Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2004, Blaðsíða 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.06.2004, Blaðsíða 39
ákveða í hvaða kostnað á að leggja við hvert skip. Daglegur rekstur er auðvitað meðal annars stýring á afla hvers skips og í okkar tilfelli miðast sú anastýring við rekstur frystihússins en þetta tvennt þarf að haldast i hendur. Við erum með ákveðinn kvóta og það þarf að dreifa honum á skipin og þetta þarf allt að falla að þörfum frystihússins fyrir hráefni. Allt miðast svo að sjálfsögðu við það að hámarka afkomuna því það er hún sem þetta snýst allt urn. Starf útgerðarstjórans snýr einnig að öllum öðrum rekstri skipanna en því sem snýr beint að veiðunum, og þótt málin séu unnin af öðrunt þá ber útgerðarstjórinn ábyrgðina á því að hlutirnir séu framkvæmdir“ segir Sæmundur, og er ekki annað að heyra en að orðið rekstrarstjóri nái betur að lýsa starfinu en útgerðar- stjóratitillinn. - Eru mikil samskipti við karlana á skipunum? , Já, já þau eru mikil, og sérstak- lega þá við yfirmennina sem maður er alltaf í daglegu santbandi við. Svo heyrir maður alltaf í undirmönnun- urn og fólkinu þeirra í landi líka. Ég tel mig geta sagt að ég sé í góðu sambandi við sjómennina og kon- urnar þeirra hringja gjarnan og eru að leita eftir svörum við ákveðnum spurningum sem ég get leyst úr“. - Þú hefur sannarlega verið beggja megin borðsins, bæði til sjós og svo tengiliður við sjómennina í landi. Hvern- ig lítur þú á sjómennskuna í dag, er þetta ekki allt annað starf en það var, fyrir bara fáunt árum? ,Jú sem betur fer. Aðbúnaðurinn er t.d. allt annar svo ekki sé meira sagt. Á móti kemur að það eru gerðar rniklar kröfur til þeirra manna sem eru um borð og þeir verða að standa sig. Það er mikill afli sem fer um hendur fárra rnanna og þeir bera mikla ábyrgð á að koma með gott hráefni í land“. Daglegt samband við skipstjórana Þar sem við Sæmundur sitjum við glugga í höfuðstöðvum ÚA/Brims á Ak- ureyri sjáum við togarann Árbak liggja félagsins að hliðra hluturn til og vinna úr þeirn saman. Það er að ýmsu að hyggja í sambandi við afla og tegundir sem er verið að veiða og hversu mikið er tekið um borð af fiski því yfirleitt eru skipin ekki send út og stefnt á fullfermi. Það eru svona ýmsir hlutir sem við þurf- urn að leysa saman og láta þetta falla sem best að heildarhagsmun- um fyrirtækisins“. - Nú ert þú gamall ÚA-maður, hvernig líst þér á breytingarnar sem orðið hafa á eignarhaldinu á fyrir- tækinu að undanförnu? ,,Ég hef nú ekki neitt miklar skoðanir á þeim hlutum, og tel mig ekki vera í hópi þessara ,,hörðu“ ÚA-manna sem stundum er talað um. Ég lít miklu fremur til þess hvernig muni spilast úr málefnum sjávarútvegsins í heild á næstu misserum og hvort við verðunt und- ir í þeirri miklu baráttu sem er á öllum vígstöðvum, ekki hvað síst er varðar sölumálin. Það er ekkert öðruvisi í sjávarútvegi en öðrum at- vinnugreinum að menn verða að standa sig til að lenda ekki undir í baráttunni. Það hefur ýmislegt verið á móti að undanförnu eins og lágt verð og óhagstæð gengisskráning. Það er því gott að til skuli vera menn sem vilja leggja peningana sína í þann banka sem heitir sjávar- útvegur og skilar þeim ef til vill ekki nógu miklu til baka af því að aðstæður eru eins og þær eru“. - Nú er sjómannadagurinn framundan. Hver er afstaða þín til þess merka dags og telur þú hann skipta miklu fyrir sjó- menn? ,Já, sjómannadagurinn á að vera hátíð- isdagur en ég segi eins og margir aðrir að hann er timaskekkja á dagatalinu. Þessi tímasetning rekst illa á við til dæmis út- hafsveiðar sem eru í hámarki í byrjun júní og síldveiðar norður í höfum svo eitthvað sé nefnt. Auðvitað á að halda hátíðlegan dag sjómanna einu sinni á ári en ég held að við verðurn að finna ein- hvern annan tíma fyrir þennan hátíðis- dag, svo sem nærri verslunarmannahelg- inni, bara svo ég nefni einhverja dagsetn- ingu“ sagði Sæmundur. -gk Við verðum aðfinna cinhvern annan tíma fyrit þennan há- tíðisdag, er skoðwi Sœmunclai: við bryggju fyrir ulan, og við spyrjum Sæmund um hvert sé hlutverk hans varðandi það skip þegar það er í landi. „Það er nýlokið að landa úr Árbaki og hann fer út i kvöld. Ég er búinn að setj- ast niður með skipstjóranum og fara yfir það tneð honunt hvað er ætlast lil að hann reyni að gera í næsta túr. Línurnar hafa verið lagðar varðandi lengd lúrsins og hvaða tegundir á að veiða. Tíminn sem líður frá því að búið er að landa og þangað til farið er út er notaður til að dytta að ýmsu um borð en það eru alltaf einhver atriði sem þarf að skoða og lag- færa eftir hvern túr. Þegar veiðiferðin er hafin er ég í dag- legu sambandi við skipstjórann og fæ upplýsingar um aflabrögð. Hafi hlutirnir ekki gengið eins og lagt var upp með reynum við í sameiningu og jafnvel í samvinnu við skipstjóra á öðrum skipurn Sjómannablaðið Víkingur - 39
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.