Fálkinn


Fálkinn - 08.06.1956, Qupperneq 7

Fálkinn - 08.06.1956, Qupperneq 7
FÁLKINN 7 ÍJr ..Modern Times“. Chaplin og Paulette Goddard, sem síðar varð þriðja konan hans. SIGURFÖR IÍRINGUM HNÖTTINN. Ghaplin var ekki niönnum sinnandi margar vikur á eftir. Hann var óánægður með mörg af atriðunum, sem tekin höfðu verið í „Borgar’jós- in“ og gerði ýmsar tilraunir til að lagfæra þau áð.ur en liann byrjaði fyrir alvöru á framhaldinu. Kvik- myndin var fullgerð árið 1931. Chaplin kal/laði þessa mynd „róm- antískan gamanleik", en í rauninni var það bæði gaman og alvara, sem hann sýndi. Á frumsýningunni grétu margir, og siðan grétu margar mill- jónir um allan heim fyrir veslingnum, sem þeir höfðu hlegið að í fimmtán ár. Hann var tvö ár að fullgera mynd- ina, og af því að nú var hljómmynd- in orðin staðreynd, afréð Chaplin að gera tónleika við myndina. Það var í fyrsta skipti sem hann reyndi þetta og margir brostu vorkennandi er þeir fréttu að nú ætlaði Chapíin að gerast tónskáld, í ofanálag á leikinn og leik- stjórnina. En tónlistin varð furðu góð og þó varð hún betri í síðari myndum sem hann samdi tónlist við. Nú viður- kenna allir að hann hafi góða tónlist- arhæfileika, sem hafi orðið lil þess að auka stórum listgildi kvikmynda hans. Hann afréð að frumsýna þessa mynd sjálfur í New York. Hann tók Cohan-leikhúsið á leigu og aðsókhin varð svo gifurleg að hariíi varð að framlengja leigumálann hvað eftir annað. Og hann hafði um 750 þúsund dollara upp úr myndinni á þessu eina kvikmyndahúsi. En samtals gaf þessi kvikmynd meira af sér en nýjustu talmyndirnar. . Og nú fór Chaplin i annað sinn til London. Tíu ár voru liðin síðan hann hafði komið þangað seinast, og á þeim tiu árum höfðu örlögin bakað honum raunir — allt uppistandið út af Litu Grey og móðurmissirinn — en hins vegar aukið frægð lians og auð. London fagnaði honum rausnarlega eins og í fyrra skiptið. Nú voru fínu frúrnar enn sólgnari í að fá að kynn- ast honum, og lady Astor hélt stórt samkvæmi fyrir hann á óðalssetri sínu i Cliveden. Þar kynntist liann Bern- hard Shaw og Lloyd George og ýmsu öðru stórmenni, sem allir urðu hrifnir af Chaplin. Eftir að liann liafði rökrætt við Lloyd George sögðu þeir sem nær- staddir voru: — Það var líkast og þeir hefðu skipt um hlutverk. Chaplin liélt hrókaræður um stjórnmál en Lloyd George reyndi að bregða fyrir sig fyndni og vera skopleikari. Charlie kom iíka i gamla skólann sinn i Hanwell, en þar hafði hann verið í tvö ár. Hann gaf skólanum kvikmyndavél og sendi öllum krökk- unum sælgæti. Og svo heimsótti hann bernsku- stöðvarnar i Kennington. Hann fór einn þar um og skoðaði fjölleikahús- in, sem hann hafði slitið barnsskón- um á. Sama kvöldið sem „Borgarljósin“ voru frumsýnd í London, var haldið stórt samkvæmi fyrir hann á Carlton Hotel. Winston Churchill kvaddi sér hljóðs og liélt ræðu fyrir Chaplin og það var fyndin ræða og skemmtileg. Chaplin dansaði við margar fallegar stúlkur þetta kvöld. Og allan timann sem hann var í London skrifuðu blöð- in mikið um hvort Chaplin mundi ekki vera að leita sér að konu nr. 3. Næst fór Chaplin til Berlín og var fagnað mikið þar. En aðeins tveim árum síðar, eftir að Hitler hafði hrifsað völdin, voru allar Chaplins- myndir bannfærðar í Þýskalandi, að- allega af því að Chaplingervinu þótti svipa til „foringjans". Einkanlega. skeggið. Hann fór líka til Wien og Venezia, Briissel og Paris. Þar var liann gerður riddari heiðursfylkingarinnar. Hann fór á veiðar í Normandí með liertog- anum af