Fálkinn


Fálkinn - 10.08.1956, Side 6

Fálkinn - 10.08.1956, Side 6
6 FÁLKINN 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4"4*9< Sva Qabor: 4 ORKIDEUR OG SALAMI ‘Jramháldssaga 4 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* 4* ÞEGAR ég byrjaði í sjónvarpinu liöfSu einhverjir blaSamenn uppgötv- aS, aS Gabor-fjölskyldan væri „gott stoff“. BæSi móSir min og systur mínar tvær voru komnar til Ameríku. Voru skrifaSar langar greinar um okkur, og ég var kölluS „drauma- stúlka“ — stúlka sem lifSi ]>ví lífi sem allar ungar stúlkur dreymir um. ÞaS var ekkert gaman. Mér fannst ég vera eins og gripur á sýningu. FrægS mín stóS í liálsinum á mér. Ég var leiS á aS borSa styrjuhrogn þegar mig langaSi meira í bjúga. Auglýsingafólk starfar samkvæmt ákveSinni áætlun. Þegar Zsa Zsa systir min byrjaSi nýjan sjónvarps- ])átt í Kaliforriíu hirti eitt blaSiS grein meS fyrirsögninni: „Enn ein Gabor. Zsa Zsa er komin i sjónvarps- beitiland Evu.“ Ég var á austurlandinu. Zsa Zsa vestur viS Iíyrrahaf. ViS gátum ekki keppt þótt viS hefSum fegnar viljaS. í smáblaSi einu fann ég mig einu sinni liggjandi þvert yfir alla átta dálka framsiðunnar, með hendurnar undir hökunni. En yfir stóS meS feitu letri: „Þessa stúlku langar í mann, sem getur ráSiS viS hana.“ í öSru blaSi las ég að „Paul“ og ég værum stórástfangin hvort af öSru og ætluS- um aS giftast. Nefndur Páll var allra geSslegasti maSur og viS höfSum tví- vgeis borSaS miSdegisverS saman. Hann baS mín aldrei, en síSan giftist hann þremur konum. Allar ])essar flónslegu greinar voru góSs viti. Þær sýndu aS ég væri þess verS aS fólk setti saman sögur um mig. AS ég væri farin aS vekja athygli. TÍU ÍRAR OG EINN LEIKUR. ÁriS 1952 flaug ég til Hollywood og ætlaSi aS hvíla mig þar í tíu daga. Þar liitli ég Ferrer í samkvæmi — þaS er hann, sem nú er kvæntur Audrey Hepburn. Mel sagði mér að hann liefði leikrit fyrirliggjandi, sem hann héldi að mundi hæfa vel handa mér. Ég afþakkaði boSið. Eg hafSi ekki nokkra mínútu aflögu og heils árs leikferSalag framundan. Mel reyndi ekki aS telja mér hug- hvarf. En bað mig um að hafa leik- ritið með mér heim og lesa þaS. Ég las það sama kvöldið. Morgun- inn eftir afréð ég aS aflýsa fjórum vikum af leikferðinni fyrirhuguðu og þiggja hlutverkið í leikritinu. Það hét „Kveiktu á eldspýtu". Á hlutverka- skránni voru tíu írlendingar og ein ungversk kona. Við fórum í fhigvél i litla hæinn, sem Mel hafði tilrauna- leiksviS sitt í. Þessir tíu voru trylltustu, viðfelldn- ustu og glöSustu karhnennirnir. sem ég hefi nokkurn tíma unnið með. Þeir hoppuðu eins og gúmmíboltar. Þeir urðu aldrei þreyttir. Aldrei daprir. Ég skildi ekkert í þessu. Getur nokkuð gaman verið að lífinu, ef maður verð- ur ekki dapur við og við? Þeir komu mér til aS láta mér finnast að ég væri volulegur ungverskur zigauni. Við æfðum nótt og dag í tíu daga og Mel Ferrer með keyrið á lofti yfir okkur. Hann vann eins og tryllingur og reyndi okkur sundur og saman og enn meira. En ég lærði mikið af hon- um. Hann var snöggur upp á lagið en hjálpsanmr og góður. Leikritið fékk daufar undirtektir og eftir tvær indælar vikur var þaS tek- ið af sýningaskránni. Svo liðu tveir