Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Blaðsíða 63
^etinu og þar þyrfti að vera hægt að
sækja og fylla út sem ílest eyðublöð er
varða sjófarendur.
Upplýsingakerfi SÍ urn veður og sjólag
er til bóta fyrir sjófarendur og skoða þarf
útöguleika á dreifingu upplýsinga sem
víðast s.s. í textavarpi sjónvarps og með
úettengingu farsíma.
Abyrgð og umsjón með
franikvæmd:
Siglingastofnun hafi forgöngu um þessi
mál
Samstarfsaðilar:
Siglingastofnun, Veðurstofa, Póst- og
fjarskiptastofnun, Rikisútvarpið o.fl.
Aætluð ljármögnun:
Langtímaáætlun styrki þessi verkefni
úm:
0,7 millj. árið 2001.
0,4 millj. árið 2002.
1,0 millj. árið 2003.
íramkvæmd:
Siglingastofnun skipuleggi þessa vinnu
1 samráði við viðkomandi samstarfsaðila.
Tímasetningar:
Unnið verði að þessum verkefnum árin
2001 til 2003
Framvinda verkefnis:
Mars 2002:
Akveðið hefur verið að setja upp sér-
staka heimasíðu um öryggismál sjófar-
enda. Útbúin hafa verið drög að veftré
fyrir síðuna og verður hún opnuð síðar á
árinu 2002.
Únnið er að gerð nýrrar skipaskrár og
er stefnt að því að upplýsingar um á-
stand skips verði aðgengilegar.
Verkefni:
5.9 Úrbætur séu gerðar á farsímasam-
bandi við land.
5.10 Skilgreind verði neyðarsímsvörun
1 112 fyrir sjómenn.
^larkmið:
Að öryggi skipa og báta á siglingu við
tandið verði aukið.
Staða mála:
Víða nærri landi er farsímasamband lé-
^egt og bæta þarf úr því á þeim svæðum
Þar sem það er mest aðkallandi með til-
•‘ti til öryggis sjófarenda.
Smábátasjómenn nota oft farsima til að
'áta vita ef hætta steðjar að og því þyrfti
áð athuga hvort skilgreina ætti símanúm-
erið 112 þannig að sú neyðarsímsvörun
g*ti tekið við neyðarhringingum frá sjó-
m°nnum.
Ábyrgð og umsjón með
framkvæmd:
Siglingastofnun og Póst- og fjarskipta-
stofnun hafi forgðngu um þessi mál.
Samstarfsaðilar:
Landhelgisgæsla, Slysavarnafélagið
Landsbjörg, Landsími, Gufunes, Neyðar-
línan, lögregla
Áætluð fjármögnun:
Verður fjármagnað af fjárlögum hverju
sinni.
Framkvæmd:
Vitasvið Siglingastofnunar og Póst- og
fjarskiptastofnun skipuleggi þessa vinnu
í samráði við samstarfsaðila.
Tímasetningar:
Unnið verði að þessum verkefnum árin
2002 og 2003.
Framvinda verkefnis:
Mars 2002:
Unnið er að gerð frumvarps til laga um
öryggi siglinga og fjarskiptaþjónustu við
skip.
Verkefni:
5.11 Veðurstöðvum sé fjölgað við land.
5.12 Úrbætur vegna NAVTEX-sendinga.
Markmið:
Að bæta upplýsingasöfnun unr veður
við landið og bæta upplýsingastreymi um
veður til skipa á hafsvæðutn utnhverfis
allt land.
Staða mála:
Veðurstöðvar þurfa að vera sem víðast
við land og forgangsraða þarf uppsetn-
ingu þeirra eftir óskum sjófarenda.
Mikilvægt er að úrbætur séu gerðar á
skilyrðum fyrir NAVTEX-sendingar
norður og austur af landinu.
Ábyrgð og umsjón með
framkvæmd:
Hafnasvið og vitasvið Siglingastofnun-
ar og Póst- og fjarskiptastofnun geri á-
ætlun um nauðsynlegar úrbætur vegna
veðurupplýsinga til skipa á siglingu hér
við land.
Samstarfsaðilar:
Veðurstofa íslanus, Landsími, satn-
gönguráðuneyti, umhverfisráðuneyti
Áætluð íjármögnun:
Lagt er til að fé til þessara verka verði
óskað sérstaklega í fjárlagafrumvarpi fyr-
ir árið 2003 og síðari ára.
Framkvæmd:
Verkefni verði skipulögð af ábyrgðar-
/unrsjónaraðilum og samstarfsaðilum.
Kostnaður vegna framkvæmda verði
kynntur fyrir viðkomandi ráðuneytum
sem gætu óskað fjármagns í næstu fjár-
lagafrumvörpum.
Tímasetningar:
Verkefni verði skipulögð árið 2002 og
síðan unnin samkvæmt gerðu skipulagi.
Framvinda verkefnis:
Mars 2002:
Unnið er að frv. til laga um öryggi sigl-
inga og fjarskiptaþjónustu við skip, þar
sem nr.a. verður fjallað unr NAVTEX
sendingar.
Verkefni:
7.1 Gögn/ábendingar um stöðugleika
séu á íslensku og stöðluð.
7.2 Sérstakt leiðbeiningarspjald um
hleðslu smábáta (ath. 4.7 og 14.1)
7.3 Merkingar á dyrum og lúgum sem
eiga að vera lokaðar á rúmsjó (ath.
4.7)
7.4 Könnun á stöðugleika opinna báta
(ath. 14.3)
Skipuleggja þyrfti öryggisviku í kring-
um alþjóðasiglingadaginn í september .
Markmið:
Að upplýsingar um stöðugleika allra
íslenskra skipa og báta séu til, séu að-
gengilegar og augljósar skipstjórnar-
mönnum viðkomandi skipa.
Staða mála:
Siglingastofnun varðveitir stöðugleika-
gögn fyrir öll íslensk þilfarsskip og vinn-
ur að uppfærslu þeirra. Mikilvægt er að
nákvætnar upplýsingar um stöðugleika
liggi fyrir á hverjum tíma, s.s. vegna
breytinga á skipum. Siglingastofnun og
rannsóknarnefnd sjóslysa hafa lagt til
ýmsar lillögur til úrbóta í stöðugleika-
málum íslenskra skipa og þörf er á að
hrinda mörgum þeirra í framkvæmd.
Ábyrgð og umsjón með
framkvæmd:
Siglingastofnun tryggi að stöðugleiki
skipa sé þekktur og stuðli að því að á-
hafnir þeirra viti hvaða annmarkar eru á
stöðugleika eigin skips.
Samstarfsaðilar:
Útgerðir
Áætluð Qármögnun:
Langtímaáætlun styrki úrbætur i stöð-
ugleika skipa og báta urn:
0,3 millj. árið 2001.
0,6 millj. árið 2002.
1,0 millj. árið 2003.
Framkvæmd:
Siglingastofnun skipuleggi framkvæmd
úrbóta þannig að unnt sé að ljúka öllurn
nauðsynlegum verkefnum fyrir árslok
2003. Dætni um atriði sem þarf að
skoða:
- Reglur um hallaprófun allra skipa sem
Sjómannablaðið Víkingur - 63