Fálkinn - 04.09.1959, Síða 2
2
Tsræa
FÁLKINN
Tilkynning
um útsvör 1959
Gjalddagi útsvara í Reykjavík árið 1959 er
1. september.
Þá fellur í gjalddaga /4 hluti álagðs útsvars, að frá-
dreginni lögboðinni fyrirframgreiðslu (helmmgi út-
svarsins 1958), sem skylt var að greiða að fullu
eigi síðar en 1. júní síðasthðmn.
Sérreglur gilda um fasta starfsmenn, en því aðeins,
að þeir greiði reglulega af kaupi.
Vanskil greiðslna samkvæmt framanrituðu valdi
því, að allt útsvarið 1959 fellur í eindaga 15. sept-
ember næstkomandi, og verður þá lögtakskræft,
ásamt dráttarvöxtum.
Reykjavík, 29. ágúst 1959.
Borgarritarinn.
Fyrsta vél Flugíélags Islands, TF-Örn. Agnar Kofoed-Hansen,
núverandi flugniálastjóri, stendur við vélina.
- 3. SEPTEMBER 1959
Fjörutíu ár eru í dag liðin frá því
er fyrsta íslenzka flugvélin hófst til
flugs frá flugvelli á tslandi.
í þúsundir ára hefur mannkynið
dreymt um að gerast líkt þeim guð-
um, er það skóp sér og fljúga um
himingeiminn.
Oft var reynt að gera þenna
draum að veruleika, en aldrei rætt-
ist hann, fyrr en tveim bræðrum
frakkneskum tókst að láta loftbelg
svífa árið 1783. Næstu áratugina
glímir mannsandinn við þessa lausn
gátunnar — loftbelginn — og á-
rangur þess verður m. a. hin stóru
loftskip, sem við íslendingar þekkj-
um frá heimsókn Graf Zeppelin út
hingað 1930.
En margs konar erfiðleikar urðu
á leið mannsins til þess að leysa
vandamálið á þenna hátt, og fyrir
því var það, að menn tóku til við
að reyna að smiða tæki, sem væri
þyngra en loftið, sem það átti að
kljúfa.
Þó að við séum e. t. v. í dag ó-
sammála um það hver lagði stærsta
skerfinn að mörkum til þess, að
sigurinn væri unninn, þá trúa nú
flestir því, að bræðurnir Wilbur og
Orville Wright hafi með vélflugi
sínu hinn 17. dag desembermánað-
ar árið 1903 markað þau tímamót,
sem eftirminnilegust urðu. Þetta
flug þeirra var að vísu ekki stór-
fenglegt, miðað við það, sem við
þekkjum nú, 120 feta leið í lofti á
12 sekúndum, en samt varð það til
þess að leysa úr læðingi ótrúlega
orku. Fimm árum síðar flýgur Wil-
bur Wright 125 kílómetra leið á
hálfri þriðju klukkustund. Blériot
flýgur yfir Ermarsundið árið 1919
og tíu árum síðar fljúga tveir brezk-
ir liðsforingjar á fjórvængju frá
Ameríku til Evrópu, en með þessu
úreltast allar fyrri hugmyndir
manna um fjarlægðir og landfræði-
lega stöðu.
Þessi tvö flugafrek, Blériots yfir
Ermarsund og Alcoeks og Brown
yfir Atlantshafið, urðu til þess að
sannfæra alla viti borna nienn um
þá staðreynd, að fjarlægðir milli
i