mánuðir. Einn daginn hringdi símann. Það var Mel aftur. Hann var glaður og uppveðraður. Hann hafði náS í peninga og vildi fá mig til að fara í leikferð með „Kveiktu á eldspýtu“. Honum hafði tekist að fá alla tiu írana til að rjúfa samningana sína og verða með — hvernig væri þaS með mig? Ég var önnum kafin við sjánvarps- þátt í Cincinnati, en sárlangaði til að fara í leikferð Ferrers. Og það gerði ég. ÞaS eru ýmsir gallar á því að vera ein kona í leikferð með tíu karlmönn- um. MaSur verður „elsku mamma“ ])eirra allra, hvort manni líkar betur eða verr. En karlmennirnir hafa lag á að gera móðurhugann teygjanlegan. Það varð ég, sem varð að hafa gát á að þeir kæmu í tíma á járnbrautar- stöðvarnar og gleymdu ekki að taka saman dótið sitt, og að fötin þeirra væru pressuð og þvotturinn þveginn. Ég var allt í senn: leikkona, vinkona, vinnukona og þjónn. í raunjnni kunni ég ágætlega við það. Það er strit að vera í leikferð. Undir eins og maður á hvíldarstund stein- sofnar maður. Ég gat setið i brautar- lest steinsofandi heila nótt og á morgnana kom maður út og átti að taka á móti hlaðamönnum og ljós- myndurum. Svo komu venjulegu spurningarnar um eiginmenn, hjóna- band og kvikmýndir og nokkur orð um leikinn, sem við áttum að sýna. Því næst var dilcaS á gistihúsiS, fata- skipti og siðan til viðtals í útvarpi og ’ sjónvarpi. Þessi viðtöl voru góð auglýsing fyrir okkur. „Kveiktu á eldspýtu“ lékum við í siðasta skiptið í Memphis fyrir 3500 áhorfendur. Eftir að tjaldið var fallið báru Irarnir mínir tíu mig i gullstól og sungu irskar þjóðvisur. Og síðan grét ég eins og barn þegar ég kvaddi þá. ELLITRYGGING! Ég get ekki stillt mig um að víkja að uppáhaldsumhugsunarefni minu: Myndinni af sjálfri mér i augum al- mennings. Það er margt sem persóna, sem er undir smásjá almennings, má ekki segja. Hvert cinasta kvikmynda- blað skrifar um kunnar leikkonur, að það eina sem þær 'þrái sé heimili og hrúga af krökkum, En lesendurnir eru talsvert efins, hvað þetta snertir. Mig til dæmis langar til að eignast heimili og hörn, en ég þori ekki að segja það liátt. Þá heyri ég i huganum hásan hlátur af efri pöllunum. Hins vegar finn ég ekki lil neinnar innri þarfar til að leika „blessaða duglegu húsmóðurina". Ég liefi margt þarfara að hugsa um en að hringsnú- ast í eldhúsinu og baka eggjaköku og lirökkva í kút hvenær sem siminn hringir. En þótt ég sé engin fyrirmyndarhús- nióðir, hefi ég oft óskað mér að eign- ast heimili. Ég hefi óskað þess svo heitt, að í rauninni liefi ég keypt mér það. Það sem knúði mig til að kaupa hús og húsgögn í það var eiginlega kvíði. Ég kveið fyrir hvernig mér mundi reiða af þegar ég yrði gömul. Ég veit að eitt er að vera blankur meðan maður er ungur og laglegur — en það er þó allt annað að vera það eftir að maSur verður gamall. Mér hefir alltaf fundist ákjósanlegt að eiga stórt lnis með mörgum íbúð- um og geta lifað af leigunni af þeim. Finna hæfilegt hús, kaupa það, gera það í stand og hlamma sér svo niður og láta leigjendurna borga húsaleig- una mína og reikninginn kaupmanns- ins — taka að sér öil útgjöldin mín og hughreysta mig þegar illa liggur á mér. Svo fór ég að leita að hentugu lnisi. Ég leitaði