Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Qupperneq 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Qupperneq 62
fyrir á hverju svæði þar sem þær eru settar upp, t.d. það að límmiðar endast stutt á vinnusvæðum í skipum. Tímasetningar: Verkefnum ljúki á árinu 2003. Framvinda verkefnis: Mars 2001: Gerð hefur verið tillaga að leiðbeining- um, viðvörunarspjöldum og merkingum sem þyrftu að vera til. Verkefni: 5.1 Slysa- og óhappaskráning 1 skip- um. 5.2 Sérstakt eyðublað í skip fyrir at- hugasemdir um öryggismál sjófar- enda. 5.5 S kráningarkerfi fyrir “næstum því slys og óhöpp” Markmið: Að auka þekkingu á orsökum slysa og óhappa í íslenskum skipum og stuðla að bættri vitneskju um ástand öryggismála sjófarenda hverju sinni þannig að unnt sé að vinna markvisst að úrbótum. Staða mála: Slysaskráningu hefur verið ábótavant og hingað til hafa upplýsingar um slys og orsakir þeirra ekki verið nægilega að- gengilegar þannig að óljóst hefur verið hvernig skuli standa að úrbótum i örygg- ismálum sjófarenda hér við land. Áhafnir mættu standa betur að skráningu slysa- og óhappa í eigin skipum þannig að út- gerðum gefist kostur á að bæta úr þeim atriðum sem aflaga hafa farið. Ábending- ar sjófarenda um atriði sem þarfnast lag- færingar hafa ekki fengið formlega með- höndlun hjá opinberum aðilum og því oft “týnst í kerfinu”. Nauðsynlegt er að bæta úr þessum atriðum og stuðla að meiri upplýsingasöfnun um þessi mál. Virkja ber sjófarendur í að benda á það sem betur má fara víðs vegar við landið. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Rannsóknarnefnd sjóslysa hafi for- göngu um að fyrirkomulag slysa- og óhappaskráningar sé skilgreint. Siglingastofnun skilgreini fyrirkomulag vegna athugasemda um öryggismál sjó- farenda. Samstarfsaðilar: Siglingastofnun, rannsóknarnefnd sjó- slysa, Tryggingastofnun, landlæknisemb- ættið, Slysaskrá íslands, tryggingafélög, útgerðir og stéttarfélög sjómanna. Áætluð fjármögnun: Verkefnið verði kostað af fjárveitingum rannsóknarnefndar sjóslysa. Framkvæmd: Komið verði upp gagnagrunni þar sem unnt verði að skrá öll slys og óhöpp sem verða á íslenskum skipum og þegar þörf er á verði upplýsingum miðlað aftur til útgerða og áhafna skipa, s.s. þegar alvar- leg slys eða mörg sambærileg hafa orðið. Samhliða verði sendar út tillögur að úr- bótum ef unnt er. Fyrirkomulag vegna ábendinga sjófar- enda um atriði sem bæta þarf úr verði skipulagt, skráningu athugasemda verði komið á og meðhöndlun upplýsinga verði með formlegum hætti. Stuðlað verði að því að slysa- og ó- happaskráning sé tekin upp í öllum skip- um, úrbætur séu gerðar af áhöfnum og útgerðum og að upplýsingum sé miðlað til annarra sambærilegra skipa. Leggja þarf áherslu á að slys og óhöpp séu skráð í skipsbækur. Tímasetningar: Fyrirkomulag skráninga verði ákvarð- að 2002 og unnið verði skv. skipulagi eft- ir að það liggur fyrir. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Rannsóknarnefnd sjóslysa vinnur að gerð eyðublaðs fyrir slysa- og óhappa- skráningu i skipum sem skal útfylla og senda til nefndarinnar þegar slys eða at- vik verða. Verkefni: 5.3 Endurnýjuð sjókort séu gefin út og þau séu aðgengileg sem víðast. 5.4 Ákvörðun þarf að taka um sigl- ingaleiðir olíuskipa. Markmið: Að treysta öryggi skipa sem sigla í ís- lenskri efnahagslögsögu. Að minnka lík- ur á mengunarslysum við strendur ís- lands. Staða mála: í nýjum mælingum hafa verulegar skekkjur komið fram í sumum sjókort- um sem gerð voru eftir gömlum hand- lóðsmælingum. Mikilvægt er að siglinga- leiðir við landið séu kortlagðar og úrelt kort séu endurnýjuð og gefin út. Nefnd sem skipuð var til að móta regl- ur um tilkynningarskyldu og afmörkun siglingaleiða olíuskipa og annarra skipa sem sigla með hættulegan varning inn í íslenska efnahagslögsögu skilaði skýrslu í byrjun árs 2001. Mikilvægt er að ákvarð- anir séu teknar um siglingaleiðir olíu- skipa þannig að öryggi þeirra sé tryggt á siglingu við landið og komið sé í veg fyr- ir mengunarslys. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Landhelgisgæsla og Siglingastofnun geri áætlun um mælingar og útgáfu sjó- og hafnakorta Hollustuvernd ríkisins hafi frumkvæði að áhættugreiningu vegna siglinga skipa er flytja hættulegan farm. Samstarfsaðilar: Siglingastofnun, Landhelgisgæsla, Sjó- mælingar, Hollustuvernd ríkisins, kaup- skipaútgerðir, samgönguráðuneyti, um- hverfisráðuneyti Áætluð fjármögnun: Langtímaáætlun styrki þessi verkefni um 0,6 m.kr. árið 2002 og 0,8 m.kr. árið 2003. Framkvæmd: Verkefni verði skipulögð af ábyrgðar- /umsjónaraðilum og viðkomandi sam- starfsaðilum. Kostnaður vegna fram- kvæmda verði kynntur fyrir ráðuneytum sem gætu óskað fjármagns í næstu fjár- lagafrumvörpum. Tímasetningar: Verkefni verði skipulögð árið 2002 og síðan unnin samkvæmt gerðu skipulagi. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Unnið er að frumvarpi um öryggi sigl- inga og öryggisþjónustu við skip. Um- hverfisráðherra hefur lagt fram frumvarp til laga um verndun hafs og stranda. Siglingastofnun íslands á tiltæk kort með dýptarmælingum við hafnir vegna framkvæmda við þær. Unnið er að því að setja þessi kort á netið. Undirbúningur að áhættumati á sigl- ingaleiðum er hafinn hjá Siglingastofnun. Verkefni: 5.6 Aðgengi skipverja að upplýsingum um ástand skips. 5.7 Sérstök heimasíða um öryggismál sjómanna. 5.8 Upplýsingum dreift á netinu, með WAP-tækni og textavarpi Markmið: Að allt aðgengi sjómanna að nauðsyn- legum upplýsingum sem tengjast öryggi þeirra á sjó sé aukið. Staða mála: Upplýsingar um ástand skipa, stöðug- leika, athugasemdir skoðunarmanna, réttindamál áhafna o.s.frv. hafa ekki ver- ið sérlega aðgengilegar fyrir áhafnir við- komandi skipa. Nauðsynlegt er að þessar upplýsingar verði mun aðgengilegri en nú er fyrir útgerðir, áhafnir og eftirlitsað- ila, og jafnvel ætti að vera hægt að skoða þær á netinu. Upplýsingar um öryggismál sjómanna almennt þyrftu að vera aðgengilegar á 62 - Sjómannablaðið Víkingur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.