Fálkinn


Fálkinn - 12.01.1935, Page 4

Fálkinn - 12.01.1935, Page 4
4 F Á L Ií I N N fítmmsm BHCff APöKE Pt DARVÍN UlflRLEmU MELBCURHE = Flugið til Ástralíu. = fóru má sjá af kortmyndinni hjer til vinstri. Hún var hvað fyrri hlutann snerti i aðalat- riðum sú sama, sem hollensku póstvjelarnar nota á leiðinni til Batavíu. Bensín máttu flug- mennirnir taka hvar sem þeim sýndist, en aðaláfangastaðirnir voru þessir: Marseille — Bag- dad — Allahabad — Singapore — Port Darwin á norðurströnd Ástralíu og Charleville, sem er um það bil miðja vegu milli Port Darwin og Melhorne. En auk þessara voru ýmsir við- komustaðir, sem flugmennirnir gátu lent á ef þörf gerðist. Öll leiðin var talin nálægt 20.000 kílómetrar, ef raktir eru allir áfangastaðirnir. En ýmsir sleptu mörgum áfangastöðum og kom- ust skemri leið. Fátt gerðist sögulegt á flug- inu fyrsta sólarhringinn. En úr því þótti fara að sjást, hverjir hlutskarpastir yrðu. Ensku flug- mennirnir Scott og Black á Comer-flugvjel komust fram úr öllum keppinautunum þegar austur til Indlands kom og lent'u í Singapore 18 mínútum fyrir miðnætti á sunnudags- kvöldið en hjeldu þá áfram eftir klukkutíma viðstöðu suður yfir Indlandsliaf til Port Dar- win. í Singapore voru þeir rúm um 8 tímum á undan þeim sem næstir voru, en það voru Hollendingamir Parmentier og Moll, sem flugu á svonefndri Douglas-flugvjel, sem hygð er fyrir 14 farþega. Höfðu þeir níu menn innanhorðs á flugi þessu og gerir þetta afrelc þeirra meira en ella, enda þykir flug Hollendinganna hafa gefið bestu sönnunina fyrir þvi, hve örugt farþegaflugið sje orðið. Póst- og farþegaflugleið þeirra, milli Hollands og Java er líka orðin fræg fyrir löngu. Næstir fóru frá Singapore amerísku flugmennirnir Turne og Pangborn. Varð ágreiningur milli þeirra og Hollendinganna um, hver hefði raunverulega flogið á styttri tíma. En svo að haldið sje áfram sögu þeirra Hjónin Jim Mollison og Annj John- son Mollison, sem bi/rjuðii Ástralin flugiS með jiví að fljúgci frá London til Dagdad á met-tíma — tíu tím- um — en urðu að hætta fluginii i Allahabad, vegna hreyfilbilunar. Mgnd af flugleiðinni frá London íil Melbourne. í hœgra horninu á myndinni sjest Scott flugkapteinn, en að neðan Comet-flugvjel hans. Spáðu ýmsir þeim sigri, því að Mollison er allra flugmanna sprettliarðastur. En i þetta skifti hefir hann reynt of mikið á vjelina. Þau hjónin komust til Allahabad i Indlandi á skemri flugtíma en nokkur annar þátt- takandi i fluginu, en þá var annar lireyfillinn gereyðilagður og þau urðu að liætta fluginu á miðri leið. Voru þau kunnust allra þeirra sem tóku þátt í fluginu og voru þar þó ýmsir frægir garpar, svo sem írinn Fitz Maurice, sem skemdi flug- vjel sína þegar hann var að ljelta, en hafði við orð að fljúga seinna og velta þá metinu, sem gert var í ferðinni. Reyndi liann aflur eftir noklcra daga, en braut vjelina á ný og liætti þá við flugið. Þar var og flugmað- urinn Geyssendorffer, hollensk- ur maður og einn af frægustu áætlunarflugmönnum nútímans. Þar var enski flugkapteinninn Stack, sem sneri við rjett eftir að hann var lagður af stað, til þess að taka með sjer til Ástr- alíu kvikmyndina, sem tekin liafði verið af vjelunum þegar þær voru að Ijetta, og lagði svo af stað aftur síðastur allra. Liðu 17 mínútur frá þvi að fyrsta vjelin ljet í loft og þang- að til sú síðasta ljetti. Leiðina, sem flugvjelarnar hverju ári. Flug þetta var háð í minningu aldarafmælis Mel- bourneborgar i Ástraliu og ensk-ástralskur auðmaður hafði heitið stórfje til verðlauna, svo að fyrstu verðlaun voru ákveð- in 10.000 sterlingspund eða 221.500 islenskar krónur með núverandi gengi. Skyldi kept í tveimur flokkum. í öðrum flokknum komu til verðlauna þær flugvjelar, sem fljótastar yrðu leiðina — án tillits til burðarmagns þeirra og orku, en í hinum flokknum fóru verð- launin eigi eftir flugtímanum eingöngu lieldur jafnframt eftir því hve vjelin væri sparneytin, og tiltölu við burðarmagn og fleira þesskonar. Verðlaunin í þessum flolcki voru miklu lægri en i þeim fyrri. — — Laugardagsmorguninn 20. okt. var mannkvæmt úti á Mild- enhead-flugvellinum við Lond- on. Fólk hafði verið að tínast þangað alla nóttina, því að um sólarupprás eða fyr skyldi leggja af stað í Ástraliuflugið. Klukkan 6 um morguninn voru um 60.000 manns og um 8.000 bifreiðar kringum flugvöllinn. Klukkan fjögur hafði vjelunum verið ekið úr skýlunum og fram á völlinn, en kl. 6^2 ljetti fyrsta flugvjelin — vjel Mollisons og Amy Johnson konu hans. Á sama hátt og Balbo-flugið milda varð til þess að gefa sönnun fyrir sifeldum framför- um og öryggi fluglistarinnar árið 1933, varð Ástralíuflugið í október í haust ný og enn veiga meiri sönnun fyrir því hve miklum framförum samgöngu- tæki framtíðarinnar taka með Sigurvegararnir Scott og Black.

x

Fálkinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.