Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Side 65

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2002, Side 65
13.5 Reglubundnar athuganir á æfinga- haldi og starfsþjálfun í skipum. 13.6 Reglum um öryggisráðstafanir við hífingar sé betur fylgt eflir 13.7 Skilvirkara eftirlit með aðbúnaði í skipum Markmið: Að stuðla að því að samstarf eftirlitsað- ila sé eflt þannig að skilvirkni og hag- kvæmni í eftirliti aukist og að meiri áhersla verði lögð á eftirfylgni með að lög og reglur séu virt. Staða mála: Eftirlit um borð í skipum er á höndum margra aðila, SÍ, LHG, flokkunarfélaga, Póst- og fjarskipta-stofnunar, Holluslu- ''erndar, Fiskistofu og einkaaðila. Mikil- vægt er að allt eftirlit sé metið með tilliti hl möguleika á aukinni samvinnu eftir- htsaðila þannig að hagkvæmni eftirlits og bjónusta við útgerðir skipa verði bætt. Eftirlit með öryggisatriðum þarf að bæta °g fylgja þarf betur eftir að ástand skipa, húnaðar og áhafna sé samkvæmt lögum °g reglum. Abyrgð og umsjón með framkvæmd: Siglingastofnun skipuleggi aðgerðir er stuðla að bættu eftirliti og virðingu fyrir lögum og reglugerðum. hamstarfsaðilar: Sí, LHG, flokkunarfélög, Póst- og fjar- skiptastofnun, Hollustuvernd, Fiskistofa, ^innueftirlit Aætluð íjármögnun: Verkefni verði kostuð af eftirlitsaðilum en langtímaáætlun styrki þau um: 0,3 millj. árið 2001. 0,5 millj. árið 2003. bfamkvæmd: Siglingastofnun hafi forgöngu um að eftirlitsaðilar geri samkomulag um sam- starf sem stuðli að aukinni skilvirkni og hagkvæmni í eftirliti með búnaði og á- höfnum skipa. Samstarfsaðilar skipu- leggi fyrirkomulag eftirlits og skyndi- skoðana í skipum og við þá vinnu sé stuðst við ábendingar í þingsályktunartil- l()gu um langtímaáætlun í öryggismálum sjófarenda og ábendingar rannsóknar- öefndar sjóslysa. Dæmi um atriði sem fylgja þarf eftir: Æfingahald og starfsþjálfun í skipum sé samkvæmt reglum. Oryggisráðstafanir við hífingar séu í samræmi við reglur. Aðbúnaður áhafna sé samkvæmt kröf- uni, s.s. loftræsting, hávaði, titringur. Skráning í skipsbækur sé samkvæmt lögum. Hleðslumerki séu á öllum fiskiskipum með mestu lengd allt að 15 metrum. - Unnið sé samkvæmt þeim reglum sem gilda um vinnuöryggi almennt unt borð í skipum. - Frágangur stiga i lesturn og landganga sé samkvæmt reglum. - Öryggisatriði í höfnum séu samkvæmt reglum. - Sigling, sjóbúnaður og viðhald skipa sé samkvæmt reglum þar að lútandi. Tímasetningar: Vinna að þessum atriðum hefjist í byrj- un árs 2002 og verði viðhaldið á kom- andi árum. Samkomulag um samstarf eft- irlitsaðila liggi fyrir í lok ársins 2002. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Gert er ráð fyrir að með notkun gæða- stjórnunarkerfis Siglingastofnunar við eftirlit með skipum verði bætt úr flestum þessara atriða. Yerkefni: 14.1 Auka þarf og festa í sessi samstarf íslendinga og nágrannaþjóða í rannsóknar- og þróunarverkefnum sem tengjast öryggismálum sjó- manna. 14.2 Upplýsingum urn ýmsar rannsókn- ir sem verið er að vinna að eða hafa verið gerðar ætti að safna saman á einn stað þannig að aðilar viti hver af öðrum. 14.4 Rannsóknir á stjórnun stöðugleika fiskiskipa Markmið: Að efla rannsóknir, þróun og hönnun á ráðstöfunum er aukið gætu öryggi sjó- manna og stuðla að samstarfi sem víðast á þeint vettvangi. Að sluðla að því að upplýsingum um rannsóknir sé miðlað milli rannsóknaraðila til að efla samstarf og koma í veg fyrir tviverknað. Staða mála: Oft koma upp hugmyndir að lausnum er gætu stuðlað að auknu öryggi sjó- manna, en oft vilja þær falla í dvala vegna tíma- eða fjárskorts. Einnig hafa verið unnar rnargar rannsóknir er tengj- ast öryggismálum sjómanna víða um heim, en talsvert vantar að upplýsingar um þessar rannsóknir séu aðgengilegar þannig að hætta ei á að verið sé að end- urtaka sömu hlutina margoft. Með því að safna saman og miðla upplýsingum um rannsóknir ásamt því að styrkja þær fjár- hagslega er hægt að efla rannsóknarstarf til muna. Siglingastofnun hefur unnið að rann- sóknum á hreyfistöðugleika skipa í sam- vinnu við innlendar verkfræðistofur og erlenda aðila. Ágætt væri að þessir aðilar haldi áfram með rannsóknirnar. Ábyrgð og umsjón með framkvæmd: Siglingastofnun meti lillögur að sam- starfsverkefnum og fjármagni vænleg verkefni. Samstarfsaðilar: Allir sem að öryggismálum sjófarenda koma Áætluð fjármögnun: Langtímaáætlun ráðstafi fé til upplýs- ingasöfnunar og samstarfsverkefna: 0,9 millj. árið 2002. 1,4 rnillj. árið 2003. Framkvæmd: Siglingastofnun meti tillögur að sam- starfsverkefnum í rannsóknum, þróuri og hönnun og samþykki styrkveitingu til vænlegra verkefna. Auglýsa mætti þenn- an styrk til að hvetja hugvitsmenn að koma með tillögur að úrlausnum í ör- yggismálum sjómanna. Dæmi um verk- efni: - Stöðugleikagögn fyrir smábáta - Vaktafyrirkomulag í skipum - Öryggisbúnaður við línuveiðar smábáta - Öryggi vegna vinnu við toghlera og á togþilförum. - Landgangar fyrir minni tvíþilja fiski- skip - Fjarlækningabúnaður og lækninga- tæki Upplýsingum um rannsóknar- og þró- unarverkefni sem varða öryggismál sjó- ntanna verði safnað saman á heimasíðu Siglingastofnunar. Auglýsa þarf þessa söfnun sem víðast. Tímasetningar: Ákvörðun um ráðstöfun fjár til verk- efna skal liggja fyrir á fyrri hluta ársins 2002. Framvinda verkefnis: Mars 2002: Borist hafa eftirfarandi erindi varðandi rannsóknarverkefni: 1. Rannsókn á svefni, svefnmynstri og heilsu sjómanna. 2. Undirbúningur að verkefni um á- hættu- og nertigreiningu. 3. Stöðugleikaforrit fyrir skip og báta. Verkefni: 14.3 Nauðsynlegt er að gerðar séu reglulega kannanir, úttektir og prófanir á ástandi og fyrirkomu- lagi öryggisbúnaðar í skipum og í höfnum. Markmið: Að stuðla að þvi að fyrirkomulag og ástand öryggisbúnaðar sé eins gott og mögulegt er hverju sinni. Staða mála: Sjómannablaðið Víkingur - 65

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.