Verklýðsblaðið - 10.12.1934, Blaðsíða 3
VERKLÝÐSBLAÐIÐ
Allsherjarverkfall Járniðnaðarmanna á Spáni
VERKLÝÐSBLAÐIÐ
Útgefandi: Kommúnistafl. íslands.l
Ábyrgðarm.: Brynj. Bjamason. I
Ritnefnd til viðtals þriðjudaga j
og fimmtudaga 6—7.
Afgr.: Bröttugötu 6, Rvik.
Sími 2184. — Post-box 57.
KOMMÚNISTAFLOKKUR
ÍSLANDS
(Deild úr Alþj.samb. kommúnista)
Skrifstofa: Bröttugötu 6.
Viðtalstími framkv.n. dagl. 6—7.
REYKJAVlKURDEILD KFl
Skriistofa: Bröttugötu 6.
Viðtalst. deildarstj. virka daga ð-7
Sameiginl. viðtalst. íastra nefnda
flokks- og deildarstjórna:
I Frœðslu- og útbreiðslunefnd
mánud. ft—7.
Skipulagsnefnd miðvd. 8—9.
Fjárhagsnefnd miðvd. 8—9.
Faglegur leiðtogi þrd. 0—7.
Fjárhagsnefnd miðv.d. og laugard.
kl. 6—7.
Kapphlaup sÓ3Íal-
fasistanna og íhalds-
fasistanna
Bádir sigta á Verk-
lýðstélag1 Keflavik-
ur sem brád
Eins og kunnugt er, leiddi Al-
þýðusambandið verkfall verka-
lýðsins í Keflavík 1931 til ósig-
urs 02’ skildi verkalýðssamtökin
eftir í rústum.
Verkalýðsfélagið reis við aftur
og má nú ekki heyra nefnt að
ganga í Alþýðusambandið.
Og nú koma Alþýðuflokks-
broddarnir og hóta því í Alþýðu-
blaðinu, að taka atvinnu, sem
verkamenn í Keflavík eiga von á
við hafnargerð að vori frá þeim
og láta útlendinga vinna hana,
ef þeir ekki ganga í Alþýðusam-
bandið.
Þetta er sama aðferðin og alls-
staðar annarsstaðar, að knýja
verkalýðsfélögin með ofbeldi und-
ir einræði Alþýðusambandsins —
taka sjálfsákvörðunarréttinn af
meðlimiunum, og eyðileggja þau
sem stéttabaráttufélög.
Og Morgunblaðið, málgagn
Ihaldsfasistanna, þykist vera
bneykslað!
Hverjir voru það, sem fluttu
foringja verkalýðsfélagsins með
valdi burt úr Keflavík, og hótuðu
jafnvel að drepa þá? Hverjir
sundruðu verkalýðsfélaginu með
ógnunum og ofbeldi?
Skjólstæðingar Morgunblaðsins
— íhaldsfasistamir í Keflavík.
Bæði eru skæðin góð — og
verkalýðurinn í Keflavílc þekkir
þau bæði.
Verkalýðurinn í Keflavík verð-
ur að vísa slíkum' herrum á bug.
Hann verður að byggja upp og
treysta hin sjálfstæðu stéttar-
samtök sín, leita samstarfs við
hinn róttæka verkalýð annars-
staðar á landinu, og kosta kapps
um að vinna fátæka smáútvegs-
menn í þorpinu til bandalags við
sig á stéttabaráttugrundvelli.
EINKASKEYTI
TIL VERKLÝÐSBLADSINS
Kaupmh. 8. des.
Frá Madrid er símað:
Járniðnaðaxmenn lýstu yfir
Vörubílstöðin í Reykjavík var
stofnuð vorið 1931 með þeim
hætti, að bílstjórar á 4 eða 5 vöru-
bílstöðvum, sem fyrir voru í bæu-
um, sameinuðust 1 einn félags-
skap og ráku stöðina í samein-
ingu.
