sjókort- um sem gerð voru eftir gömlum hand- lóðsmælingum. Mikilvægt er að siglinga- leiðir við landið séu kortlagðar og úrelt kort séu endurnýjuð og gefin út. Nefnd sem skipuð var til að móta regl- ur um tilkynningarskyldu og afmörkun siglingaleiða olíuskipa og annarra skipa sem sigla með hættulegan varning inn í íslenska efnahagslögsögu skilaði skýrslu í byrjun árs 2001. Mikilvægt er að ákvarð- anir séu teknar um siglingaleiðir olíu- skipa þannig að öryggi þeirra sé tryggt á siglingu við landið og komið sé í veg fyr- ir mengunarslys. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Landhelgisgæsla og Siglingastofnun geri áætlun um mælingar og útgáfu sjó- og hafnakorta Hollustuvernd ríkisins hafi frumkvæði að áhættugreiningu vegna siglinga skipa er flytja hættulegan farm. Samstarfsaðilar: Siglingastofnun, Landhelgisgæsla, Sjó- mælingar, Hollustuvernd ríkisins, kaup- skipaútgerðir, samgönguráðuneyti, um- hverfisráðuneyti Áætluð fjármögnun: Langtímaáætlun styrki þessi verkefni um 0,6 m.kr. árið 2002 og 0,8 m.kr. árið 2003. Framkvæmd: Verkefni verði skipulögð af ábyrgðar- /umsjónaraðilum og viðkomandi sam- starfsaðilum. Kostnaður vegna fram- kvæmda verði kynntur fyrir ráðuneytum sem gætu óskað fjármagns í næstu fjár- lagafrumvörpum. Tímasetningar: Verkefni verði skipulögð árið 2002 og síðan unnin samkvæmt gerðu skipulagi. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Unnið er að frumvarpi um öryggi sigl- inga og öryggisþjónustu við skip. Um- hverfisráðherra hefur lagt fram frumvarp til laga um verndun hafs og stranda. Siglingastofnun íslands á tiltæk kort með dýptarmælingum við hafnir vegna framkvæmda við þær. Unnið er að því að setja þessi kort á netið. Undirbúningur að áhættumati á sigl- ingaleiðum er hafinn hjá Siglingastofnun. Verkefni: 5.6 Aðgengi skipverja að upplýsingum um ástand skips. 5.7 Sérstök heimasíða um öryggismál sjómanna. 5.8 Upplýsingum dreift á netinu, með WAP-tækni og textavarpi Markmið: Að allt aðgengi sjómanna að nauðsyn- legum upplýsingum sem tengjast öryggi þeirra á sjó sé aukið. Staða mála: Upplýsingar um ástand skipa, stöðug- leika, athugasemdir skoðunarmanna, réttindamál áhafna o.s.frv. hafa ekki ver- ið sérlega aðgengilegar fyrir áhafnir við- komandi skipa. Nauðsynlegt er að þessar upplýsingar verði mun aðgengilegri en nú er fyrir útgerðir, áhafnir og eftirlitsað- ila, og jafnvel ætti að vera hægt að skoða þær á netinu. Upplýsingar um öryggismál sjómanna almennt þyrftu að vera aðgengilegar á 62 - Sjómannablaðið Víkingur

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.