Fálkinn


Fálkinn - 07.12.1956, Blaðsíða 8

Fálkinn - 07.12.1956, Blaðsíða 8
6 FÁLKINN Opera 0 sveitabýli Fyrir rúmum 20 árum kannaðist enginn við Glyndebourne. Nú er stað- urinn heimsfrægur. ÞEGAR fyrst var farið að segja frá óperusýningum í Glyndebourne spurði fólk: Hvaða staður er það? Og það leitaði að honum á uppdrættinum og fann hann ekki. Sem ekki var von. Því að Glyndebourne var ekki ann- að en gamall búgarður i Sussex, eigi langt frá Brighton. Þar bjó John Christie, og höfðu forfeður hans búið á jörðinni í margar aldir. Christie var vel efnum búinn og auk þess haíði hann mjög gaman af tónlist. Gesta- komur voru þar miklar, enda er stað- urinn ekki nema rúmlega klukkutíma járnbrautarleið frá London. Árið 1924 reisti Christie skála við hús sitt og setti þar vandað pípuorgel. Fékk hann úrvals orgelleikara þangað öðru hverju til að skemmta gestun- um. Smám saman urðu þessir hljóm- leikar fjölbreyttari — aðrir hljóð- færaleikarar og söngfólk var boðið til Glyndebourne og loks var farið að sýna þar kafla úr óperum. Ivona Christies, Audrey Mildmay, var ágæt söngkona og lögðust þau hjónin á eitt um að halda söng- og tónlistar- skemmtanir, sem svo vel væri vandað tit að það bæri af því, sem fólk átti að venjast. Og loks var ráðist í að byggja þarna sönglcikahús. Það var að vísu ekki stórt — 310 áhorfendasæti, en mjög vel var vandað til leiksviðsins og um- búnaðs hljómsveitarinnar, og Ijósa- kerfið fullkomnara en á nokkru leik- sviði i London. Og 28. mai 1934 opn- aði „Glyndebourne Festival Opera House;*. Það sýndi í það sinn tvær óperur eftir Mozart, „Figaro“ og „Cosi Fan Tutti“ í hálfan mánuð. Fyrstu kvöldin var fólkið á leiksvið- inu fleira en áhorfendurnir, en brátt spurðist að þarna væri óvenjulegar sýningar á ferðinni og síðustu kvöldin var jafnan 'húsfyllir, og fólk fór að panta aðgöngumiða fyrir næsta sumar! Síðan hafa óperusýningar verið í Glyndebourne á hverju sumri, að frá- skildum stríðsárunum. Söngfólkið er jöfnum höndum enskt og útlent, en svo mikla frægð hafa þessar sýningar hlotið, að 'hverjum söngvara er heið- ur að því að liafa sungið í Glynde- bourne. Einn íslendingur hefir sungið þar, María Markan, og ef rétt er mun- að var hún boðin í söngför til Ástra- líu eftir að hún hafði sungið þarna. Þó að verk margra tónskálda hafi verið sungin í Glyndebourne — Verdi, Rossini, Riohard Strauss, Benjamin Britten og Stravinski, til dæmis — hefir Mozart þó verið eins konar dýrlingur þessarar listastofnunar. Leikirnir hófust með Mozart-óperum og mest hefir farið fyrir lionum á skemmtiskránum alla tíð síðan. Svo að vitanlega vanrækti Glynde- bourne ekki Mozart á 200 ára afmæli lians í sumar. Þá voru sýndar sex óperur eftir liann: „Idomeneoi", „Brottnámið úr herbúðunum“, „Brúð- kaup Figaros“, „Don Giovanni", „Töfraflautan“ og „Cosi Fan Tutti“. í þetta skipti stóðu óperusýningarnar frá 14. júní til 14. ágúst, og er það lengri tími en nokkurn tíma áður. Sumar óperurnar voru síðar sýndar af sömu söngvurum á tónlistarliátíð- inni í Edinburgh. Kjörorð Johns Christie og vina ihans, sem brutust í því að koma þessu fyrirtæki á laggirnar, var að „allt ætti að verða best“ — betra en annars staðar. Og það hefir tekist. Glynde- bourne-óperan var orðin heimsfræg eftir fáein ár, fyrir fágaða tónlistar- túlkun og úrvals söngkrafta og hljóm- sveitir. Og húsakynnin liafa verið aukin, svo að nú eru sæti handa 750 áhorfendum. En umhverfið þarna skiptir líka miklu máli. Fólk kemui ekki í leikhúsið beint úr þvarginu á götunni, barna er kyrrð og friður og í hléunum milli þátta gengur fólkið um fagran skemmtigarð og andar að sér blómailm milli þess að það hlust- ar á tónlistina. — Þó að hugsjón Lokaþátturinn í „Brúðkaupi Figaros" í Glyndebourne. Sena Jurinac leikur greifafrúna, Franco Calabrese greifann og t. v. er Sesto Bruscatini sem Figaro. Hljómsveitin var frá „Iíoyal Philharmonic Orchestra“. Glyndebourne. í miðju íbúðarhúsið en til vinstri óperan. Ghristies mætti virðast fráleit hefir bourne er orðin listastofnun, sem all- hún þó náð fram að ganga, og Glyde- ur söngvinn heimur veitir athygli. * Maður er nefndur Mohammed Sis- bane. Hann er frá Alzír og gengur undir nafninu „maðurinn með kölska- augun", því að enginn stenst augna- ráð hans. Hann dáleiðir fólk i stórum stíl og stelur svo af því á eftir. Fyrsti maðurinn sem varð fyrir barðinu á honum svo um munaði var skartgripa- salinn Francesco Nofero í Genua. Sisbane kom inn í verslunina hans ásamt konunni sinni. Þau létu sýna sér fjöldann allan af dýrum skart- gripum. Síðan dáleiddi Sisbane kaup- manninn og lá liann í dái i marga ldukkutima. En þegar hann rankaði við sér voru lijónin liorfin og allir gripirnir er þau höfðu skoðað. Skart- gripasalinn gerði lögreglunni aðvart, en fyrst í stað 'hló liún að honum og trúði honum ekki. En svo fóru að koma sams konar kærur úr öðrum átlum, svo að nú trúir lögreglan — ekki aðeins sú ítalska heldur og al- þjóðalögreglan, sem hefir fengið lýs- ingu á þessum liættulega þjóf. Svíar drekka að jafnaði átta bolla al' kaffi á dag. Á 30 árum verða þetta 90.000 kaffibollar og svarar það til þriðjungs úr smálest af brenndu kaffi. Brúðugerð ein i Bandarikjunum gerði í fyrra 67 minkakápur á brúður, sem pantaðar höfðu verið lianda börnum auðkýfinga. þeím iíL vernclav fefí écj ILívea-kvein ! Vissulega: Borðáhaldaþvottun og önnur eldhússtörf, svo sem grænmetishreinsun og uppkveikjun, reyna oft um of á hendurnar. Yfirleitt verður húðin þá stökk, hrjúf og sprungin, þegar ekkert er gert henni til verndar. En sem betur fer er til NIVEA- krem með euzerit, sem viðheldur höndum hús-^ móðurinnar sléttum og mjúkum. Það ér þessvegna til gott ráð: Smyrjið hendur yðar daglega að loknu verki vandlega með NIVEA.

x

Fálkinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.