Hver einasti bílstjóri á öllum
stöðvunum skrifaði undir lög
V örubílastöðvarinnar.
Tilgangur þessara samtaka var
fyrst og fremst sá: 1) að hindra
þá óheilbrigðu samkeppni, sem
ríkti meðan stöðvarnar voru fleiri
og sem gerði kjör vörubílstjóra
verri með hverju ári og 2) vinna
á allan hátt að bættum kjörum
stéttarinnar.
En atvinnurekendur, sem ótt-
uðust þessi samtök vörubílstjóra,
fengú nokkra bílstjóra til að sker-
sat úr leik og auglýsa aðra vöru-
bílastöð, sem hafði aðsetur í
fundarhúsi íhaldsins, „Varðar-
húsinu“. Mun „Kveldúlfur" hafa
staðið fyrir þessu óhappaverki,
því hin nýja stöð fékk þegar
samning um vinnu við hann, og
sennilega undir taxta vörubíl-
stjóra.
Samtökum vörubílstjóra var
nauðugur einn kostur, að taka
réttindin af hinum brotlegu bíl-
stjórum, en að öðrum kosti voru
samtökin dauðadæmd.
Gekk í nokkru stímabralqi að
ná félagsmerkjum Vörubílastöðv-
arinnar af bílstjórunum, sem
klufu sig út úr samtökunum1 og
brutu lög hennar.
Þessir bílstjórar fóru síðan í
mál við Vörubílstöðina.
Yfirlýsing
Ut af dómi hæstaréttar gegn
Vörubílastöðinni i Reykjavík, vil
ég lýsa yfir eftirfarandi:
Á stjórnarfundi Verklýðssam-
bands Norðurlands, sem haldinn
verður eftir nokkra daga, mun ég
leggja fram tillögu þess efnis,
að sambandið mótmæli þessum
svívirðilega stéttardómi og bjóði
vörubílstjórum aðstoð sína til að
hindra að honum verði fullnægt.
Þar sem telja má víst, að
reynt verði að fullnægja dómn-
um, er nauðsynlegt að bflstjórarn-
ir búi sig til varnai' og leiti að-
stoðar alls verkalýðs, og þá fyrst
og fremst verkamannafélagsins
„Dagsbrún" og Sjómannafélags
Reykjavíkur.
Standi þessi félög og’ V. S. N.
verkfalli gegn stjórnarfyrirskipun
um afnánr 44 tíma vikunnar. Og
þrátt fyrir ógnarstjórn og hernað-
arástand hafa engin verkfallsbrot
átt sér stað.
I undirrétti var stöðin sýkn-
uð af öllum skaðabótum. En nú
er fallinn dómur í hæstarétti í
einu þessara mála, sem Gísli H.
Guðmundsson höfðaði gegn stöð-
inni.
Dómurinn er einhver svívirði-
legasti stéttadómur, sem þessi
burgeisadómstóll hefir látið frá
sér fara. Hinn seki er sýknaður,
en Vörubílstöðin dæmd í 2100 kr.
skaðabætur, auk málskostnaðar. j
Er nú viðbúið, að hinir bílstjór-
arnir, sem gerðust brotlegir við
stöðina, komi á eftir. Það er auð-
vitað ætlun auðborgaranna, að
reyna á þennan hátt að sundra
samtökum vörubílstjóra.
Ef verkalýðurinn ekki hindrar
framkvæmd þessa stéttardóms,
þá er víst, að slíku réttarofbeldi
verður beitt af burgeisunum
gagnvart öðrum samtökum verka-
lýðsins.
Fyrst og fremst ríður á því, að
„Dagsbrúnar“-verkamennirnir
komi bílstjórunum til hjálpar, að
félagið mótmæli dómnum og
hindri framkvæmd hans með
verkfalli, ef á þarf að halda.
Það er nú tími til kominn að
„Dagsbrún" skifti sér.af málefn-
um þessara meðlima sinna. En
eins og kunnugt er, hefir broddá-
klíkan í stjórn „Dagsbrúnar“
látið sig engu skifta, þó ráðist
hafi verið á kjör bílstjóranna
hvað eftir annað.
