Fálkinn


Fálkinn - 01.06.1956, Síða 6

Fálkinn - 01.06.1956, Síða 6
6 FÁLKINN úr af kvenmnnni CHARLES CHAPLIN IV. Oreigi - „THE KID“. Þegar fyrri heimsstyrjöldinni var lokið gat Chaplin komið í framkvæmd því, sein hann hafði lengi tangað til. Hann lét sækja móður sína til Eng- lands. Hún hafði legið á sjúkrahúsi lengst af öll striðsárin, og Charlie hafði sent 'henni peninga fyrir nauð- synlegustu útgjöldum. Nú keypti liann hús handa henni niður við sjó, fékk bústýru og vinnufólk, keypti bíl og náði í bílstjóra, sem gat farið með hana um nágrennið og sýnt lienni það sem vert var að sjá. Og svo sendi hann ritara sinn til Engtands til að verða 'henni samferða vestur. Það varð fagnaðarfundur er þau hittust. Nú var öllum hennar erfið- leikum lokið. Þetta var ævintýri. Hann sýndi lienni nokkrar af kvik- myndunum sinum. „Hvers vegna héfir þú gert þig svona ljótan. Þú sem ert svo fallegur," sagði hún. „The Kid“ er fyrsta Chaplin-mynd- in, sem með réttu getur heitið snilld- arverk. Hún var tekin 1921. Charlie Iiitti Jackie litla Coogan er hann var að gera myndina „Skemmtilegur dagur“. Þá var hann ekki nema fimni ára og hafði fengið ofurlítið statistahlutverk. Chaplin fór að skrifa leikrit um þetta barn, aðal- efnið voru endurminningar úr bernsku frá Kennington í London. „The Kid“ getur kallast alvarleg mynd. Persónurnar voru ekki af- skræmdar, en algerlega i samræmi við raunveruna. Þarna var ekkert apaspil, en fólk hló samt að mörgum atriðunum, og myndin varð feikna vinsæl. Það var tvímælalaust besta mynd Chaplins að svo stöddu, og hann græddi milljónir á henni. Sama haustið brá hann sér til Eng- lands. Ferðina bar nokkuð brátt að. Hann var nýskilinn við Mildred Harris, og hann hafði átt erfiða daga og orðið fyrir óþægilegum blaðaskrif- um. Mildred sakaði hann um að hafa verið ókurteis við gesti liennar og vændi hann um nísku, en Chaplin gat lagt fram reikninga sem sýndu, að hún hafði fengið yfir 30 þúsund dollara hjá honum á einu ári. CHAPLIN OG AMERÍKUMENN. í New York tók Douglas Fairbanks á móti honum og hann fékk herbergi á Ritz, en þar bjuggu Douglas og Mary Pickford líka. Sægur af blaðamönnum gerði at- lögu að gistiihúsinu og óteljandi spurningar voru lagðar fyrir Chaplin. — Ætlið þér að giftast aftur? spurði einn. — Já, svaraði Chaplin. — Langar yður til að leika Hamlet? Og — „Eruð þér bolsjeviki? Þá var allt kallað því nafni, sem snerti kommúnismann. Chaplin svaraði: — Ég er lista- maður. Ég hefi áhuga á lífinu. Bolsjevisminn er ný tegund lífshátt- anna. Og ég hefi áhuga á að kynnast henni. Sama kvöldið átti Chaplin að vera á kvikmyndasý'ningu en þá ætlaði mannfjöldinn bókstaflega að éta hann. Fötin voru tætt utan af honum, hann missti flibbann og slifsið, og ein stúlkan klippti stóra pjötlu úr rass- inum á buxunum lians. Blaðaljósmyndararnir eltu hann- um borð í skipið. Þeir vildu fá hann til að senda Frelsisstyttunni koss á fingrinum, en hann þverneitaði því og hallmæltu hlöðin honum mikið fyrir þetta, og það var talið bera vott um að iionum væri lítið um Ameríku- menn. Enda hafði hann haldið enska borgararéttinum öll þessi ár. . IIYLLING LUNDÚNABÚA. Þegar skipið nálgaðist Southampton fór Ghaplin að gerast eirðarlaus og gat ómögulega sofnað. Borgárstjórinn og fleiri stórmenni komu um borð til að taka á móti honum. Þegar hánn kom til London rak hann i rogastans er hann sá mann- fjöldann, sem hafði safnast saman til að taka á móti honum. Gráðugar hendur gripu í liann, hann var dreg- inn út úr lestinni og borinn á gull- íjtól út að bifreiðinni, sem beið hans. I'ólk stóð í þéttri þyrpingu með- fram götunum alla leið að gistihúsinu, og það var með naumindum að hon- um tókst að komast út úr bilnum og inn i gistihúsið. Fólkið beið fyrir ut- an húsið marga klukkutíma. Hann kom-út í gluggánn og veifaði, en það vildi ekki fara. Þá gekk fram af Chaplin. — Ég vildi óska að það færi á burt og lofaði mér að vera einum, sagði hann. — Ég fer út, ég vil komast burt frá öllu þessu fólki. Ég vil fara til Kenning- ton og skoða gönilu slóðirnar mínar. En fólkið stóð enn fyrir utan og hrópaði á hann. Blaðamenn og aðrir sátu um hann, meðal annars ýmsir aðalsmenn, en hann þekkti enga af þeim. Chaplin komst nndan en lét ritara sinn verða heima og afsaka að Chaplin hefði orðið að fara frá. Það var ekki viðlit að fara út um aðaldyrnar, en hann laumaðist út bakdyramegin og náði í