Stéttabaráttan - 25.09.1975, Side 1
ÖRBGAR ALLRA LANDA SAMEIMST!
Uppbyggingin í Víetnam er nú í full-
um gangi. Aðstæðurnar eru breyttar
eftir að þjóðfrelsisöflin hafa hrakið
bandarfsku heimsvaldasinnana úr
landi. Litla myndin sýnir skólabörn
flýja undan sprengjukasti USA. Stóra
myndin sýnir ástandið í dag. Lan
(8 ára) og Vot (6 ára) sitja á skóla-
bekk og búa sig undir framtíðina f
frjáisu laadi.
WILFRED BURCHETTIS-VIETNAM:
Nýtt Víetnam rís
úr rústum þess gamla
Alþýða S-Vfetnam, sem nú hefur
öðlast frelsi eftir aldarlanga nýlendu-
hlekki, einbeitir sér nú af sama
krafti og er hún barðist fyrir frelsi
sínu að uppbyggingu lands síns.
ar," sagði dr. Nguyen Van Thu,
sem fer með heilbrigðis- og félags-
mál, "skildu ameríkanarnir eftir
sig 130.000 eiturfyfjaneytendur og
. kynsjúkdómasjúklinga í Saigon
elnnl saman. Vændlskonur voru
milli 100 - 300.000 áuk um 300.000
vasaþjófa og annarra þjófa," sagði
læknirinn.
FRAMHALD BLS. 4
Hvað hefur
kaupið
rýrnað
mikið ? hls. 3
Hvað er að
gerastá
Grænlandi?
bls.5
Hvern
styður Kína
i Angóla?
bls.4
A Spáni
bls.8
Ríkisstyrkur til Iscargo
Einokunarhringarnir
stjórna ráðuneytinu
\Vill'i-ed Burchett er blaðamuður
bandarfska viltúblaðsins Gtiardian.
Ilann hefur margsinnis heimsótt
Víetnam allt frá upphal. ð strfðsins.
Þessi grein ér skrifuð í Saigon f
ágúst s . 1.
Brotið gróflega á
verkamönnum hjá
Togaraafgreiðslunni!
"Enginn víetnami er nógu gamall
til að muna þá tíð, þegar borg þessi
var ekki hernumin af erlendum
herjum og þegar víetnamar réðu
sínum málum sjálfir."
Þannig lagði talsmaður Bráðabirgða-
byltingarstjórnarinnar (BBS) áherslu
á þá staðreynd að "land okkar er nú
algerlega frelsað," eftir meira en
hundrað ár af franskri nýlendustefnu,
japönsku hernámi og, löks, langvar-
andi tilraun bandarfkjamanna til að
drottna yfir Suður-Vfetnam.
"Sigur okkar er afgerandi og alger
á öllum vígstöðvum, " bætti hann
við. "I öllu landinu sakna menn
aðeins eins - að Ho Chi Minh for-
seti skuli ekki hafa lifað til að sjá
hann. En erfðaskrá hans var fram-
fylgt. Sigur hefur veitt okkur fúll-
komið sjálfstæði og frelsi og við
munum verða við öðrum óskum
hans, að endurreisa landið svo það
verði fallegra en nokkru sinni áður
en við hófum baráttu okkar."
Geysileg félagsleg vandamál við að
glfma.
Framúrskarandi árangri hefur verið
náð við að gera lífshætti hér eðlilega
á ný á þeim þremur mánuðum sem
liðnir eru frá frelsun Saigon. Brátt
verður mögulegt að breyta He rstjórn-
arnefndinni í byltingarnefnd alþýð-
unnar, svipaðri þeim sem þegar eru
teknar til starfa í nokkrum úthverf-
um borgarinnar. Herstjórnarnefnd-
innl varð komið á fót til bráðabirgða
vegna alvarlegra öryggisvandamála
og annarra, sem frelsisherirnir
erfðu frá leppstjórninni og ameríska
hernáminu.
"Auk venjulegra heilbrigðis- og
fæðuþarfa 3,5 milljón manna borg-
Samkvæmt landslögum ber fyrirtækj-
um að inna reglulega af hendi greiðsl.
ur í lffeyrissjóði fyrir hönd starfs-
manna sinna, og einnig ber þeim að
greiða reglulega orlofsfé til Pósts og
Sfma. í Lffeyrissjóðunum er féð á
vöxtum uns eigandi fær það greitt til
eigin nota. Þá er það forsenda fyrir
láni úr lífeyrissjóðum að viðkomandi
hafi greitt reglulega f sjóðinn.
Togaraafgreiðs lan hefur ekki borgað
inn á Lffeyríssjóð Dagsbrúnar fyrir
hönd verkamannanna í 15 mánuði.
Meðan féð hefur átt að vera á vöxt-
um innan sjóðsins, eiganda þess til
góða, hefur Togaraafgreiðslan verið
að braska með stórfé sem tilheyrir
verkamönnum, f eigin gróðaskyni.
Eins og að líkum lætur er hér um
stérfé að ræða, þar sem af launum
hvers verkamanns fer 4% f lífeyris-
sjóð, og fyrirtækinu er skylt að
leggja 6% við, þannig að fyrir hvern
verkamann er borgað sem svarar
10% launa. Hjá Togarafgreiðslunni
vinna um 30 manns svo það er ljóst
að þær fjárhæðir sem um er að
ræða skipta milljónum á 15 mánuð-
um.