Verkalýður og verklýðsfélög!
Mótmælið þessum stéttardómi
og hjálpið til að hindra fram-
kvæmd hans.
með vörubílstjórum, þá er ekki
að efa, að tilraun yfirstéttarinn-
ar til að fullnægja dómnum, mun
verða henni til meiri skammar
heldur en dómurinn sjálfur.
P. t. Reykjavík, 10. des. 1934.
Þóroddur Guðmundsson.
Ölafur Friðriksson
skrifar i Morgunblaðið.
Til þess að afsaka fjanciskap sinn
við kröfur verkamannafél. Dagsbrún
og annara verkamanna í Reykjavík,
til bæjarstjórnar, hefir íhaldið ekki
fundið bctri málsvara en Ólaf Frið-
riksson. það prentar þess vegna upp
„ræðu“ þá, sem Ólafur hélt í bæjar-
stjórninni — og kann sér ekki læti
fyrir ánægjú vfir þessum liðsmanni
sínum.
Vöxtur þuugaiðnaðarins á siðustu 10
árum.
Brúttóframleiðsla iðnaðarins í Sov-
jetlýðveláunum, þegar miðað er við
vöruverð 1926—27, var 4 miljarðar
rúblna. 1933, tíu árum síðar, nam
framleiðsla stóriðnaðarins i Sovjet
miðað við sama vöruverð 1926—27, 40
miljörðum rúblna. Farmleiðsla stór-
iðnaðarins liefir þannig tífaldast, með
öðrum orðum aukist um 1000%.
Málmiðnaðurinn alkastaði franv
leiðslu fyrir 519 miljónir rúblna 1923,
cn tíu árum síðar, 1933 framleiddi
hann vörur fyrir 10,5 miljarða rbl.
Steinolíuvinnslan nam 1923 13
miljón tonna, et> 1933 nam hún 7Ö
miljónum tonna.
Framleiðsla deiglujáms nam 1933
300000 tonnum, 1933 nam hún 7250000
tonnum. Hún hefir 23-faldast
Hvað líðor hjálpinni
til alþýðunnar, sem tjón beið i
oíviðrimi norðanlands?
Hvar er bjargráðasjöðurinn?
Það er undarlega dauft um
hjálparstarfsemina nú meðal
borgarana, sem hæst létu til
hjálpar út af jarðskjálftunum síð-
astliðið sumar. En það var líka
rétt fyrir kosningar!
Og Alþingi þegir enn. Hvar er
bjargráðasjóðurinn? Verklýðs-
blaðið hefir áður spurt og spyr
enn. Er hann líka mestmegnis
glataður í hít „ríkissjóðsins“?
Aðeins fátæk alþýðan, sem sjálf
veit hvað það þýður að missa sinn
litla vetraríorða, reynir að safna,
en það gengur svo hægt sökum
penmgaleysis og annara erfið-
leika.
ASV hefir gengizt fyrir noklc-
urri söfnun, en það eru enn að-
eins um 800 kr., sem safnast hafa-
Það verður því að herða betur
á, fyrst og fremst kröfunum til
ríkisins, en einnig á sjálfhjálp al-
þýðunnar sjálfrar.
Á stolníundi Félags styrkþega í
Reykjavík á laugardagskvöldið var
kosin nefnd manna til að undirbúa
og gera tillögur um lög og störf fé-
lagsins. Mun hún boða til fundar,
eftir nokkra daga, og leggja fram
tillögur sinar. — Áríðandi cr að hver
einasti styrkþegi gangi í félagið og
taki þátt í störfum þess. (Eftir við-
tali við einn nefndarmann).
Sparfð penlngal Notif
Hattabeníin 08
smnmin^nHor
nordpress.
téttadómux*
^egn vörubílstjóruin og verk-
lýðssamtökununi