Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 148

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 148
146 MARION LERNER ANDVARI Að mati Bergs Vigfússonar hvarf hinn rómantíski arfur með tilkomu raun- sæisstefnunnar sem hafði mikil áhrif á hugarfar þýsku þjóðarinnar: „Menn lítilsvirtu æfintýrin, sem höfðu átt að gerast úti í skógunum og fjöllunum, slíkt væri uppspuni draumóramanna, sem enginn fótur væri fyrir, þessvegna að eins villandi að lesa og verða fyrir áhrifum af.“24 En meint hvarf hins rómantíska arfs skildi eftir sig tómarúm sem olli sumum miklum þjáningum: „En einmitt sögumar og sagnirnar aftan úr draumbláma fortíðarinnar urðu þær taugar, sem hinir draumlyndari aldrei gátu neitað sér um að hlusta í gegnum á hinar ljúfu heillandi sagnir innanúr rökkurró hinna risavöxnu skóga og æfintýraheim blámóðu fjallanna.“25 í framhaldinu snýr Bergur sér að þeim þjóðfélagshópi sem skiptir hann mestu máli. Hann telur að æskan hafi átt sérstaklega erfitt með að sætta sig við ævintýraleysi og draumleysi raunsæis hversdagslífsins eða eins og hann orðar það: „Æskan átti svo erfitt með að sætta sig við og trúa, að enginn heimur væri til fegurri og yndisauðgari en hinn þröngi bás hins daglega stríðs og hugsjónasnauðu hvíldarstunda.“26 Hér kemur fram sú skoðun að æskufólk sé sá hluti þjóðfélagsins sem sé hvað næmastur fyrir neikvæðum straumum en í æskunni búi jafnframt byltingarkraftur og nýjungaþorsti þjóðarinnar. A meðan hinir fullorðnu sætti sig við hugsjónaleysið sé æskan ekki tilbúin að láta taka frá sér alla drauma og þá þrá að geta horft í annan heim þar sem fegurð og yndi eru ennþá til. Þessi heimur birtist að mati greinarhöfundar í ævintýrum og sögum. Það er einkennilegt að þennan heim er ekki að finna í framtíðinni, sem ætti að vera sá vettvangur sem æskan ætti helst að helga sér, heldur liggur hann einmitt í fortíðinni og óraunveruleikanum, í ævintýrum og draumum. Algjörlega ævintýrakennd er þá einnig sú mynd sem Bergur dreg- ur upp af bjargvættunum eða stúdentunum sem kalla á æskumenn utan úr fjarskanum: „Það var því sem hún vaknaði af draumi, er ungu stúdentamir kölluðu á hana fagnandi röddum, þeim einum, er hún kannaðist við innan úr æfintýraheimum sínum, að þeir hefðu fundið æfíntýraheiminn sjálfan!“27 Fyrstu farfuglamir uppgötvuðu þannig að ævintýraheimurinn er ennþá til en hann er að finna úti í náttúrunni. Bergur flytur mál sitt hér einungis út frá fagurfræðilegum sjónarmiðum. Hann fjallar alls ekki um ástand hins þýska þjóðfélags í heild sinni, t. d. út frá gagnrýni á félagsleg atriði, þjóðfélagsbreytingar, iðnvæðingu, umsvif í stjómmálum, skólamálum eða önnur slík efni, sem verður að teljast merki- legt í ljósi þess að þetta gerist 1939! Rökræða hans snýst um ævintýri, drauma, fegurð og „annan heim“ og hann tengir allt þetta á mjög óljósan hátt fjöllum og skógum, þ.e. náttúrunni, þegar hann segir að „hinar ljúfu heillandi sagnir“ kæmu „innanúr rökkurró hinna risavöxnu skóga og æfintýraheim blámóðu fjallanna“.28 Ævintýri eru þjóðararfur. Þau urðu til fyrir langa löngu og að þeim steðj-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.