Fálkinn


Fálkinn - 20.07.1956, Page 7

Fálkinn - 20.07.1956, Page 7
FÁLKINN 7 David Selznic reyndist Evu illa í Hollywood. Lofaði öllu fögru en sveik allt, enda langaði Evu til að gera úr honum lapskássu. rétt samt. Hann er nærgœtnasti mað- urinn sem ég iiefi nokkurn tima kynnst. Við liöföum oft samkvæmi í húsinu i Beverley Hills. ÞangaS komu menn og konur, sem ég mundi aldrei geta staðið jal'nfætis við, sem leikari. Fólk sem hafði skellt skrifstofuhurðunum við nefið á mér, varð fegið að koma scm geslir á heimili mitt. Tíminn leið. Ég hefði átt að liafa vit á að hafa mig hæga og njóta lífs- ins, en ég var metnaðargjörn og er j)að enn. Þessi metnaðargirnd kvaldi mig dag og nótt. Hún var eins og rödd, sem aldrei gat þagað. Og þessi rödd fór að trufla mig þegar ég talaði við manninn minn, Ég fékk tiiboð um að leika í mynd, sem átti að taka í Evrópu. Mig langaði — og mig langaði eklii. Þá yrði ég að fara frá Charles og gera ráð fyrir að verða lengi í burtu. Ég hafnaði tilhoðinu Charles vegna. Svo liðu margir mánuðir. Ég var með i leikjum á leikhúsum í Hollywood, en lengra komst ég ekki. Eitt kvöldið talaði ég lengi alvöru- mál við manninn minn. Ég sagði hon- um að þetta gæti ekki gengið svona lengur. Ég þoldi þetta ekki. Eg yrði að fara til New York til að reyna að komast lengra á framabrautinni. Þegar ég fór til New York fór ég um leið frá lijónabandinu. Ég get ekki sagt nieira um ])að, þvi að það væri ekki réttlátt. Ég segi aðeins, að við C'harles Isaacs vorum fædd undir himintunglum, sem ekki áttu saman. HAMINGJUDAGAR. Broadway er takmark allra, sem vilja verða leikarar í Ameríku. Mig hafði dreymt um það i mörg ár að fá að leika hlutverk á Broadway. Ég hafði heyrt svo margt um glysið þar. Þrátt fyrir allar myndirnar sem ég hafði séð, ímyndaði ég mér að þarna i leikhúsahverfi í New York væru marmara'hallir, myndastyttur og ev- rópeiskir leikhússtjórar í flagara- mussum. En i staðinn sá ég hræri- graut af vefnaðarvöruverslunum, bjúgnabúðum og skemmtistöðum ineð cent-sjálfsölum í öllum dyrum. Mér gafst tækifærið þegar umboðs- maður minn fór með mig til sjón- varpsstjóra, sem ef lil vill Jiafði hlut- verk handa mér. Ég las handritið og féll hlutverkið vel, en leikstjórinn komst að þeirri niðurstöðu, að ég væri of reynd í þetta hlutverk. En að vörmu spori varð hann helst á þvi, að ég væri nú ekki mjög reynd samt, og svo fékk ég hlutverk sem ung frönsk stúlka, i sjónvarpsleik. Þetta var góður leikur og á hálftima var ég allt í einu orðin manneskja, sem vert var að taka eftir. Daginn fyrir sýningu hafði ég ekkert að gera. Dag- inn eftir gat ég valið úr tilboðunum. Næsta skrefið var hlutverk i leik, sem átti að fara með í sýningarferð. Þetta var gott hlutverk og leikritið var skemmtitegt. — Það vakti mikinn fögnuð þessa mánuði, sem það var leikið. Þetta var ef til vill skennntilegasta skeiðið, sem ég hefi lifað um ævina. Ég hafði fyrst og fremst nóg að gera, og svo hafði ég eignast góða vini í leikarahópnum. Hólf ánægjan við leikhússtarfið, félagslyndið og vel- vildin sem þvi er samfara. Við sem vorum i þessum ferðaleikflokki höfð- um verið heppin. Við vorum óvenju- lega vel samstitlt. Ergelsisins sem stundum er samfara þvi að vinna þar sem þröngt er um mann, gætti alls ekki. Við voruni öll með englavængi og geislabaug. Jólakvöld á hverjum degi. Allir voru hjálpsamir og engir öfundsjúkir. Leikritið hét „Hamingjudagar“ og gekk hálft annað ár. Ég grét eins og þvottasvampur þegar ég kvaddi félaga mina. Ég er sannfærð um að samlynd- ið milli leikaranna átti mestan þátt- inn í því hve leikurinn gekk lengi. í SJÓNVARPI. Meðan við vorum að leika „Ham- ingjudaga" kom stúlka — umboðs- maður frá sjónvarpi — til mín og bauð mér að gera samning. Þegar hún kom var þannig ástatt fyrir mér að ég gat blásið á hana. Og það gcrði ég lika. Ég skipti um skoðun sex mónuðum síðar. Mér varð tjóst að „Hamingjudagar" mundu ekki endast til eilífðar. Ég símaði til umboðsmannsins og sagði að ég hefði hugsað málið og vildi ekki snúa baki við sjónvarpinu. Ég hafði líka heyrt sagt, að hægt væri að græða peninga i þeirri grein, og penniga þurfti ég. Og svo undirskrif- aði ég samning, sem átti eflir að gteypa mig með húð og hári. Einn góðan veðurdag fékk ég til- boð um að leika Helenu i „Vanja frændi“ eftir Tsjekov í sjónvarpi. Mér varð hugsað lil altra þeirra frægu leikenda, sem höfðu leikið Tsjekov, og ég sagði berum orðum að þetta htut- verlc væri of vandasamt handa