bílstjóra, sem ekki þekkti hann. Hann ók með hann á þá staði, sem hann þekkti frá bernskudögunum og rifjaði upp gamlar minningar. Charlie var heiðraður margvísle-ga meðan liann var í London. Bréfin hrúguðust að honum — fyrstu þrjá dagana fékk hann 73 þúsund. Níu þeirra voru frá konum, sem sögðust vera mæður hans, og að honum hefði verið stolið frá þeim þegar hann var lítill! Kringum 700 sögðust vera ná- skyldir honum —- og flestir báðu hann um peninga. Hann hiiti einnig sir James Barrie, höfund „Peter Pan“, sem Chaplin hafði einu sinni leikið í — hann var einn af úlfunum. Hann borðaði mið- degisverð hjá H. G. Wells og sótti liann heim í Essex. Þeir fundu bráð- lega að þeir áttu margt sameiginlegt. Þeir fóru í málsháttaleiki við börn Wells, og liinn frægi rithöfundur dansaði tréskódans af mikilli leikni. Charlie sagði að það hefði borgað alla Evrópuferðina að fá að hitta Wells. Svo fór iharin allt i einu frá I.ondon og til Parísar. En fréttin um það barst á undan honum, og þegar skipið frá Dover lagði að bryggjunni í Calais, var kominn þar mikill mannfjöldi til að fagna. ÓKUNNUR í BEIíLÍN. Charlie stóð aðeins tvo daga við í París og hélt svo áfram til Berlínar. Hér var allt öðru vísi. Hann var svo að segja óþekkl stærð í Þýskalandi, því að ameriskar kvikmyndir höfðu ekki komist til Þýskalands vegna stríðsins. Chaplin sá að þarna mundi hann geta hvilt sig, en hann undi því nú ekki heldur. „Hér hcfir enginn heyrt mín getið. Það er gainan að taka eftir því, en ekki er.ég nú viss um að mér líki það,“ skrifaði hann. Hann kom í veitingahús og fékk borð „langt úti í horni“. — Það er ekki um að villast að eng- inn þekkir mig hér, liugsaði hann með sér. — Mér gremst það. N’ú, jæja, ég þarf að hvíla mig. En vinur hans frá Hollywood bjargaði málinu. Hann kom til hans og sagði: „Sestu við borðið hjá okkur. Chaplin og Georgia Hale í „Gullæðið“ (1925). Pohi Negri langar til að kynnast þér.“ Pola var pólsk að ætt og um þær mundir fræg leikkona í Þýskalandi. Chaplin varð mjög hugfanginn af henni, og þau voru mikið saman, fyrst í Þýskalandi og síðan í Ameriku, eftir að hún var komin til Hollywood. Loks fór Ghaplin til Parisar aftur og flaug þaðan til Englands, þar sem hann átti að vera í „garden party“. Daginn eftir flaug hann aftur til Par- isar til að yera viðstaddur frumsýn- inguna á „The Kid“, og daginn eftir til London aftur, því að þar átti hann að vera á tveimur stöðum. En haiin kom á hvorugan. I-Iann átti’að borða hádegisverð með Lloyd George, en kom ekki, þvi að nokkrir náungar höfðu „stolið" hon- um joegar hann kom á flugvöllinn og farið með hann í kvikmyndahús i Cliapham. Charlie vissi ekki sitt rjúkandi ráð, en tók þexsu þó með karlmennsku og gat meira að segja haldið svolítinn ræðustúf til fólksins. Hitt stefnumótið sem hann átti að koma á var með H. G. Wells og rúss- neska söngvaranum Chaljapin, en liann hummaði fram af sér að fara þangað, þvi að hann liafði lofað Aubrey frænda sínum að vera hjá lionuni eina kvöldstund áður en hann færi yestur, og þetta var síðasta kvöld- ið hans í Englandi. Aubrey fór með Chaplin út í bjór- knæpuna sína í Bayswater, og þar fengu þeir sér vel neðan i því áður en þeir fóru heini til Aubreys, en þar söng Chaplin og lék á pianó þangað til klukkan 4 um morguninn. Hann náði ekki í bifreið þegar liann ætlaði heim, en í staðinn stöðvaði hann vörubil, fullan af grænmeti, sem var á leið á torgið í Covent Garden. Bilstjórinn stansaði, og Charlie sett- ist fram í hjá honum. Maðurinn varð liissa er hann sá hver farþeginn var, og þeir voru síkjaftandi þangað til komið var að dyrunum á Ritz Holel. AUÐUGRI ÆVI. Chaplin kom tit Ameríku afþreyttur og fullur af áhuga og hélt áfram með myndina „Kaupgjaldsdagur", sem hann hafði liætt við í miðju kafi er hann fór til Englands. Þetta var síð- asta tveggja þátta myndin hans. Hon- um þótti vænt um að samningurinn við First National var bráðum á enda, því að hann hafði gert aðrar áætlanir um framtíðina. Nú ætlaði hann ekki aðeins að semja og leika myndirnar — hann ætlaði að selja þær líka. Og nú fór liann að lifa tilbreytinga- meira lífi. í ferðinni til Evrópu hafði hann kynnst mörgu og orðið fyrir margvislegum áhrifum og fór nú að gera sér hugmynd um að hann væri talsvert þýðingarmikill, hæði sem Chaplin í kvikmyndinni „Kaupgjaldsdagurinn" (1922).

x

Fálkinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.