í tvö ár og loksins fann ég hús, sem mér fannst alveg tilkjörið — lítið hús rétt við Central Park í New York. Ég varð svo fegin að ég símaSi undir eins til mönimu til að scgja henni að nú hefði ég fundið höllina mína. Mamina kom eins og byssubrennd lil að lita á húsið og kveða upp hæsta- réttardóminn. Hún sagði að hægt væri að gera einar tíu íbúðir þarna. Ég keypti húsið. KaupverðiS gleypti hvern cinasta eyri af því reiðu fé, sem ég átti og drjúgan slatta af pen- ingum frá bankanum. Nú var ég eig- andi að fimm hæða húsi, sem ég átti að bera ábyrgð á framvegis. HvaS hafði ég gert? Ég hafði ekki hugmynd um livað ég ætli að gera næst. Eg hafði ahlrci heyrt getið um „verk- taka“ fyrr. í dag skal ég veðja minkakápunni minni um að ég veit eins mikið um veðskuldabréf, skatta, múrsmíði og pípulagningar og nokkur önnur kona. Ég var að nostra við húsið i hálft- annað ár. í hvert skipti sem ég átti auða slund þaut ég út í banka til þess að fá meiri peninga, ég grát- bændi um veðdeildarlán og fékk ])að. Og loks var Gabor-húsiS tilbúið, með minni eigin íbúð og með áköfum leigjendum, sem þráðu ekkert meira en að sjá mér farborða það sem eftir væri ævinnar. KviSinn fyrir framtiSinni hafði komið mér til að kaupa húsið. Og að eiga það bjargaði mér frá öðrum kvíða, nefnilega við að vera ein. Þetta var hræðsla, sem ég hafði kennt í mörg ár. Ég gat ekki sofið i liúsi nema ég vissi að einhver væri í næsta berbergi við mig. Þegar ég var alein, fór hugmyndaflugið að vinna nætur- vinnu. Eftir að ég settist að í mínu eigin hiisi vann ég bug á þessari hræðslu. Það var ég sjálf sem annaðist kaup- in á öllu efni, sem ég þurfti til breyt- inganna á húsinu, og sá sem ekki liefir keypt tiu salernisskálar í einu, veit ekki hvað er að lifa. Ég keypti þetta alll, og allir leigjendurnir fengu falleg livít og ljósblá baðhcrbergi, nema ég. Mitt var ljósrautt! Þegar húsið loksins var tilbúið og ég og rafmagnið höfðum verið lögð inn, var ég tilbúin að byrja að starfa sem húsmóðir. Ég er mjög eftirgangssöm um að aíít sé á réttum stað i húsinu. Ég verð andvaka ef ég veit af mynd, sem hangir skökk á þilinu, eða ef einliver skáphurSin er opin. Mér tekst furðanlega við matseld- ina. Ég hefi tvo forgangsrétli, sem aldrei geta mistekist. Nr. 1 er „steikt bjúgú“ og hér er leyni-uppskriftin: Bjúga a la Gabor: 1 kiíó bjúga, 1 panna, smjör. Aðfcrð: Sker bjúgun eftir endilöngu og legg þau i brúnað smjöriS. SnúSu bjúgunum við. Éttu þau. Bjúgun mín eru engu verri en hjá öðrum. Nr. 2 er „Egg Evu“. Uppskriftin er svona: 4 egg, smábjúgu, grænn pipar, V-2 bolli af rjóma, salt. — Steiklu bjúg- un og helltu feitinni af þeim. Hrærðu eggin og helltu rjómanum saman við og saltið og piparinn í. Bræddu smér á pönnu, helltu eggjunum á og hrærðu eggjahræru. Settu bjúgun ofan i lirær- una og sallaSu grænum pipar yfir. Éttu gumsið. — Það er eintómt pipar- bragð af þessu, en þar sem piparbragð er, þarf ekkert annað bragð. Gabor-systurnar voru góður blaðamatur í Ameríku, þó að aldrei væri talað og skrifað eins mikið um Evu og um Zsa Zsa syst- ur hennar. Hér eru þær, frá v.: Zsa Zsa, Eva og Magda.

x

Fálkinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.