Westminster, og í Biarilz liitti liann prinsinn af Wales. Loks fór hann til Nizza, en ])ar var Syd bróðir hans þá. Þeir fóru svo saman til Róm og lögðu siðan upp í siglingu kringum hnöttinn frá Napoli. Chaplin var fagnað hvar sem hann kom. í Egyptalandi, á Ceylon, Java og í Tokío var bókstaflega ókleift að komast inn eða út af gistihúsinu vegna mannfjöldans fyrir utan. PAULETTE GODDARD OG „MODEIÍN TIMES“. Skömmu eftir að liann var kominn til Hollywood aftur kynntist hann Paulette Goddard, sem síðar fékk aðalkvenhlutverkið i næstu mynd hans, og varð þriðja konan hans. Paulette var litil vexli eins og hann sjálfur, grönn, falleg og með platínu- ljóst hár. Hún var 23 ára og því talsvert eldri en hinar tvær, er Chaplin hafði kynnst. Og hún hafði reynslu — bæði frá leikhúsum og kvikmyndum. Réttu nafni hét hún Pauline I.evy og eiginlega var hárið á henni jarpt. Charlie fékk hana til að hætta að lita það. Hann keypti liana lausa frá samningum sem liún var bundin, iét hana fá kennslu í raddbeitingu og bjó hana undir starfið, sem hann hafði fyrirliugað henni. Hollywood sauð af reiði yfir þess- um nýju kynnum. Þau voru saman alls staðar, en ekki giftust þau fyrr cn nokkrum árum seinna. En nú byrj- aði hann á næstu myndinni sinni: „Modern Times“. Hann fékk hugmyndina að þessari mynd í Berlín, þar sem hann hafði hitt Albert Einstein og átt löng sam- töl við liann. Hann hlustaði með at- hygli á útlistanir Einsteins um menn- ina og vélarnar. Var það vélunum einum að kenna að svo margir voru gerðir óþarfir í mannfélaginu? Það var þetta, sem þeir ræddu mest um. Þegar Chaplin kom aftur til Lon- don heyrði hann lika skoðun Gandhis, sem var illa við vélarnar. Chaplin tók málstað vélanna og benti á gagnið sem þær gerðu, en hann sá að hægt var að nota þetta efni i gamanleik. Hann afréð að hafa þessa mynd þögla, þó að nú væru bráðum tíu ár síðan talmyndin kom til sögunnar. En þó lét hann taka hljóð inn á myndina, af því scm var að gerast, og fléttaði þvi inn i, ásamt tónlistinni, sem hann hafði samið sjálfur. Eftir að talmyndin kom til sögunnar og sérstaklega þau fimm árin, seip liðin voru síðan „Borgarljósin" komu fram höfðu miklar breytingar orðið á kvikmyndagamanleikjum. Og teikni- myndirnar voru komnar í tísku. Walt Disney orðinn heimsfrægur og Mickcy Mouse og Donald Duck orðnar eins frægar fígúrur og Chaplin forðum. Sumir gagnrýnendur fordæmdu „Modern Times". Þeir sögðu að sum atriðin í verksmiðjunni væri grímu- klæddur kommúnistaáróður. — Aðrir héldu því gagnstæða fram og töldu að myndin væri gerð til að skopast að „afkasta-sýki Sovétlýðveldisins. Rússum féll ekki myndin. Djúp þögn i salnum þegar atriðið með rennibandinu var sýnt. í Þýskalandi var myndin að sjálf- sögðu bönnuð. Og hún var bönnuð í Italíu líka, því að þá var Mussolini orðinn bandamaður Hitlers, og stældi hann i öllu. Þegar Chaplin frétti þetta sagði hann: — Það er svo að sjá sem ein- ræðisherrarnir haldi að myndin sé kommúnistisk. Það er hún alls ekki. Eini tilgangurinn með lienni er að skemmta. Ég er leikari og hefi enga girnd á stjórnmálum. Það er ekki kunnugt hvenær Chaplin giftist Paulette Goddard. En nokkru eftir að Chaplin var skilinn við aðra konuna, rifjaðist upp fyrir honum spá ein, frá þeim tíma sem liann var hjá Fred Karno. Zigaunakerling ein hafði spáð fyr- Framhald á bls. 11. Charlic Chaplin í „Sirkus“ (1928). Hann æfði sig i marga mánuði í línudansi og varð fimur á strengnum áður en lauk.

x

Fálkinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.