mér. — Eva, sagði umboðsmaðurinn. — Hugsið málið betur og lesið leikinn aftur. Um kvötdið fór Anton Tsjekov með mér í bólið. Morguninn eftir drakk ég kaffibolla og sagði við sjálfa mig: — Eva, hvað ertu 'hrædd við? Þú lætur varta Tsjekov kæfa þig! Þetta er bara leik- ur um tvo menn sem berjast um konu, og annar þeirra fær hana. Frá þvi sjónarmiði var „Vanja frændi“ ekki eins geigvænlegur og áður. Ég tók hlutverkið að mér og varð að æfa stanslaust í tíu daga uns leikritið var tilbúið til útsendingar. Það kvöld sat allur flokkurinn úr „Hamingjudögum“ við sjónvarpstæk- íð heima hjá mér til að horfa á mig, og yfirleitt var fólkið ánægt. Þess varð eigi langt að bíða að ég fengi minar eigin sendingar i sjón- varpinu — „Eva Gabors Show“. Ég átti viðtöl við frægt fólk i sjónvarpi — fylkisstjóra, rithöfunda, tónlistar- menn og íþróttagarpa. Ég liafði niikið fyrir þessum þáttum og þeir sem ég talaði við voru ekki alltaf jafn með- færilegir. Einu sinni hafði ég ná i alkunnan leikara. Við sátum hlið við hlið í sófa. Það fór ljómandi vel á með okkur í fyrstu, þangað til ég tók eftir að hann var að depla augunum tit mín og mjaka sér nær mér í sófanum. Við vorum frammi fyrir myndavélinni og þó að ég hafi talsverða leikni i því að visa nærgöngulum mönnum á bug, hefi ég aldrei upplifað þetta áður í sjónvarpi. Sófinn varð æ minni og minni, og allt í einu tók hann utan um mig og brosti smeðjulega. Ég reyndi að vera róleg og mjaka mér undan kol- krabbanum, svo að litið bar á. En loks gat ég. ekki leynt þessu lengur, en ýtti honum út í sófahornið og lét sem þetta væri allt græskulaust. Hann gerði nýja titraun, en nú var ég viðbúin og hvenær sem hann færði sig nær gaf ég lionum olnbogaskot í bringukollinn. Stundum bauð ég ungum og óþekkt- um söngmönnum og söngkonum að koma og syngja í þættinum mínum. Meðan á því stóð hallaði ég mér attur i stólnum og hlustaði, og reyndi að láta líla svo út sem ég hefði vit á sönglist. Ofl hugsaði ég með sjátfri mér: — Þetta er hlægilegt. Eins og ég sé rétta manneskjan til að kynna þetta fólk. Áhorfendurnir liljóta að sjá í gegnum mig. Og sumir gerðu það líka. „Eva Gabor Show“ stóð hálft ann- að ár. Það var erfitt verk, því að ég varð að sjá um allan undirbúning sjálf. En ég tærði mikið á því. Framhald í næsta blaði. Sven Bohlin í Stokkhólmi hefir grætt of fjár á síðasta ári og situr þó i fangelsi. Hann er aðalumboðs- maður fyrir firma austur í Asíu og heldur viðskiptunum gangandi, þó að hann sé í fangaklefanum, því að slíkt er ekki bannað í Sviþjóð, svo framar- lega sem viðskiptin varða ekki við lög. Gamla frú Móses er 95 ára og lcunn- asti listmálari Bandaríkjanna. Hún er kunnug Eisenhower forseta og þau liafa oft talað saman um málverkin sín. Fyrir nokkru var þess gctið í blaði, að nú ætlaði Eisenhower að fara að mála á nýjan leik, í tómstund- um sínum, en þá skrifaði gamla kou- an honum bréf: „Fyrir alla muni, gerðu það ekki, Eisenhower! Og allra síst undir beru lofti, því að þá get- urðu fengið lcvef. Láttu mig um þetta eitt ár enn — ég skal mála fyrir okk- ur bæði.“ Michael fyrrum Riimenakonungur rekur búgarð i Englandi og er allra mesti búmaður. Á grænmetissýningu i haust fékk hann verðlaun fyrir baunir, og lofsverð ummæti fyrir gul- rófurnar sínar. Argentínska leikkonan Thitda Tliamar, sem undanfarið hefir verið í Evrópu, hefir sagt frá þvi í blaða- viðtölum, að sjö ár hafi lienni verið bannað að koma fram á leiksviðum i Argentínu. Ástæðan til bannsins var sú, að hún notaði hárgreiðslu, sem líktist um of hárgreiðslunni sem Evita Peron forsetafrú notaði. MORÐINGI FYRIRMYNDIN. — Enski leikarinn Donald Sinden, sem á að leika morðingja í kvikmyndinni „Sjón- arvottur", hefir búið sig undir l'eik- inn með því að kynna sér sögu morð- ingjans Heath, sem var hengdur 1947. — Hér sést Sinden eftir að „sminkar- inn“ hefir gengið frá honum. NÝR MAÐUR VIÐ STÝRIÐ. — Það varð sósíalistaforinginn Guy Mollet, sem tók við stjórninni í Frakklandi eftir hina löngu stjórnarkrcppu, sem varð eftir að Edgar Faure missti hvlli þingsins. Stjórn Mollets er 22. ráð- neytið í Frakklandi síðan eftir stríðs- lokin. Nú er eftir að vita hve stöðug þessi nýja stjórn verður í sessinum. FRÁ SUÐUR-EVRÓPU. — Engum hitnaði við að koma til Italíu í febrú- ar, því að þar var nístandi kuldi. Snjór á götunum í Róm og svell á síkjunum i Venezia. Á myndinni sést dómkirkj- an St. Maria della Salute, í Venezia.

x

Fálkinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.