Það er þvf stórtap fyrir verkamenn-
ina þegar féð er ekki á vöxtum inná
sjóðnum, og auk þess getur þetta
gert þeim erfitt fyrir ef þeir ætla
að fá lffeyrissjððslán, því skilyrði
fyrir lánveitingu er, að viðkomandi
hafi greitt reglulega til sjððsins.
Talað hefur verið við Dagsbrún, en
að venju er eins og að fara f geitar-
hús að leita ullar að fá hjálp úr
þeirri áttinni. Dagsbrúnarforystan
hefur ekkert gert til að þrýsta á mál-
ið. Sennilega býr hún enn að launun-
um fyrir að þröngva upp á verkamenn
Togaraafgreiðslunnar smánarsamn-
ingum í vetur sem leið.
Auk þess að hafa vanrækt að borga
inn a Lífeyrissjóðinn, hefur Togara-
afgreiðslan ekki greitt orlof til Pósts
og Síma það sem af er þessu ári, og
þannig augljóslega fengið fé sem er
eign verkamannanna til að braska
með.
Það er krafa verkamannanna hjá
Togaraafgreiðslunni að þegar f stað
verði greitt inn á Lífeyrissjóðinn og
orloflð. Kaup og kjör verkamanna
eru nægilega bágborin fyrir, þó að
ekki þurfi að stela af þeim orlofi og
Iffeyri sem þeir hafa réttilega unnið
til.
Stéttabaráttan tekur undir kröfur
verkamanna Tog raafgreiðslunnar,
og lofar fullum ..tuðningi komi til
rðttaakra aðgerða til að knýja fyrir-
takið til að fara að lögum.
Undanfarið hafa komið fram í dag-
blöðunum upplýsingar um það að
ríkið styrkti flugfélagið Iscargo til
vöruflutninga á milli landa. Þær
upplýsingar sem fram hafa komið
segja auðvitað ekki alla söguna -
og draga alls ekki fram kjarna máls-
ins. Enda var ekki við því að búast.
Stéttabaráttan hefur aflað sér heim-
ilda fyrir þvf, hvernig málin gerð-
ust. Þessar upplýsingar eru mjög
afhjúpandi fyrir það hvernig ríkis-
valdið þjónar einokunarauðvaldinu
íslenska, hvernig hið marglofaða
lýðræði og fuUtrúakjör tii Alþingis
er aðskilið framkvæmdavaldinu,
sem fer sínu fram óháð "vilja fólks-
Ins."
Upphaf málsins er starfsemi flug-
félagsins FRAGTFLUG. Þetta
flugfélag var stofnað til vöruflutn-
inga eingöngu, aðalstarfsemin var
flutningur á hrossum til Evrðpu.
SÍS var aðalútflytjandi hrossa og
starfaði Fragtflug því mikið á veg-
um SlS. Flugfragt notfærði sér
sérstök ákvæði f tollalögum frá
1963, sem kváðu á um að tollar
skyldu vera lasgri á vörum sem
væru fluttar með flugi en þeim sem
kæmu sjðleiðis. Þessi tollalagaá-
kvæði gerðu mögulega samkeppni
flugfélaga við skipafélögin um vöru-
flutninga til landsins.
Þáttur Flugleiða
En Ftagtflug var ekki lengi í para-
dfs - stðru flugfélögin Lioftleiðir og
Flugfélag Islands stunduðu einnig
vöruflutninga.
Aðgerðir ríkisvaldsins til þess að
sameina þessi tvö flugfélög koma
einnig inn í myndina. Flugfélögin
settu fram ýmsar kröfur f þvf sam-
bandi, m.a. að öðrum flugfélögum
yrði ekki veitt rekstraraðstaða
nema með samþykki Flugleiða.
(Þessi samningur kom fram þegar
Vængir hf áttu f stappi til þess að
fá leyfi til áætlunarflugs á Vest-
firði - ennfremur lætin út af þotu-
kaupum Guðna í Sunnu).
Til þess að hindra samkeppni af
hálfu Fragtflugs heimtuðu Flugleið-
ir að þeir yrðu stoppaðir. Sam-
göngumálaráðuneytið sá um að
framkvæma vilja Flugleiða, en það
taldi ekki taktískt að svipta Fragt-
flug rekstrarleyfi svona hreint og
beint, Ffnni aðferðir þurfti til.
Það var ákveðið að breyta túlkun
tollaákvæðanna þannig að tollfríð-
indi á flugfragt skyldu aðeins gilda
fyrir flugfélög með reglubundið á-
ætlunarflug. Og þar með voru það
bara Flugleiðir sem gátu fengið af-
sláttinn. Fragtflug hraktist úr
landi og færði starfsemi sfna til
meginlands Evrópu.
Þáttur SlS
Eins og fyrr segir voru hrossin frá
SlS flutt með flugvélum Fragtflugs.
Og þá koma hagsmunir SlS inn í
myndina, þvf hrossin varð að flytja
á markaðiím. SlS kippti í sína
spotta í samgöngumálaráðuneytinu,
og heimtaði að Fragtflug kæmist
aftur í hrossaflutningana. Sam-
göngumálaráðuneytið fór nú á stúf-
ana og samþykkti að veita Fragt-
flug (sem nu birtist undir nafninu
Iscargo - sömu eigendur, sömu
flugvélar) rfkisstyrk sem nemur
tollaafslættinum og hrossin fengu
loks flugfar.
Flugleiðir urðu að sætta sig við
þessi málalok - í bili.
-/hh